ขอชี้แจงก่อนนะคะ ว่าไม่ได้มีเจตนาทำให้ผู้ผลิตที่นอนดังจะกล่าวเสื่อมเสียใดๆค่ะ
ตอนนี้ยังอัพโหลดรูปที่นอนไม่ได้ เพิ่งยืนยันหลักฐานบัตรประชาชนไปค่ะ พอดีพิมไว้ก่อนมาทราบทีหลังว่าอัพรูปไม่ได้
ไว้พันทิปอนุมัติ เราจะมาอัพรูปให้ดู
ตามหัวกระทู้ ขอเล่าลำดับเหตุการณ์ดังนี้ค่ะ
- ซื้อที่นอนจากห้าง ของยี่ห้อดัง ช่วงปลายเดือนต.ค. 62
- ใช้งานจริงกลางเดือน พ.ย. 62 ถึงค่อยแกะห่อพลาสติกที่หุ้มมา
- ก่อนใช้งาน ได้ปูผ้ารองกันเปื้อนที่แถมมา และปูผ้าปูที่นอน โดยตอนถอดผ้าปูไปซักทุกครั้ง ไม่ได้ถอดผ้ารองกันเปื้อนไปซักด้วย
- เดือนมี.ค. 63 ถอดผ้าปูที่นอนและผ้ารองกันเปื้อนเพื่อจะนำไปซัก สิ่งที่เจอคือคราบเหลืองบนที่นอน 2 จุดใหญ่และเข้มในลักษณะเหมือนกัน โดยที่ผ้ารองกันเปื้อนด้านบนไม่มีรอยเปื้อนแม้แต่นิดเดียว มีเฉพาะด้านที่ติดกับที่นอนมีคราบเหลืองจางๆ
- เราจึงแจ้งไปยังแอดมินเพจของห้างที่เราซื้อมาว่าเจอปัญหานี้ โดยถ่ายรูปพร้อมคลิป ผ้ารองกันเปื้อนส่งไปให้ดู หลังจากเพจได้ข้อมูลไป call center รีบติดต่อกลับมา และประสานงานไปยัง ผู้ผลิต
- ผู้ผลิต ติดต่อกลับมาเพื่อแจ้งเคลมสินค้าให้ โดยไม่ทราบสาเหตุว่าเกิดจากอะไร และไม่ได้แจ้งว่าสินค้าไม่รับเคลมหลังจาก 14 วัน โดยยินยอมเปลี่ยนให้เมื่อได้รับข้อมูลจากทางเรา ซื่งเรายังถามว่า ให้เราเก็บผ้ารองกันเปื้อนไว้ให้ดูมั้ย? เราจะได้ยังไม่ซัก
ผู้ผลิตบอกว่า ไม่เป็นไร...
- หลังจากนั้นเราได้ที่นอนหลังใหม่ในช่วงปลายมี.ค.ตรวจสอบแล้วไม่มีคราบใดๆ
- 3 มิ.ย. เราถอดผ้าปู และผ้ารองกันเปื้อนจะนำไปซัก ปรากฏว่า เจอคราบเหลืองอีกเช่นเคย แต่รอบนี้ไม่เข้มเหมือนรอบแรก OMG อีกแล้วหรอ
- จึงแจ้งแอดมินเพจเดิมพร้อมส่งรูปไปให้ Call center ติดต่อมาไวมากค่ะขอชื่นชม แจ้งให้ผู้ผลิตประสานงานมายังลูกค้าเอง
- ในวันเดียวกันผู้ผลิตโทรมาสอบถาม ช่วงที่เคยเคลมตอนได้รับที่นอนหลังใหม่ช่วงไหน ถามย้ำเรา 3-4 ครั้ง เราจึงแจ้งไป เล่าให้ฟัง ผู้ผลิตบอกว่า ช่วงมีค. น่าจะเป็นช่วงรอยต่อ อาจมีหลุดQC
เอ้า!!!! เราได้ยินก็งง แต่ไม่ติดใจอะไรขอแค่คุณเคลมให้ก็จบ จึงทำการส่งเอกสารให้ทางไลน์
- วันนี้ 10 มิ.ย.โทรมาชื้แจงยืดยาวสรุปได้ดังนี้
1.ทางเราต้องเรียนแจ้งลูกค้าว่าเราเคลมสินค้ากรณี ตัวโครงสร้าง เท่านั้น และรับเคลมเปลี่ยนสินค้าแค่ในระยะเวลา 14 วัน
2.กรณีของลค. ทางห้าง.... ขอเราเป็นกรณีพิเศษว่าให้ช่วยเคลมให้ ซึ่งหากเกิดกรณีนี้อีก ทางห้าง...อยากเคลมให้ห้างเคลมเอง
3.ชี้แจงว่า ขั้นตอนการตรวจได้เอาที่นอนมาทดลอง 4 หลัง ทั้งฉีดน้ำ ทั้ง อะไรเราเองก็จำไม่ได้ ทดลองแล้วไม่มีการเกิดคราบใดๆแบบเลย(ไม่ใช่หลังเคลมของเรา)
4.แจ้งเราว่า ที่นอนหลังที่ได้รับจากเรามา พอได้มาแล้ว ทางโรงงานทำลายทิ้งเลย ไม่ได้นำไปตรวจสอบ
*** คำถามทำไมโรงงานไม่เอาของเราไปตรวจสอบ?
5.แจ้งเราว่า หากได้รับที่นอนหลังใหม่ ภายใน 14 วันรบกวนลูกค้านอนแบบไม่ต้องปูผ้า
*** เอ้า ที่นอนไม่ปูผ้าปูนึกสภาพเวลานอน?
สรุปคือ ทางผู้ผลิตจะทำการเปลี่ยนให้ใหม่ แต่หากพ้น 14 วันไปแล้วพบปัญหาจะไม่ได้ทำการเปลี่ยนหลังใหม่ให้
ใครเคยเจอเคสที่นอนเป็นคราบเหลืองแบบนี้บ้างคะ?
ด้วยความสัตย์จริง เจ้าของกระทู้ไม่ได้มีการทำสิ่งใดให้ที่นอนเกิดคราบแน่นอน 1000% ค่ะ
และไม่ได้อยากได้ของใหม่ เพราะที่ซื้อมาก็ของใหม่
สินค้าคุณภาพแบบนี้ ถ้ามาเคลมหลังใหม่ให้รอบ 3 หากไม่แก้ไขให้เรา เราจะทำยังไง ซึ่งปัญหาที่พบมันไม่ควรจะเกิดด้วยซ้ำ ที่นอนนอนเป็น 10 ปี ไม่ใช่ปีสองปีค่ะ
เคยซื้อที่นอนยี่ห้ออื่นก็ไม่เคยพบปัญหาใดๆ
ขอแทกตามที่ขึ้นออโต้ท้ายข้อความนะคะ
คราบเหลืองบนที่นอนใหม่ราคาหมื่นต้นๆ ยี่ห้อดัง มีใครโดนบ้าง?
ตอนนี้ยังอัพโหลดรูปที่นอนไม่ได้ เพิ่งยืนยันหลักฐานบัตรประชาชนไปค่ะ พอดีพิมไว้ก่อนมาทราบทีหลังว่าอัพรูปไม่ได้
ไว้พันทิปอนุมัติ เราจะมาอัพรูปให้ดู
ตามหัวกระทู้ ขอเล่าลำดับเหตุการณ์ดังนี้ค่ะ
- ซื้อที่นอนจากห้าง ของยี่ห้อดัง ช่วงปลายเดือนต.ค. 62
- ใช้งานจริงกลางเดือน พ.ย. 62 ถึงค่อยแกะห่อพลาสติกที่หุ้มมา
- ก่อนใช้งาน ได้ปูผ้ารองกันเปื้อนที่แถมมา และปูผ้าปูที่นอน โดยตอนถอดผ้าปูไปซักทุกครั้ง ไม่ได้ถอดผ้ารองกันเปื้อนไปซักด้วย
- เดือนมี.ค. 63 ถอดผ้าปูที่นอนและผ้ารองกันเปื้อนเพื่อจะนำไปซัก สิ่งที่เจอคือคราบเหลืองบนที่นอน 2 จุดใหญ่และเข้มในลักษณะเหมือนกัน โดยที่ผ้ารองกันเปื้อนด้านบนไม่มีรอยเปื้อนแม้แต่นิดเดียว มีเฉพาะด้านที่ติดกับที่นอนมีคราบเหลืองจางๆ
- เราจึงแจ้งไปยังแอดมินเพจของห้างที่เราซื้อมาว่าเจอปัญหานี้ โดยถ่ายรูปพร้อมคลิป ผ้ารองกันเปื้อนส่งไปให้ดู หลังจากเพจได้ข้อมูลไป call center รีบติดต่อกลับมา และประสานงานไปยัง ผู้ผลิต
- ผู้ผลิต ติดต่อกลับมาเพื่อแจ้งเคลมสินค้าให้ โดยไม่ทราบสาเหตุว่าเกิดจากอะไร และไม่ได้แจ้งว่าสินค้าไม่รับเคลมหลังจาก 14 วัน โดยยินยอมเปลี่ยนให้เมื่อได้รับข้อมูลจากทางเรา ซื่งเรายังถามว่า ให้เราเก็บผ้ารองกันเปื้อนไว้ให้ดูมั้ย? เราจะได้ยังไม่ซัก
ผู้ผลิตบอกว่า ไม่เป็นไร...
