สวัสดีทุกคน อันนี้เป็นกระทู้แรกของเรา วันนี้เราอยากจะมาแชร์ประสบการณ์ซื้อของออนไลน์ที่เราเจอเมื่อไม่นานมานี้ เผื่อมีเพื่อนๆคนไหนเคยเจอเหมือนเรา หรืออาจจะเจอหนักกว่าเรา ก็ลองมาเล่าหรือแชร์กันได้นะ ส่วนตัวเราขอเล่าแบบละเอียดๆยาวๆเลยนะ
...เรื่องมันมีอยู่ว่า เมื่อวันศุกร์อาทิตย์ที่ผ่านมา เราไปเจอร้านเสื้อผ้าร้านนึงในเฟส ก็เลยกดเข้าไปดู ก็เป็นร้านเสื้อผ้าปกตินี่แหละ แถมมีคนกดถูกใจร้านตั้ง5หมื่นคน เราก็คิดว่าร้านนี้น่าเชื่อถืออ่ะ แบบคนถูกใจเยอะคนน่าจะสั่งเยอะเเน่เลย ก็เลยทักไปสั่งปกติเลย ซึ่งเราสั่งไป3ชุด ก็ส่งรูปบอกไซต์เสร็จ นางบอก ได้ค่ะ โอเคค่ะ นู้นนี่นั่น อ่าเราก็ถามว่า ส่งของวันไหน นางบอก โอนวันนี้ ส่งรอบบ่าย เราก็โอเค งั้นโอน นางก็รวมยอดอ่าทั้งหมด870฿นะ ก็ส่งลบช มา ก็เหมือนจะปกติแหละ แต่ (*คิดในใจ กุสั่งไป3ชุด ไม่ถามกุหน่อยหรอว่ากุจะเอาสีไหน) ก็เลยถามว่า แม่ค้าไม่ถามสีชุดอ่อ นางบอก แจ้งมาได้เลยค่ะ แล้วก็ขึ้นสถานะว่าโอนเงินแล้ว และให้ส่งชื่อที่อยู่มาได้เลย (**กุคิดในใจ คือ กุยังไม่โอนเงินเลย แล้วขึ้นสถานะโอนเงินแล้ว งง!แล้วคือ ปกติร้านอื่นต้องเห็นสลิปเงินโอนก่อนค่อยส่งเป็น สถานะโอนเงินล่ะให้เราแจ้งที่อยู่งี้ไม่ใช่อ่อว่ะ) อ่าเราก็แบบแปลกๆแต่ตอนนั้นเราก็ยังไม่โอนนะ จน4โมงเย็นอ่ะ เราก็โอนเงินให้ส่งสลิป ที่อยู่ แจ้งสีชุด ซึ่งแจ้งไป2ชุดส่วนอีกชุดนึงมันมีสีเดียว อ่าส่งปุ๊ป นางก็อ่าน แต่ไม่ตอบ เราก็ไม่ได้อะไรเพราะว่าเราโอนเงินช้านางคงไปส่งของแล้ว อ่าผ่านไป1วัน จนวันอาทิตย์ไม่เห็นแจ้งอะไรเลยทักไปถามว่า ส่งของรึยัง นางตอบ กำลังจะแจ้งเลยว่าสีที่เลือกหมดนะพอดีเช็คสต๊อคผิด จะยกเลิกไหม เราก็ไม่ได้อะไรแต่ (**คิดในใจ ทำไมไม่แจ้งกุตั้งแต่เมื่อวาน แต่เออช่างเถอะ แล้วคือจะให้กุยกเลิกเลย มันมี2สีนี่ ไม่ให้กุเลือกหน่อยหรอ ) เราเลยถามว่าแล้วอีกสีนึงล่ะ นางตอบมีค่ะ เปลี่ยนสีไหม เราก็บอก ค่ะ อ่านางก็อ่านแต่ไม่ตอบอะไร จนวันจันทร์ทักไปถามอีก ส่งของวันนี้รึป่าว นางก็ตอบมาว่า ร้านส่งให้ตามคิว เดี๋ยวเร่งให้นู้นนี่นั่น เราก็อ่าโอเค วันอังคาร เราก็ทักไปถามอีก ส่งของรึยัง นางบอกเรียบร้อยแล้ว กำลังทยอยแจ้งเลข อ่าเราก็โอเคไม่ได้คิดไร จนวันพุธก็รอทั้งวันไม่มีการแจ้ง