Review แบบ กากๆ กับ Serie Hybrid ที่ว่าโบราณ สั้นๆ จากที่ได้ลองขับมา (Nissan Kick E-Power)

กระทู้สนทนา
อันนี้เอาสาระหน่อย เรามาสรุปกันว่า วันนี้ทดสอบอะไรไปบ้าง  
 
1 เข้างาน ลงทะเบียน รับบัตรคิว กินขนม ฟังบรรยายจากทาง Nissan Mortor เพื่อให้รู้ถึงการทำงานของระบบ E-Power 
2 ออกมาดูโฉมภายนอกตัวรถ มีการให้สอบถามบ้างจากทางฝ่ายเทคนิค เข้าไปนั่ง ดูมิติต่างๆ (เป็นช่วงว่างระหว่างรอขับเทส Drive  
3 หิว กลับไปกินขนมต่อ …. 
4 เซลโทรตามว่าคิวพร้อมแล้ว ดีใจจนลืมโทรศัพท์ไว้ที่โต้ะกินขนม ออกมาได้ 20 เมตร หูฟัง ฺBT เตือนขาดการเขื่อมต่อ เวรหละ ลืมแน่ๆ วิ่งกลับไปเอาโทรศัพท์ 
5 วิ่งกลับไปที่จุดรับรถ Test Drive หอบแฮกๆ ร้อนๆๆๆ  นีกว่าได้คิวแล้ว สรุปรออีก 1 คิว  
6 รถมาหละ แต่ มีเจ้าหน้าที่ช่วยทำความสะอาด ฆ่าเชื่อให้ก่อนครับ ดีๆๆ 
7 ตอนนั่งเข้าไปเทส ขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่ปิดประตูให้ด้วย (กล้วเราปิดแรงหรือเปล่าอิอิ) 
8 มาถึงขั้นตอนในการที่จะเทส ฟังอธิบายไปว่าอันนี้คืออะไร  รอบแรก ผมนั่งหลังไปให้เพื่อนขับก่อน (ลงทะเบียน 2 คนนะครับ ไมไ่ด้ลักไก่) ในรถนั่งทั้งหมด 5 คนมีคนขับ นั่งหน้าขวา (ก็รถพวงมาลัยขวา) เจ้าหน้าที่เทคนิคนิสสัน นั่งคู่กับคนขับ … จะให้เขานั่งหลังได้ไง ผม นั่งเบาะหลังคนข้บ เพื่อนคนขับ นั่งกลาง และเซลสาวสวยนั่งซ้ายสุด รวมกัน 5คน  ทางเจ้าหน้าทีเทคนิคก็อธิบายเรื่องการควบคุมรถ ว่าปุ่มไหนคืออะไร หลักๆเราทะสอบขับก็ต้องปุ่ม Power เกียร์ ต่างๆวิธีเข้าเกียร์ D – N –R เป็นต้น หลังจากนั้นก็เริ่มทดสอบเลย 
   8.1 ฐานแรกคือการออกตัว พอกดปุ้บ มั่นใจเลย 99% ของคนขับขี่ต้องบอกว่า เออ พุ่งดีแล้วก็หักเลี้ยวขวา 1 รอบ  
 8.2 ฐานที่ 2 (ทำไมฐานแรกไม่เรียกฐานที่ 1 ขี้เกียจแก้หละ)  คือ การหักเลี้ยวตัว V จากหน้าโรงแรมมีเนินนิดหน่อย เพื่อให้ดูวงเลี้ยว 
 8.3 ฐานถัดมา อันนี้เป็นฐานอัตราเร่ง ทางเจ้าหน้าที่บอกให้จัดเต็ม … ก็จัดไป ระยะประมาณ 600 เมตรได้มั้ง กดกันไปได้เท่าไหร่ก็ตามสบายแต่ไปไม่พ้นหน้าถนนโรงแรม แล้วก็ Uturn กลับ 
8.4 ตอนนี้จะเริ่มมีเทคนิค One paddle  มาหละ เจ้าหน้าที่ก็จะเริ่มแนะนำว่าเปลียน Mode เป็น Smart หรือ Sport เนี่ยแหละ ว่าแรงกว่าตอนที่เหยียบทางตรงมาไหม (เสียดายชมัด น่าจะให้กดลองก่อน 555) มีการทดสอบแรงหน่วง ทดสอบการวิ่งแบบ Eco จนไปถึงวงเวียนหน้าโรงแรม 
8.5 ฐานต่อไป (ไม่ได้นับหละกัน) เป็นฐานที่จะเลี้ยวขวา เพื่อลงเหมือนลงลานจอดรถ มีการทดสอบการใช้ One paddle ที่สุดเจ๋ง คือ รถจะค่อยไหลงลงแบบช้าๆๆๆๆๆๆๆๆ จากลานจอดรถโดยไม่ต้องเหยียบเบรคเลย และจะไหลจนถึงสุดคลานๆ แบบหอยทาก อันนี้ ok สำหรับคนที่ขับลงตีกสูงๆ สบายๆๆๆๆ 
8.6 ฐานเกือบสุดท้ายหละ เมื่อกี้ลงใช่ไหม เอ้าตอนนี้ขึ้น ทางชัน ถ้าเรากดเลือกแบบ One paddle รถจะไม่ไหล แต่ถ้าไม่กด รถจะไหลถอยหลังลงมา อันนี้ก็ดี ช่วยระหว่างขึ้นตึกต่อคิวกันเยอะๆ 
8.7 ฐานสุดท้าย เข้าจอด ก็จะมีแนะนำเรื่องการดูกล้อง การถอยหลังแบบ ตีลังกา 360 องศา  
จบ เดินกลับไปกินขนมแล้วก็ โดนป้ายยา จองเหอะ ดอก 1.29 เองในงาน …. 555 
 
อันนี้เอาสาระ ก็ตามนี้ครับ 

 

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่