- หลังจากนั้นเราได้ที่นอนหลังใหม่ในช่วงปลายมี.ค.ตรวจสอบแล้วไม่มีคราบใดๆ
- 3 มิ.ย. เราถอดผ้าปู และผ้ารองกันเปื้อนจะนำไปซัก ปรากฏว่า เจอคราบเหลืองอีกเช่นเคย แต่รอบนี้ไม่เข้มเหมือนรอบแรก OMG อีกแล้วหรอ
- จึงแจ้งแอดมินเพจเดิมพร้อมส่งรูปไปให้ Call center ติดต่อมาไวมากค่ะขอชื่นชม แจ้งให้ผู้ผลิตประสานงานมายังลูกค้าเอง
- ในวันเดียวกันผู้ผลิตโทรมาสอบถาม ช่วงที่เคยเคลมตอนได้รับที่นอนหลังใหม่ช่วงไหน ถามย้ำเรา 3-4 ครั้ง เราจึงแจ้งไป เล่าให้ฟัง ผู้ผลิตบอกว่า ช่วงมีค. น่าจะเป็นช่วงรอยต่อ อาจมีหลุดQC
เอ้า!!!! เราได้ยินก็งง แต่ไม่ติดใจอะไรขอแค่คุณเคลมให้ก็จบ จึงทำการส่งเอกสารให้ทางไลน์
- วันนี้ 10 มิ.ย.โทรมาชื้แจงยืดยาวสรุปได้ดังนี้
1.ทางเราต้องเรียนแจ้งลูกค้าว่าเราเคลมสินค้ากรณี ตัวโครงสร้าง เท่านั้น และรับเคลมเปลี่ยนสินค้าแค่ในระยะเวลา 14 วัน
2.กรณีของลค. ทางห้าง.... ขอเราเป็นกรณีพิเศษว่าให้ช่วยเคลมให้ ซึ่งหากเกิดกรณีนี้อีก ทางห้าง...อยากเคลมให้ห้างเคลมเอง
3.ชี้แจงว่า ขั้นตอนการตรวจได้เอาที่นอนมาทดลอง 4 หลัง ทั้งฉีดน้ำ ทั้ง อะไรเราเองก็จำไม่ได้ ทดลองแล้วไม่มีการเกิดคราบใดๆแบบเลย(ไม่ใช่หลังเคลมของเรา)
4.แจ้งเราว่า ที่นอนหลังที่ได้รับจากเรามา พอได้มาแล้ว ทางโรงงานทำลายทิ้งเลย ไม่ได้นำไปตรวจสอบ
*** คำถามทำไมโรงงานไม่เอาของเราไปตรวจสอบ?
5.แจ้งเราว่า หากได้รับที่นอนหลังใหม่ ภายใน 14 วันรบกวนลูกค้านอนแบบไม่ต้องปูผ้า
*** เอ้า ที่นอนไม่ปูผ้าปูนึกสภาพเวลานอน?
สรุปคือ ทางผู้ผลิตจะทำการเปลี่ยนให้ใหม่ แต่หากพ้น 14 วันไปแล้วพบปัญหาจะไม่ได้ทำการเปลี่ยนหลังใหม่ให้
ใครเคยเจอเคสที่นอนเป็นคราบเหลืองแบบนี้บ้างคะ?
ด้วยความสัตย์จริง เจ้าของกระทู้ไม่ได้มีการทำสิ่งใดให้ที่นอนเกิดคราบแน่นอน 1000% ค่ะ
และไม่ได้อยากได้ของใหม่ เพราะที่ซื้อมาก็ของใหม่
สินค้าคุณภาพแบบนี้ ถ้ามาเคลมหลังใหม่ให้รอบ 3 หากไม่แก้ไขให้เรา เราจะทำยังไง ซึ่งปัญหาที่พบมันไม่ควรจะเกิดด้วยซ้ำ ที่นอนนอนเป็น 10 ปี ไม่ใช่ปีสองปีค่ะ
เคยซื้อที่นอนยี่ห้ออื่นก็ไม่เคยพบปัญหาใดๆ
ขอแทกตามที่ขึ้นออโต้ท้ายข้อความนะคะ