ก่อนอื่นต้องบอกว่า ใช้ AIS Fiber มาได้2ปีกว่าๆค่ะ
ปัญหาที่เจอก็เดิมๆ คือเนตช้ามาก
ยังไม่เข้าใจว่า รางวัลที่AIS Fiber ได้เรื่องspeed
เป็นเรื่องการตลาดที่ซื้อรางวัลมารึเปล่า??
ตั้งแต่แรก เนตเราเป็นpackage พ่วงPlaybox
ชื่อโปร PowerMax4 ได้ความเร็ว 400/400 หรือ 400/200 ประมาณนี้ จำได้ไม่ถนัด
แต่ประเด็นคือ ความเร็วการDownload ไม่เคยถึง50 mbps อยู่หลัก 10-20 mbps เสียส่วนมาก
โทรไปcall center ทุกครั้งที่ให้ test คือ “ให้อยู่หน้า Router และกด test ความเร็ว”
... ถึงอย่างนั้น ผลทดสอบก็ไม่ได้เร็วขึ้นมาเท่าไหร่
เป็นอย่างนี้หลายครั้ง สังเกตุบ้าง ไม่สังเกตุบ้าง
รู้สึกว่าช้า แต่ขี้เกียจโทรแจ้งก็หลายครั้ง เพราะเบื่อ
โทรแจ้ง โทรคุย ก็หลายหน
แต่หลังจากที่คุยไม่ถึงสัปดาห์ ความเร็วก็ตกลงมาอีก
จนรู้สึกว่า ค่ายนี้ไม่มีความจริงใจ
คุณขายเราราคาแพคเกจเป็นพันบาทนะคะ
400/200 แต่ได้ 12mbps/20mbps (ตัวเลขที่เคยวัดได้) อย่างนี้หลายครั้ง ทางAIS จะคิดไหมว่าทำน่าเกลียดกับลูกค้ามากเกินไป
จนเมื่อสัปดาห์ก่อนทนไม่ไหว
ตัว Playbox หนังก็แย่ ตัดช่องดีๆไปเยอะ เหลือแต่อะไรก็ไม่รู้ ทั้งที่เป็นpackage ใหญ่สุดดูได้ทุกช่อง เราก็เลยหันมาเป็นmember NetFlix เพื่อดูหนัง ประกอบกับ ความเร็วเนตก็ช้ามาก(อีกแล้ว) เลยโทรหา Call center อีกที ขอยกเลิกตัวกล่อง Playbox และขอติเรื่องความเร็วเนตอีกครั้ง พร้อมยื่นคำขาดว่าถ้ายังช้าขนาดนี้อีก จะขอยกเลิกinternet ด้วย (บางครั้งถึงขนาดส่งไลน์ไม่ไป ขึ้นเป็นตัวลูกศรค้างไว้อย่างนั้นที่หน้าจอหลายวินาที)
ทางcall center บอกว่าถ้ายกเลิกโปรเดิม เราจะได้ความเร็วเนต เป็น 200/200 ซึ่งเราไม่ติด เพราะราคาก็ลดลงมานิดหน่อย และคิดว่า ตั้งแต่ใช้มาแทบไม่เคยสัมผัสเนตความเร็ว ถึง 200 mbps UP อยู่แล้ว
หลังจากโทรติ สักสองสามวันลองtestความเร็วดู คือ เฮมาก เพราะได้ 300 กว่า mbps สำหรับ 5G แต่มา ณ วันนี้
รูปด้านบน คือรูปที่แสดงผลการทดสอบความเร็ว ก่อนจะเขียนกระทู้ โดยไปยืนหน้ากล่องเพื่อกด test กับApp ทั้งใน channel 5G และ 2.4G
เลยอยากจะถามทาง AIS ว่าจะเอาอย่างไรกับลูกค้า เรารู้สึกว่าเก็บราคาเต็ม 400/200 ตอนนั้น หรือ 200/200ตอนนี้ กับเราแต่ได้ใช้ความเร็วแค่เท่ารูปที่แนบมา มันดูเอาเปรียบเราเกินไป
โทรแล้ว โทรอีก รอสายก็นานกว่าจะได้คุยกับพนักงานจริงๆ ก็เสียเวลามากแล้ว ยังจะเจอแบบนี้อีกทุกครั้งหลังจากคุยไม่ถึงอาทิตย์
ถ้าทางAIS จะบอกว่าคู่สายมีเยอะ เวลาเป็น prime time ทำให้ traffic ติดขัด ช้าเป็นปกติ สัญญาณเนตบ้านอื่นรบกวนเลยช้า (นี่คือคำที่call center เคยแจ้งมา ไปย้อนฟังดูได้นะคะ).... ทำไมไม่คิดราคาแบบ 50/50 mbps ไปเลย ถ้าไหนๆความเร็วจะไม่ถึงอยู่แล้ว จะได้แฟร์ๆ
ไม่คิดว่าจะแก้ไขได้ เพราะเวลาแก้ไข มีมาให้เป็นปีแล้ว แค่อยากจะรู้ว่าถ้าเปลี่ยนช่องทางร้องเรียน จะพูดยังไงได้อีก
เสียทั้งเงิน
เสียทั้งความรู้สึก
AIS Fiber โทรว่าที เร็วที สักพักช้าอีก เนตอืดแบบน่าเกลียดมาก!
