ผมจองตั๋วเครื่องบินไทยไลออน ผ่านทาง Traveloka แล้วต้องยกเลิกบินเพราะโควิด ทำเรื่องขอรีฟันเงินคืน ผ่านทาง Traveloka ยอด 13,074.57 บาท รอ2 เดือนกว่า ติดต่อมาว่า ทางสายการบิน คืนในรูปแบบ ทราเวลเครดิต ใช้เวลา 365วัน ยอดที่ใช้ได้คือ 9,510 บาท ผมเลยโทรไปสอบถามสายการบินโดยตรง ว่าขอเป็นเงินคืนไม่ได้หรอครับ เพราะ ตกงานอยู่ แถมต้องผ่อนค่าตั๋ว แล้วทำไมถึงคืนแค่ 9,510 บาท สายการบินแจ้งว่า เรื่องเงินให้สอบถามกับ เอเจ้นเอง เอเจ้นชอบโยนมาให้ทางสายการบินหลายรอบแล้ว ถ้าอยากได้เงินคืน ให้แจ้งความประสงค์กับทางเอเจ้น ใช้เวลารอเงินเข้าประมาณ 8-9 เดือน!!!! ผมก็แจ้งเลยว่า เราจะไม่เดินทางกับสายการบินนี้อีกต่อไป และสถานะการณ์แบบนี้ ไม่เที่ยวอีกนานแน่นอน พอติดต่อเอเจ้นไป เค้าก็แจ้งว่า สายการบินเป็นคนตัดสินใจทั้งหมด ทางเราไม่มีนโยบายเก็บเงินของลูกค้าไว้ ให้ติดต่อกับสายการบินเอง คือตอนนี้ทำอะไรไม่ถูกครับ แล้วโทรแต่ละที 40-50 นาทียังไม่มีคนรับเราเสียค่าใช้จ่ายอีก ลำบากมาก / ส่งแชทไปทางข้อความ facebook ก็ข้ามวันไม่อ่านเลย ควรทำยังไงดีครับ
สอบถามเรื่อง เวาเชอร์ทราเวลเครดิต ของ Thai lion ครับ