คิดดูเองว่าอะไรตายนะครับ
โยนเรื่องราคา Legender ล้านแปดทิ้งไป
แล้วมาดูตัว 1,319,000 บาท
แล้วจับมาแต่งตัวแบบนี้ ไม่เอากาบสีดำที่แปะตรงประตูนะ
ตาย ตาย ตาย
เฮ้ย Fortuner ตัวนี้จบมากนะ เฮ้ย!
impression ของผมคือ มันดูหรู ดูแกร่ง แต่ Legender กลับดูบางๆ
ไฟเลี้ยวตรงกันชน ดูไปดูมา โอเคนะ มันโค้งไปกับตัวรถ ไม่ได้แข็งๆตรงๆทื่อๆแบบของแต่งเซียงกง
กระจังหน้าด้านบน ด้านล่าง ถ้าเป็นสีดำแบบนี้ จะดูรับกันพอดี
กรอบไฟตัดหมอก Fortuner ดูบึกบึนเท่กว่า ของ Legender ดูสวยน้อยกว่า
ไฟหน้า Fortuner ดูเฉี่ยวกว่าของ Legender ไฟหน้า Legender เหมือนผู้หญิงแต่งขนตายาวๆ
Legender รูปร่างหน้าตาเหมือนผู้หญิง Fortuner ดูหน้าตารูปร่างเหมือนผู้ชาย
ที่คิดว่า Legender สวยกว่า Fortuner ก็คือชิ้นกันชนท้าย ชิ้นสีดำที่เพิ่มขึ้นมา ดูโอเค ไม่รก
Fortuner ที่ออกมาจากโรงงานเดิมๆ จะมี"ลายล้อไม่สวย"
ช่องดักลมล่างดูเรียน พ่นสีเงิน ดู "จืด"
ถ้ารู้สึกบอดี้ Fortuner ดูอ้วนไป หลังคาต้อง "ดำ"
สำหรับตัว 2.4G 1,319,000 บาท เป็นอะไรที่คุ้มมากแล้ว
ยังมองไม่เห็นเลยว่าต้องเพิ่มอีกแสนเป็น 2.4V ไปเพื่ออะไร?
ส่วนคนที่จะเล่น 4x4 ก็คือเหมาะที่จะไปทางสาย off-road ซึ่งต้องแต่งเพิ่มอีก
ทางยาง ทั้งอุปกรณ์ รถเดิมๆไม่เวิร์คอยู่แล้ว กลุ่มคนที่จำเป็นต้องใช้ 4x4 จริงๆถือว่าน้อยมาก
และรถก็ไม่ใช่ full-time แต่หลายคนต้องได้ option กับต้องซื้อรุ่นท๊อปเท่านั้น
Revo Rocco ยังน่าจับไปลุย off-road กว่า และหน้าหล่อจัด
ตอนนี้ Pajero sport รุ่นเริ่มต้น 1,299,000 บาท
Mu-X ออโต้เริ่มต้น 1,264,000 บาท
Everest 1,299,000 บาท
แต่ ณ timing นี้ กลุ่มนี้ก็น่าจะมีส่วนลดหลายอยู่
ผมคิดว่าแต่ละรุ่นมีแฟนประจำของตัวเองอยู่ โดยส่วนใหญ่จะรับได้กับรุ่นที่ตัวเองชอบ
ส่วนคนที่คิดว่าเลือกรุ่นไหนก็ได้ ที่ดีสุด คุ้มสุด ก็จะมีอยู่จำนวนหนึ่ง
ข้อมูลล่าสุดคือ All-new Mu-X มาภายในปีนี้ ราคา AT ตัวเริ่มต้นน่าจับตาที่สุด
เพราะสมัยนี้ SUV พื้นฐานกระบะ ตัวเริ่มต้น option คือครบ และดีงามแล้ว
ก็จะมีลูกค้าที่เลือกรุ่นล่างเยอะ ไม่ก็กระโดดไปรุ่นท๊อปหรือรองท๊อปประมาณ 10-20%
ผมเดาว่า Mu-X AT เริ่มต้น น่าจะราคา 1,299,000 เหมือนเพื่อนๆนี่แหล่ะ
ปล.
ผมรู้สึกว่า Legender หน้าเหมือนรถรุ่นเล็กกว่า
แล้วดูเหมือน Toyota Raize สำหรับผมมากกกกกกก
ซึ่ง Raize เป็นรถ Daihatsu ที่ภาพลักษณ์ดูแสดนดาร์ดสุดๆ เหมือนประมาณรถระดับ entry ราคาประมาณ 5-6 แสน
พอหน้าแบบนี้มาอยู่บน Legender ราคาล้านแปด คุณเอ๊ยยย มันดูแพงมากกกกก คือราคาดูแพงเกินตัวรถไปเยอะมาก
ผมว่า Legender เป็นรุ่นพิเศษมาแทน TRD มันก็ไม่เลว เหมือน Hiace มี Ventury หรือ Majesty
Legender จะแพงถึงล้านแปดก็ได้ แต่ขอสเปกที่สุดยอดจริงๆ เช่นขับเคลื่อนสี่ล้อ full time ภายในเบาะหรูมากๆ
ขอประมาณเหมือนกับ Hiace/Commuter กระโดดไป Majesty ถ้า Legender สามารถกระโดดห่างจาก Fortuner ได้เยอะกว่านี้
ราคาล้านแปดก็ถือว่าโอเค แต่การที่จุดเด่นอยู่ที่ หน้าแบบ Toyota Raize กับ Toyota safety sense ที่มาไม่ครบ
อันนี้คือไม่โอเคอย่างแรง ครับ
ภาพ Fortuner สองมุมนี้ ตายครับตาย
โยนเรื่องราคา Legender ล้านแปดทิ้งไป
แล้วมาดูตัว 1,319,000 บาท
แล้วจับมาแต่งตัวแบบนี้ ไม่เอากาบสีดำที่แปะตรงประตูนะ
ตาย ตาย ตาย
เฮ้ย Fortuner ตัวนี้จบมากนะ เฮ้ย!