จนประมาณ5ทุ่มกว่าๆ ทักไปถาม สรุปแจ้งเลขตอนไหน นางก็ส่งเลขมาให้ (**คิดในใจ อีห่ากุต้องคอยถามคอยเช็คตลอดเลย ถ้าไม่ถามก็ไม่แจ้งไรเลย) จนวันศุกร์จุดพีคคือประมาณ9โมง ของก็มาล่ะ เราก็แกะดูปรากฏว่า ชุดได้มาแค่2ชุด แถมส่งผิดสีมาให้อีก เราก็ไม่ได้อะไร ก็ถ่ายรูป ล่ะทักบอกว่า เหลืออีกชุดนึงนะคะ สั่งไป3ชุด อีกอย่างส่งสีผิดมาให้ เราเลยแคปรูปแชทที่เราสั่งไปตั้งแต่แรกเลยให้นางดูรวมถึงสลิปเงิน (**คิดในใจ อีห่ากุว่ากุบอกครบทุกอย่างแล้วนะ เงินก็โอนให้ครบทุกอย่าง ได้อ่านไหมน่ะ ฮัลโลลลล!!!) สักพักนางมาตอบ ขาดไปตัวนึงใช่ไหม (**คิดในใจ อ่านที่กุส่งไปไหม กุส่งไปตั้งเยอะ สีก็ส่งมาผิด) เราก็ตอบ ใช่ค่ะ และเราก็ย้ำด้วยว่า ล่ะก็ส่งผิดสีมาชุดนึง นางตอบ เดี๋ยวแม่ค้าส่งอีกชุดนึงมาให้ (**คิดในใจ เอ๊ะะ!!อีนี่ กุบอกว่าส่งผิดสีมาไง จะยังไงก็บอกมาสิ จะให้กุส่งคืนรึยังไงสักแต่บอกจะส่งอีกชุดมาให้ อีกอย่างขอโทษก็ไม่มี หัวเริ่มอุ่นๆ) เราก็ไม่ได้ตอบอะไร เลยดูชุด ปรากฏว่าไซต์ที่ได้คือ XLกับ2XL อ่ะก็เริ่มโมโหมาหน่อยนึง เลยถ่ายรูปส่งไปให้ดูล่ะถามนางว่า คือสั่งไซต์Mไป ทำไมได้XL กับ 2XLมา นางก็ไม่ตอบ (**คิดในใจ กุไม่เอา
ล่ะ ปัญหาเยอะจริง) เลยทักไปบอกนางว่า ขอเงินคืนส่วนของจะส่งกลับไปให้ก็เลยส่งที่อยู่นางไปถามว่าที่อยู่ตามนี้ใช่ไหม สักพักนางมาตอบ ใช่ค่ะ แล้วก็บอกว่าชุดมันเทียบไซต์M=L เราก็แบบ ส่งรูปชุดไปซึ่งใต้รูปมันจะบอกรายละเอียด เราก็บอกนางว่า เนี่ยชุดนี้คือบอกฟรีไซต์ส่ง2xlมาเข้าใจ แต่อีกชุดนึงสั่งMไป ทำไมไม่ได้L แต่เป็น XL มา คืออะไรอ่ะคะ นางอ่านแต่ไม่ตอบ จน11โมงเราเลยส่งลบชเราไป ให้โอนเงินคืน สักพัก นางบอกว่า รบกวนให้ลุกค้าแจ้งเลขพัสดุให้ทางร้านด้วยค่ะ คือเรามาอ่านช่วงบ่าย3แล้วอ่ะนะ (**คิดในใจ ห่าเอ้ย! เสียเปรียบ
ขอโทษก็ไม่ขอโทษ รับผิดชอบอะไรก็ไม่มี ชุดกุก็ได้ไม่ครบ สีก็ส่งมาผิด แถมยังจะให้กุส่งของให้ก่อนอีก ค่าส่งกุก็ต้องเสีย) อ่าเราก็ตอบนางไปว่า ได้แต่ส่งพรุ่งนี้ โอนเงินคืนมาก่อน นางก็เงียบไปไม่อ่านไม่ตอบ เราก็แบบไปเล่าให้เพื่อนฟังนู้นนี่นั่น เพื่อนเลยบอกว่า ให้บอกไปเลยว่าจะแจ้งความ ตอนแรกอ่ะนะเราไม่คิดว่าเราจะบอกจะแจ้งความอะไรเลยนะคือแบบถ้าโอนเงินคืนมาก็ส่งของคืนให้ก็จบ แต่นี่หลายชั่วโมงล่ะจนประมาณเกือบจะ5โมงแล้วก็ยังไม่ได้เงินคืนสักที ไม่รู้ต้องรอนางตอบอีกเมื่อไหร่ เลยก้อปคำที่เพื่อนส่งมาให้ ส่งไปให้นาง ใจความบอกว่า ถ้ายังอึนยังมึนอยู่ จะแจ้งความนะในข้อหาฉ้อโกงตามประมวลกฏหมายอาญามาตรา341 มีโทษจำคุก3ปีหรือปรับไม่เกิน6พันบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ ส่งไปเราก็ไม่คิดอะไร แต่นางอ่านปุ๊ปเลยจ้าาา นางบอกขอเบอร์หน่อย เสร็จ นางก็โทรมาจ้าา นางบอกสวัสดีค่า ร้านบลาๆนะคะ แล้วนางก็บอกคือทางร้านของเราจะให้ลูกค้าส่งพัสดุมาก่อนแล้วค่อยโอนเงินคืนให้ นู้นนี่นั่น เราก็บอกว่า ทำไมอ่ะ ร้านอื่นเขาโอนเงินคืนให้ก่อนนะ แล้วค่อยให้ลูกค้าส่งของอ่ะ (**คิดในใจ อะไรของว่ะ กุทักไปถามทักไปบอกตั้งแต่9โมง จะยังไงก็ไม่บอกกุ ร้านกฏห่าเหวไรกุก็ไม่รู้ แล้วมาอ้างตอนนี้ วอท??? แล้วในกรณีนี้ยังไม่รับผิดชอบอะไรเลย ขอโทษก็ไม่มี ชุดก็ส่งให้กุไม่ครบ แล้วมาทำอ้างร้านมีกฏนี่นั่น มาบอกไรกุตอนนี้ โมโห) ล่ะคือนางตอบกวนว่า หราคะ ร้านอื่นทำแบบนี้หราคะ คือเราแบบโมโหแล้วตอนนั้นอ่ะ ว๊ากใส่กันนานยุจำไม่ได้แล้ว ที่พอจำได้ก็คือบอกเราว่า ทีหลังไม่ต้องส่งมานะคะข้อกฏหมายอะไรอ่ะ เปิดในกูเกิลก็เจอ เราก็บอกเผื่อไม่รู้ไง ไม่ส่งจะตอบหรอ ตอบก็ช้าจะเอาไงก็ไม่เอา นางก็บอก แหมม ก็ต้องทำงานทำการมั้ยคะ อีกอย่างแม่ค้ามีคนเดียว ไม่ได้มีแอดมิน (**คิดในใจ อ้าวว อีนี่ ถ้าจะอ้างก็อ้างได้หนิ แล้วกุล่ะอีห่า กุต้องมาตามเนี่ย งานการกุก็ทำเหมือนกันม่ะ โห อีเวรกุก็อ้างได้ )ล่ะคือนางโวยอ่ะ เราก็เสียงดังแบบโมโหมากอ่ะคือคุยไรกันคือไม่รู้แล้ว แต่ที่แน่ๆไม่ได้โทรมาขอโทษ แถมมาโวยอีก วางหูเสร็จ นางทักมาบอกอีกว่า ทีหลังไม่ต้องส่งมานะคะข้อกฏหมายน่ะ คุยกันดีๆก็ได้ (**คิดในใจ อีนี่!!ยังไม่จบใช่ม่ะ คือก่อนวางก็เหมือนจะโอนเงินคืนให้แล้วนะ แต่อีนี่วอน ) เราก็โมโหเลย ตอบกลับไป ชุดก็ได้ไม่ครบ สีก็ส่งมาผิด ขอโทษก็ไม่มี แถมต้องเสียค่าส่งให้อีก ถ้าไม่ส่งไปจะได้เงินคืนเมื่อไหร่ อ่าา ไม่จบ จ้าา โทรมารอบสอง นางบอกไม่ได้กลัวนะกฏหมายอะไรน่ะ เปิดในกูเกิลก็เจอ(**คิดในใจ มันล้อกุ แซะกุ) อีกอย่างทำงานเป็นแม่ค้าไม่โกงหรอก เราก็ หรอๆๆ หลังจากนั้น เราก็จำไม่ได้อีกแล้วว่าว๊ากอะไรใส่กันอีกคือเราก็เสียงดังนางก็เสียงดังอ่ะ มีการมาบอกคุยกันดีๆก็ได้ม่ะ คือเราคุยไม่ดีตรงไหน บอกแจ้งว่ามีปัญหาไปยาวเหยียดรูปก็ส่งให้ดูก็ดีอยู่ม่ะ ด่าก็ไม่ได้ด่า ว่าก็ไม่ได้ว่า พอบอกจะแจ้งความ บอกให้เราคุยดีๆก็ได้ บ้าป่าว อ่ะจากนั้นนางบอกว่า ของไม่ต้องส่งมาแล้วค่ะ ไม่เอาแล้วค่ะ ไม่อยากได้แล้ว ก่อนจะมีอีกคนหนึ่งมาพูด ส่วนนางก็บ่นๆๆ อะไรว่ะ
นู้นนี่นั่น ผญคนนี้บอกว่าชุดยังไม่ได้อีกชุดใช่ไหมคะ เป็นความผิดของร้านเองค่ะ นู้นนั่นนี่ นางก็พูดดีนะ ก็อธิบายแล้วก็บอกจะโอนเงินคืนให้ อ่ะก็จบ จากนั้นไม่นานนางก็โอนเงินคืนมาให้ แล้วก็บอกถ้าสะดวกส่งของคืนก็ส่งคืนได้เลยค่ะ แล้วก็ส่งที่อยู่ให้ อ่ะ เราก็บอกพรุ่งนี้ส่งให้ แล้วแจ้งเลข อ่า เกือบจะจบล่ะ แต่ นางส่งข้อความที่เราจะแจ้งความส่งกลับมาให้เราจ้า เหมือนจะแซะเรา กัดเราหน่อยๆ(**คิดในใจ อีห่ารากนี่ คือ ยังไม่จบใช่ม่ะ แล้วแต่เถอะ ไม่เป็นไรกุได้เงินคืนล่ะ แฮปปี้555) วันต่อมา เราก็ไปส่งของคืน เลยจะส่งเลขไปให้ ปรากฏว่านางบล็อคไปแล้วจ้าาาาาาาาา 5555555 ล่ะนี้คือเรื่องราวทั้งหมดของเรา เราว่ามันชุ่ยมากอ่ะ จริงๆ คือถ้าจะขายของเนี่ย อย่างแรกสอบถามลูกค้าก่อนม่ะว่าจะเอาแบบไหน ล่ะก็ทวนออเดอร์ก่อนส่งของก่อนไหม ไม่ใช่ยักแต่จะขายๆแต่ไม่เช็คห่าเหวไรเลย อยากส่งสีไหนก็ส่งไซต์ไหนก็ส่ง มีอะไรก็ส่ง เป็นบ้าไร เออ! อ่ะในกรณีที่มีปัญหาเเล้วลูกค้าแจ้งไปเนี่ย ควรจะรับฟังและขอโทษก่อนม่ะ แล้วก็บอกจะแก้ไขให้อะไรยังไง ให้ทำยังไงก็บอกไปดิ ไม่ใช่มาอ้างนั่นนี่ หืออ พอบอกจะแจ้งความรีบแจ้นโทรมาอ้างกฏของร้านเป็นอย่างนั่นนี่ ทั้งที่ก่อนหน้านี้ไม่อ้างอ่ะ แถมมาโวยเหมือนกุผิดอีก อ่า แถมมีการไม่ให้กุส่งข้อกฏหมายไปอีก เอ้า เป็นใคร มาสั่งกุไม่ให้ส่งอ่ะ คือจริงๆถ้าขอโทษแล้วร้านรับผิดชอบโอนเงินคืน มันก็จบล่ะม่ะ แต่นี่ไม่อ่ะ เราก็ไม่ได้อะไรอยู่แล้วแค่ไม่โอเคล่ะ ส่งมาไม่ครบไม่ว่าผิดสีผิดไซต์อีก ไม่โอเคล่ะป่ะว่ะ แล้วส่งของคืนก็ไม่ได้เรียกร้องค่าส่งอะไรเลยด้วย มันน่าโมโห คือยังไม่รู้ตัวอีกว่าตัวเองผิด ยอมมมๆๆๆๆๆคนแบบนี้ ขอให้เจริญๆขายดิบขายดีล่ะกัน อีกอย่างทำให้รู้ว่ายอดไลค์ไม่ได้บ่งบอกว่าร้านดีเสมอไป ควรจะไปซื้อหน้าร้านเลยดีกว่า ถือเป็นบทเรียนเราไปอีก
ปล.ขอบคุณทุกคนที่อ่านจนจบนะ 🙏