ปัญหาที่เจอก็เดิมๆ คือเนตช้ามาก
ยังไม่เข้าใจว่า รางวัลที่AIS Fiber ได้เรื่องspeed
เป็นเรื่องการตลาดที่ซื้อรางวัลมารึเปล่า??
ตั้งแต่แรก เนตเราเป็นpackage พ่วงPlaybox
ชื่อโปร PowerMax4 ได้ความเร็ว 400/400 หรือ 400/200 ประมาณนี้ จำได้ไม่ถนัด
แต่ประเด็นคือ ความเร็วการDownload ไม่เคยถึง50 mbps อยู่หลัก 10-20 mbps เสียส่วนมาก
โทรไปcall center ทุกครั้งที่ให้ test คือ “ให้อยู่หน้า Router และกด test ความเร็ว”
... ถึงอย่างนั้น ผลทดสอบก็ไม่ได้เร็วขึ้นมาเท่าไหร่
เป็นอย่างนี้หลายครั้ง สังเกตุบ้าง ไม่สังเกตุบ้าง
รู้สึกว่าช้า แต่ขี้เกียจโทรแจ้งก็หลายครั้ง เพราะเบื่อ
โทรแจ้ง โทรคุย ก็หลายหน
แต่หลังจากที่คุยไม่ถึงสัปดาห์ ความเร็วก็ตกลงมาอีก
จนรู้สึกว่า ค่ายนี้ไม่มีความจริงใจ
คุณขายเราราคาแพคเกจเป็นพันบาทนะคะ
400/200 แต่ได้ 12mbps/20mbps (ตัวเลขที่เคยวัดได้) อย่างนี้หลายครั้ง ทางAIS จะคิดไหมว่าทำน่าเกลียดกับลูกค้ามากเกินไป
จนเมื่อสัปดาห์ก่อนทนไม่ไหว
ตัว Playbox หนังก็แย่ ตัดช่องดีๆไปเยอะ เหลือแต่อะไรก็ไม่รู้ ทั้งที่เป็นpackage ใหญ่สุดดูได้ทุกช่อง เราก็เลยหันมาเป็นmember NetFlix เพื่อดูหนัง ประกอบกับ ความเร็วเนตก็ช้ามาก(อีกแล้ว) เลยโทรหา Call center อีกที ขอยกเลิกตัวกล่อง Playbox และขอติเรื่องความเร็วเนตอีกครั้ง พร้อมยื่นคำขาดว่าถ้ายังช้าขนาดนี้อีก จะขอยกเลิกinternet ด้วย (บางครั้งถึงขนาดส่งไลน์ไม่ไป ขึ้นเป็นตัวลูกศรค้างไว้อย่างนั้นที่หน้าจอหลายวินาที)
ทางcall center บอกว่าถ้ายกเลิกโปรเดิม เราจะได้ความเร็วเนต เป็น 200/200 ซึ่งเราไม่ติด เพราะราคาก็ลดลงมานิดหน่อย และคิดว่า ตั้งแต่ใช้มาแทบไม่เคยสัมผัสเนตความเร็ว ถึง 200 mbps UP อยู่แล้ว
หลังจากโทรติ สักสองสามวันลองtestความเร็วดู คือ เฮมาก เพราะได้ 300 กว่า mbps สำหรับ 5G แต่มา ณ วันนี้
รูปด้านบน คือรูปที่แสดงผลการทดสอบความเร็ว ก่อนจะเขียนกระทู้ โดยไปยืนหน้ากล่องเพื่อกด test กับApp ทั้งใน channel 5G และ 2.4G
เลยอยากจะถามทาง AIS ว่าจะเอาอย่างไรกับลูกค้า เรารู้สึกว่าเก็บราคาเต็ม 400/200 ตอนนั้น หรือ 200/200ตอนนี้ กับเราแต่ได้ใช้ความเร็วแค่เท่ารูปที่แนบมา มันดูเอาเปรียบเราเกินไป
โทรแล้ว โทรอีก รอสายก็นานกว่าจะได้คุยกับพนักงานจริงๆ ก็เสียเวลามากแล้ว ยังจะเจอแบบนี้อีกทุกครั้งหลังจากคุยไม่ถึงอาทิตย์
ถ้าทางAIS จะบอกว่าคู่สายมีเยอะ เวลาเป็น prime time ทำให้ traffic ติดขัด ช้าเป็นปกติ สัญญาณเนตบ้านอื่นรบกวนเลยช้า (นี่คือคำที่call center เคยแจ้งมา ไปย้อนฟังดูได้นะคะ).... ทำไมไม่คิดราคาแบบ 50/50 mbps ไปเลย ถ้าไหนๆความเร็วจะไม่ถึงอยู่แล้ว จะได้แฟร์ๆ
ไม่คิดว่าจะแก้ไขได้ เพราะเวลาแก้ไข มีมาให้เป็นปีแล้ว แค่อยากจะรู้ว่าถ้าเปลี่ยนช่องทางร้องเรียน จะพูดยังไงได้อีก
เสียทั้งเงิน
เสียทั้งความรู้สึก