impression ของผมคือ มันดูหรู ดูแกร่ง แต่ Legender กลับดูบางๆ
ไฟเลี้ยวตรงกันชน ดูไปดูมา โอเคนะ มันโค้งไปกับตัวรถ ไม่ได้แข็งๆตรงๆทื่อๆแบบของแต่งเซียงกง
กระจังหน้าด้านบน ด้านล่าง ถ้าเป็นสีดำแบบนี้ จะดูรับกันพอดี
กรอบไฟตัดหมอก Fortuner ดูบึกบึนเท่กว่า ของ Legender ดูสวยน้อยกว่า
ไฟหน้า Fortuner ดูเฉี่ยวกว่าของ Legender ไฟหน้า Legender เหมือนผู้หญิงแต่งขนตายาวๆ
Legender รูปร่างหน้าตาเหมือนผู้หญิง Fortuner ดูหน้าตารูปร่างเหมือนผู้ชาย
ที่คิดว่า Legender สวยกว่า Fortuner ก็คือชิ้นกันชนท้าย ชิ้นสีดำที่เพิ่มขึ้นมา ดูโอเค ไม่รก
Fortuner ที่ออกมาจากโรงงานเดิมๆ จะมี"ลายล้อไม่สวย"
ช่องดักลมล่างดูเรียน พ่นสีเงิน ดู "จืด"
ถ้ารู้สึกบอดี้ Fortuner ดูอ้วนไป หลังคาต้อง "ดำ"
สำหรับตัว 2.4G 1,319,000 บาท เป็นอะไรที่คุ้มมากแล้ว
ยังมองไม่เห็นเลยว่าต้องเพิ่มอีกแสนเป็น 2.4V ไปเพื่ออะไร?
ส่วนคนที่จะเล่น 4x4 ก็คือเหมาะที่จะไปทางสาย off-road ซึ่งต้องแต่งเพิ่มอีก
ทางยาง ทั้งอุปกรณ์ รถเดิมๆไม่เวิร์คอยู่แล้ว กลุ่มคนที่จำเป็นต้องใช้ 4x4 จริงๆถือว่าน้อยมาก
และรถก็ไม่ใช่ full-time แต่หลายคนต้องได้ option กับต้องซื้อรุ่นท๊อปเท่านั้น
Revo Rocco ยังน่าจับไปลุย off-road กว่า และหน้าหล่อจัด
ตอนนี้ Pajero sport รุ่นเริ่มต้น 1,299,000 บาท
Mu-X ออโต้เริ่มต้น 1,264,000 บาท
Everest 1,299,000 บาท
แต่ ณ timing นี้ กลุ่มนี้ก็น่าจะมีส่วนลดหลายอยู่
ผมคิดว่าแต่ละรุ่นมีแฟนประจำของตัวเองอยู่ โดยส่วนใหญ่จะรับได้กับรุ่นที่ตัวเองชอบ
ส่วนคนที่คิดว่าเลือกรุ่นไหนก็ได้ ที่ดีสุด คุ้มสุด ก็จะมีอยู่จำนวนหนึ่ง
ข้อมูลล่าสุดคือ All-new Mu-X มาภายในปีนี้ ราคา AT ตัวเริ่มต้นน่าจับตาที่สุด
เพราะสมัยนี้ SUV พื้นฐานกระบะ ตัวเริ่มต้น option คือครบ และดีงามแล้ว
ก็จะมีลูกค้าที่เลือกรุ่นล่างเยอะ ไม่ก็กระโดดไปรุ่นท๊อปหรือรองท๊อปประมาณ 10-20%
ผมเดาว่า Mu-X AT เริ่มต้น น่าจะราคา 1,299,000 เหมือนเพื่อนๆนี่แหล่ะ
ปล.
ผมรู้สึกว่า Legender หน้าเหมือนรถรุ่นเล็กกว่า
แล้วดูเหมือน Toyota Raize สำหรับผมมากกกกกกก
ซึ่ง Raize เป็นรถ Daihatsu ที่ภาพลักษณ์ดูแสดนดาร์ดสุดๆ เหมือนประมาณรถระดับ entry ราคาประมาณ 5-6 แสน
พอหน้าแบบนี้มาอยู่บน Legender ราคาล้านแปด คุณเอ๊ยยย มันดูแพงมากกกกก คือราคาดูแพงเกินตัวรถไปเยอะมาก
ผมว่า Legender เป็นรุ่นพิเศษมาแทน TRD มันก็ไม่เลว เหมือน Hiace มี Ventury หรือ Majesty
Legender จะแพงถึงล้านแปดก็ได้ แต่ขอสเปกที่สุดยอดจริงๆ เช่นขับเคลื่อนสี่ล้อ full time ภายในเบาะหรูมากๆ
ขอประมาณเหมือนกับ Hiace/Commuter กระโดดไป Majesty ถ้า Legender สามารถกระโดดห่างจาก Fortuner ได้เยอะกว่านี้
ราคาล้านแปดก็ถือว่าโอเค แต่การที่จุดเด่นอยู่ที่ หน้าแบบ Toyota Raize กับ Toyota safety sense ที่มาไม่ครบ
อันนี้คือไม่โอเคอย่างแรง ครับ