ถ้ามีใครเจอแบบเรามาเเชร์กันได้นะ
หรือใครมีความคิดเห็นอะไรเกี่ยวกับเรื่องของเราก็บอกกันได้นะ
😊😊😊😊
แชร์ประสบการณ์ซื้อของออนไลน์ที่หัวร้อนที่สุด
...เรื่องมันมีอยู่ว่า เมื่อวันศุกร์อาทิตย์ที่ผ่านมา เราไปเจอร้านเสื้อผ้าร้านนึงในเฟส ก็เลยกดเข้าไปดู ก็เป็นร้านเสื้อผ้าปกตินี่แหละ แถมมีคนกดถูกใจร้านตั้ง5หมื่นคน เราก็คิดว่าร้านนี้น่าเชื่อถืออ่ะ แบบคนถูกใจเยอะคนน่าจะสั่งเยอะเเน่เลย ก็เลยทักไปสั่งปกติเลย ซึ่งเราสั่งไป3ชุด ก็ส่งรูปบอกไซต์เสร็จ นางบอก ได้ค่ะ โอเคค่ะ นู้นนี่นั่น อ่าเราก็ถามว่า ส่งของวันไหน นางบอก โอนวันนี้ ส่งรอบบ่าย เราก็โอเค งั้นโอน นางก็รวมยอดอ่าทั้งหมด870฿นะ ก็ส่งลบช มา ก็เหมือนจะปกติแหละ แต่ (*คิดในใจ กุสั่งไป3ชุด ไม่ถามกุหน่อยหรอว่ากุจะเอาสีไหน) ก็เลยถามว่า แม่ค้าไม่ถามสีชุดอ่อ นางบอก แจ้งมาได้เลยค่ะ แล้วก็ขึ้นสถานะว่าโอนเงินแล้ว และให้ส่งชื่อที่อยู่มาได้เลย (**กุคิดในใจ คือ กุยังไม่โอนเงินเลย แล้วขึ้นสถานะโอนเงินแล้ว งง!แล้วคือ ปกติร้านอื่นต้องเห็นสลิปเงินโอนก่อนค่อยส่งเป็น สถานะโอนเงินล่ะให้เราแจ้งที่อยู่งี้ไม่ใช่อ่อว่ะ) อ่าเราก็แบบแปลกๆแต่ตอนนั้นเราก็ยังไม่โอนนะ จน4โมงเย็นอ่ะ เราก็โอนเงินให้ส่งสลิป ที่อยู่ แจ้งสีชุด ซึ่งแจ้งไป2ชุดส่วนอีกชุดนึงมันมีสีเดียว อ่าส่งปุ๊ป นางก็อ่าน แต่ไม่ตอบ เราก็ไม่ได้อะไรเพราะว่าเราโอนเงินช้านางคงไปส่งของแล้ว อ่าผ่านไป1วัน จนวันอาทิตย์ไม่เห็นแจ้งอะไรเลยทักไปถามว่า ส่งของรึยัง นางตอบ กำลังจะแจ้งเลยว่าสีที่เลือกหมดนะพอดีเช็คสต๊อคผิด จะยกเลิกไหม เราก็ไม่ได้อะไรแต่ (**คิดในใจ ทำไมไม่แจ้งกุตั้งแต่เมื่อวาน แต่เออช่างเถอะ แล้วคือจะให้กุยกเลิกเลย มันมี2สีนี่ ไม่ให้กุเลือกหน่อยหรอ ) เราเลยถามว่าแล้วอีกสีนึงล่ะ นางตอบมีค่ะ เปลี่ยนสีไหม เราก็บอก ค่ะ อ่านางก็อ่านแต่ไม่ตอบอะไร จนวันจันทร์ทักไปถามอีก ส่งของวันนี้รึป่าว นางก็ตอบมาว่า ร้านส่งให้ตามคิว เดี๋ยวเร่งให้นู้นนี่นั่น เราก็อ่าโอเค วันอังคาร เราก็ทักไปถามอีก ส่งของรึยัง นางบอกเรียบร้อยแล้ว กำลังทยอยแจ้งเลข อ่าเราก็โอเคไม่ได้คิดไร จนวันพุธก็รอทั้งวันไม่มีการแจ้ง จนประมาณ5ทุ่มกว่าๆ ทักไปถาม สรุปแจ้งเลขตอนไหน นางก็ส่งเลขมาให้ (**คิดในใจ อีห่ากุต้องคอยถามคอยเช็คตลอดเลย