AIS Fiber โทรว่าที เร็วที สักพักช้าอีก เนตอืดแบบน่าเกลียดมาก!

ก่อนอื่นต้องบอกว่า ใช้ AIS Fiber มาได้2ปีกว่าๆค่ะ
ปัญหาที่เจอก็เดิมๆ คือเนตช้ามาก
ยังไม่เข้าใจว่า รางวัลที่AIS Fiber ได้เรื่องspeed
เป็นเรื่องการตลาดที่ซื้อรางวัลมารึเปล่า??

ตั้งแต่แรก เนตเราเป็นpackage พ่วงPlaybox
ชื่อโปร PowerMax4 ได้ความเร็ว 400/400 หรือ 400/200 ประมาณนี้ จำได้ไม่ถนัด

แต่ประเด็นคือ ความเร็วการDownload ไม่เคยถึง50 mbps อยู่หลัก 10-20 mbps เสียส่วนมาก
โทรไปcall center ทุกครั้งที่ให้ test คือ “ให้อยู่หน้า Router และกด test ความเร็ว”
... ถึงอย่างนั้น ผลทดสอบก็ไม่ได้เร็วขึ้นมาเท่าไหร่

เป็นอย่างนี้หลายครั้ง สังเกตุบ้าง ไม่สังเกตุบ้าง
รู้สึกว่าช้า แต่ขี้เกียจโทรแจ้งก็หลายครั้ง เพราะเบื่อ
โทรแจ้ง โทรคุย ก็หลายหน
แต่หลังจากที่คุยไม่ถึงสัปดาห์ ความเร็วก็ตกลงมาอีก
จนรู้สึกว่า ค่ายนี้ไม่มีความจริงใจ

คุณขายเราราคาแพคเกจเป็นพันบาทนะคะ
400/200 แต่ได้ 12mbps/20mbps (ตัวเลขที่เคยวัดได้) อย่างนี้หลายครั้ง ทางAIS จะคิดไหมว่าทำน่าเกลียดกับลูกค้ามากเกินไป

จนเมื่อสัปดาห์ก่อนทนไม่ไหว
ตัว Playbox หนังก็แย่ ตัดช่องดีๆไปเยอะ เหลือแต่อะไรก็ไม่รู้ ทั้งที่เป็นpackage ใหญ่สุดดูได้ทุกช่อง เราก็เลยหันมาเป็นmember NetFlix เพื่อดูหนัง ประกอบกับ ความเร็วเนตก็ช้ามาก(อีกแล้ว) เลยโทรหา Call center อีกที ขอยกเลิกตัวกล่อง Playbox และขอติเรื่องความเร็วเนตอีกครั้ง พร้อมยื่นคำขาดว่าถ้ายังช้าขนาดนี้อีก จะขอยกเลิกinternet ด้วย (บางครั้งถึงขนาดส่งไลน์ไม่ไป ขึ้นเป็นตัวลูกศรค้างไว้อย่างนั้นที่หน้าจอหลายวินาที)

ทางcall center บอกว่าถ้ายกเลิกโปรเดิม เราจะได้ความเร็วเนต เป็น 200/200 ซึ่งเราไม่ติด เพราะราคาก็ลดลงมานิดหน่อย และคิดว่า ตั้งแต่ใช้มาแทบไม่เคยสัมผัสเนตความเร็ว ถึง 200 mbps UP อยู่แล้ว

หลังจากโทรติ สักสองสามวันลองtestความเร็วดู คือ เฮมาก เพราะได้ 300 กว่า mbps สำหรับ 5G แต่มา ณ วันนี้




รูปด้านบน คือรูปที่แสดงผลการทดสอบความเร็ว ก่อนจะเขียนกระทู้ โดยไปยืนหน้ากล่องเพื่อกด test กับApp ทั้งใน channel 5G และ 2.4G

เลยอยากจะถามทาง AIS ว่าจะเอาอย่างไรกับลูกค้า เรารู้สึกว่าเก็บราคาเต็ม 400/200  ตอนนั้น หรือ 200/200ตอนนี้ กับเราแต่ได้ใช้ความเร็วแค่เท่ารูปที่แนบมา มันดูเอาเปรียบเราเกินไป

โทรแล้ว โทรอีก รอสายก็นานกว่าจะได้คุยกับพนักงานจริงๆ ก็เสียเวลามากแล้ว ยังจะเจอแบบนี้อีกทุกครั้งหลังจากคุยไม่ถึงอาทิตย์

ถ้าทางAIS จะบอกว่าคู่สายมีเยอะ เวลาเป็น prime time ทำให้ traffic ติดขัด ช้าเป็นปกติ สัญญาณเนตบ้านอื่นรบกวนเลยช้า (นี่คือคำที่call center เคยแจ้งมา ไปย้อนฟังดูได้นะคะ).... ทำไมไม่คิดราคาแบบ 50/50  mbps ไปเลย ถ้าไหนๆความเร็วจะไม่ถึงอยู่แล้ว จะได้แฟร์ๆ

ไม่คิดว่าจะแก้ไขได้ เพราะเวลาแก้ไข มีมาให้เป็นปีแล้ว แค่อยากจะรู้ว่าถ้าเปลี่ยนช่องทางร้องเรียน จะพูดยังไงได้อีก

เสียทั้งเงิน
เสียทั้งความรู้สึก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่