ถ้าไม่ถามก็ไม่แจ้งไรเลย) จนวันศุกร์จุดพีคคือประมาณ9โมง ของก็มาล่ะ เราก็แกะดูปรากฏว่า ชุดได้มาแค่2ชุด แถมส่งผิดสีมาให้อีก เราก็ไม่ได้อะไร ก็ถ่ายรูป ล่ะทักบอกว่า เหลืออีกชุดนึงนะคะ สั่งไป3ชุด อีกอย่างส่งสีผิดมาให้ เราเลยแคปรูปแชทที่เราสั่งไปตั้งแต่แรกเลยให้นางดูรวมถึงสลิปเงิน (**คิดในใจ อีห่ากุว่ากุบอกครบทุกอย่างแล้วนะ เงินก็โอนให้ครบทุกอย่าง ได้อ่านไหมน่ะ ฮัลโลลลล!!!) สักพักนางมาตอบ ขาดไปตัวนึงใช่ไหม (**คิดในใจ อ่านที่กุส่งไปไหม กุส่งไปตั้งเยอะ สีก็ส่งมาผิด) เราก็ตอบ ใช่ค่ะ และเราก็ย้ำด้วยว่า ล่ะก็ส่งผิดสีมาชุดนึง นางตอบ เดี๋ยวแม่ค้าส่งอีกชุดนึงมาให้ (**คิดในใจ เอ๊ะะ!!อีนี่ กุบอกว่าส่งผิดสีมาไง จะยังไงก็บอกมาสิ จะให้กุส่งคืนรึยังไงสักแต่บอกจะส่งอีกชุดมาให้ อีกอย่างขอโทษก็ไม่มี หัวเริ่มอุ่นๆ) เราก็ไม่ได้ตอบอะไร เลยดูชุด ปรากฏว่าไซต์ที่ได้คือ XLกับ2XL อ่ะก็เริ่มโมโหมาหน่อยนึง เลยถ่ายรูปส่งไปให้ดูล่ะถามนางว่า คือสั่งไซต์Mไป ทำไมได้XL กับ 2XLมา นางก็ไม่ตอบ (**คิดในใจ กุไม่เอาล่ะ ปัญหาเยอะจริง) เลยทักไปบอกนางว่า ขอเงินคืนส่วนของจะส่งกลับไปให้ก็เลยส่งที่อยู่นางไปถามว่าที่อยู่ตามนี้ใช่ไหม สักพักนางมาตอบ ใช่ค่ะ แล้วก็บอกว่าชุดมันเทียบไซต์M=L เราก็แบบ ส่งรูปชุดไปซึ่งใต้รูปมันจะบอกรายละเอียด เราก็บอกนางว่า เนี่ยชุดนี้คือบอกฟรีไซต์ส่ง2xlมาเข้าใจ แต่อีกชุดนึงสั่งMไป ทำไมไม่ได้L แต่เป็น XL มา คืออะไรอ่ะคะ นางอ่านแต่ไม่ตอบ จน11โมงเราเลยส่งลบชเราไป ให้โอนเงินคืน สักพัก นางบอกว่า รบกวนให้ลุกค้าแจ้งเลขพัสดุให้ทางร้านด้วยค่ะ คือเรามาอ่านช่วงบ่าย3แล้วอ่ะนะ (**คิดในใจ ห่าเอ้ย! เสียเปรียบ ขอโทษก็ไม่ขอโทษ รับผิดชอบอะไรก็ไม่มี ชุดกุก็ได้ไม่ครบ สีก็ส่งมาผิด แถมยังจะให้กุส่งของให้ก่อนอีก ค่าส่งกุก็ต้องเสีย) อ่าเราก็ตอบนางไปว่า ได้แต่ส่งพรุ่งนี้ โอนเงินคืนมาก่อน นางก็เงียบไปไม่อ่านไม่ตอบ เราก็แบบไปเล่าให้เพื่อนฟังนู้นนี่นั่น เพื่อนเลยบอกว่า ให้บอกไปเลยว่าจะแจ้งความ ตอนแรกอ่ะนะเราไม่คิดว่าเราจะบอกจะแจ้งความอะไรเลยนะคือแบบถ้าโอนเงินคืนมาก็ส่งของคืนให้ก็จบ แต่นี่หลายชั่วโมงล่ะจนประมาณเกือบจะ5โมงแล้วก็ยังไม่ได้เงินคืนสักที ไม่รู้ต้องรอนางตอบอีกเมื่อไหร่ เลยก้อปคำที่เพื่อนส่งมาให้ ส่งไปให้นาง ใจความบอกว่า ถ้ายังอึนยังมึนอยู่ จะแจ้งความนะในข้อหาฉ้อโกงตามประมวลกฏหมายอาญามาตรา341 มีโทษจำคุก3ปีหรือปรับไม่เกิน6พันบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ ส่งไปเราก็ไม่คิดอะไร แต่นางอ่านปุ๊ปเลยจ้าาา นางบอกขอเบอร์หน่อย เสร็จ นางก็โทรมาจ้าา นางบอกสวัสดีค่า ร้านบลาๆนะคะ แล้วนางก็บอกคือทางร้านของเราจะให้ลูกค้าส่งพัสดุมาก่อนแล้วค่อยโอนเงินคืนให้ นู้นนี่นั่น เราก็บอกว่า ทำไมอ่ะ ร้านอื่นเขาโอนเงินคืนให้ก่อนนะ แล้วค่อยให้ลูกค้าส่งของอ่ะ (**คิดในใจ อะไรของว่ะ กุทักไปถามทักไปบอกตั้งแต่9โมง จะยังไงก็ไม่บอกกุ ร้านกฏห่าเหวไรกุก็ไม่รู้ แล้วมาอ้างตอนนี้ วอท??? แล้วในกรณีนี้ยังไม่รับผิดชอบอะไรเลย ขอโทษก็ไม่มี ชุดก็ส่งให้กุไม่ครบ แล้วมาทำอ้างร้านมีกฏนี่นั่น มาบอกไรกุตอนนี้ โมโห) ล่ะคือนางตอบกวนว่า หราคะ ร้านอื่นทำแบบนี้หราคะ คือเราแบบโมโหแล้วตอนนั้นอ่ะ ว๊ากใส่กันนานยุจำไม่ได้แล้ว ที่พอจำได้ก็คือบอกเราว่า ทีหลังไม่ต้องส่งมานะคะข้อกฏหมายอะไรอ่ะ เปิดในกูเกิลก็เจอ เราก็บอกเผื่อไม่รู้ไง ไม่ส่งจะตอบหรอ ตอบก็ช้าจะเอาไงก็ไม่เอา นางก็บอก แหมม ก็ต้องทำงานทำการมั้ยคะ อีกอย่างแม่ค้ามีคนเดียว ไม่ได้มีแอดมิน (**คิดในใจ อ้าวว อีนี่ ถ้าจะอ้างก็อ้างได้หนิ แล้วกุล่ะอีห่า กุต้องมาตามเนี่ย งานการกุก็ทำเหมือนกันม่ะ โห อีเวรกุก็อ้างได้ )ล่ะคือนางโวยอ่ะ เราก็เสียงดังแบบโมโหมากอ่ะคือคุยไรกันคือไม่รู้แล้ว แต่ที่แน่ๆไม่ได้โทรมาขอโทษ แถมมาโวยอีก วางหูเสร็จ นางทักมาบอกอีกว่า ทีหลังไม่ต้องส่งมานะคะข้อกฏหมายน่ะ คุยกันดีๆก็ได้ (**คิดในใจ อีนี่!!ยังไม่จบใช่ม่ะ คือก่อนวางก็เหมือนจะโอนเงินคืนให้แล้วนะ แต่อีนี่วอน ) เราก็โมโหเลย ตอบกลับไป ชุดก็ได้ไม่ครบ สีก็ส่งมาผิด ขอโทษก็ไม่มี แถมต้องเสียค่าส่งให้อีก ถ้าไม่ส่งไปจะได้เงินคืนเมื่อไหร่ อ่าา ไม่จบ จ้าา โทรมารอบสอง นางบอกไม่ได้กลัวนะกฏหมายอะไรน่ะ เปิดในกูเกิลก็เจอ(**คิดในใจ มันล้อกุ แซะกุ) อีกอย่างทำงานเป็นแม่ค้าไม่โกงหรอก เราก็ หรอๆๆ หลังจากนั้น เราก็จำไม่ได้อีกแล้วว่าว๊ากอะไรใส่กันอีกคือเราก็เสียงดังนางก็เสียงดังอ่ะ มีการมาบอกคุยกันดีๆก็ได้ม่ะ คือเราคุยไม่ดีตรงไหน บอกแจ้งว่ามีปัญหาไปยาวเหยียดรูปก็ส่งให้ดูก็ดีอยู่ม่ะ ด่าก็ไม่ได้ด่า ว่าก็ไม่ได้ว่า พอบอกจะแจ้งความ บอกให้เราคุยดีๆก็ได้ บ้าป่าว อ่ะจากนั้นนางบอกว่า ของไม่ต้องส่งมาแล้วค่ะ ไม่เอาแล้วค่ะ ไม่อยากได้แล้ว ก่อนจะมีอีกคนหนึ่งมาพูด ส่วนนางก็บ่นๆๆ อะไรว่ะ นู้นนี่นั่น ผญคนนี้บอกว่าชุดยังไม่ได้อีกชุดใช่ไหมคะ เป็นความผิดของร้านเองค่ะ นู้นนั่นนี่ นางก็พูดดีนะ ก็อธิบายแล้วก็บอกจะโอนเงินคืนให้ อ่ะก็จบ จากนั้นไม่นานนางก็โอนเงินคืนมาให้ แล้วก็บอกถ้าสะดวกส่งของคืนก็ส่งคืนได้เลยค่ะ แล้วก็ส่งที่อยู่ให้ อ่ะ เราก็บอกพรุ่งนี้ส่งให้ แล้วแจ้งเลข อ่า เกือบจะจบล่ะ แต่ นางส่งข้อความที่เราจะแจ้งความส่งกลับมาให้เราจ้า เหมือนจะแซะเรา กัดเราหน่อยๆ(**คิดในใจ อีห่ารากนี่ คือ ยังไม่จบใช่ม่ะ แล้วแต่เถอะ ไม่เป็นไรกุได้เงินคืนล่ะ แฮปปี้555) วันต่อมา เราก็ไปส่งของคืน เลยจะส่งเลขไปให้ ปรากฏว่านางบล็อคไปแล้วจ้าาาาาาาาา 5555555 ล่ะนี้คือเรื่องราวทั้งหมดของเรา เราว่ามันชุ่ยมากอ่ะ จริงๆ คือถ้าจะขายของเนี่ย อย่างแรกสอบถามลูกค้าก่อนม่ะว่าจะเอาแบบไหน ล่ะก็ทวนออเดอร์ก่อนส่งของก่อนไหม ไม่ใช่ยักแต่จะขายๆแต่ไม่เช็คห่าเหวไรเลย อยากส่งสีไหนก็ส่งไซต์ไหนก็ส่ง มีอะไรก็ส่ง เป็นบ้าไร เออ! อ่ะในกรณีที่มีปัญหาเเล้วลูกค้าแจ้งไปเนี่ย ควรจะรับฟังและขอโทษก่อนม่ะ แล้วก็บอกจะแก้ไขให้อะไรยังไง ให้ทำยังไงก็บอกไปดิ ไม่ใช่มาอ้างนั่นนี่ หืออ พอบอกจะแจ้งความรีบแจ้นโทรมาอ้างกฏของร้านเป็นอย่างนั่นนี่ ทั้งที่ก่อนหน้านี้ไม่อ้างอ่ะ แถมมาโวยเหมือนกุผิดอีก อ่า แถมมีการไม่ให้กุส่งข้อกฏหมายไปอีก เอ้า เป็นใคร มาสั่งกุไม่ให้ส่งอ่ะ คือจริงๆถ้าขอโทษแล้วร้านรับผิดชอบโอนเงินคืน มันก็จบล่ะม่ะ แต่นี่ไม่อ่ะ เราก็ไม่ได้อะไรอยู่แล้วแค่ไม่โอเคล่ะ ส่งมาไม่ครบไม่ว่าผิดสีผิดไซต์อีก ไม่โอเคล่ะป่ะว่ะ แล้วส่งของคืนก็ไม่ได้เรียกร้องค่าส่งอะไรเลยด้วย มันน่าโมโห คือยังไม่รู้ตัวอีกว่าตัวเองผิด ยอมมมๆๆๆๆๆคนแบบนี้ ขอให้เจริญๆขายดิบขายดีล่ะกัน อีกอย่างทำให้รู้ว่ายอดไลค์ไม่ได้บ่งบอกว่าร้านดีเสมอไป ควรจะไปซื้อหน้าร้านเลยดีกว่า ถือเป็นบทเรียนเราไปอีก
ปล.ขอบคุณทุกคนที่อ่านจนจบนะ 🙏
ถ้ามีใครเจอแบบเรามาเเชร์กันได้นะ
หรือใครมีความคิดเห็นอะไรเกี่ยวกับเรื่องของเราก็บอกกันได้นะ
😊😊😊😊