คืนตั๋วสายการบินScoot ต้องทำยังไงคะ ในช่วงโควิตนี้

เนื่องจาก จขกท. จองตั๋วเดินทางไว้ช่วงเดือนตุลา 63 แต่ดูทรงแล้วจะไปไม่ได้ เลยอยากคืนตั๋ว ขอยกเลิกการจอง ของสายการบินScoot แต่เมื่อเข้าไปที่เว็บไซต์ล่าสุดเหมือนสายการบินรองรับนโยบาลเป็นการให้ Voucherหรือคืนเงิน100% สำหรับเที่ยวบินระหว่าง มกรา - มิถุนายน 2563 เท่านั้น เลยอยากทราบว่ามีท่านใดที่ทำการจองสายการบินScootในช่วงเวลาที่ไม่ได้อยู่ในกำหนด แล้วทำการคืนตั๋วสำเร็จบ้างคะ? และทำวิธีใดบ้าง ตอนนี้คืออยากได้เป็นเงินคืนมากๆ 😭
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
สายการบินไหน และทำการจองผ่านเว็บไหนครับ..
คือ เวลาพูดถึง Scoot ในไทย อาจจะหมายถึง
- สายการบิน Scoot จากสิงค์โปร์ ใช้เว็บ flyscoot.com
- สายการบิน Nokscoot ลูกครึ่งระหว่างไทยกับสิงค์โปร์ ใช้เว็บ Nokscoot.com

แต่ทั้งสองสายการบินนี้ จองเที่ยวบินคร่อมกันได้ระหว่างหน้าเว็บ คือ เข้าเว็บ flyscoot ก็จองของ Nokscoot ได้ หรือเข้าเว็บ Nokscoot ก็จองของ flyscoot ได้

แต่เวลายกเลิก จะยึดนโยบายของเว็บที่เราทำการจองเป็นหลัก
ตั๋วคุณเดินทางเดือนตุลา ก็คงต้องรอไปก่อนจนกว่าจะมีประกาศอะไรที่แตกต่างไปจากตอนนี้

ของผม จองตั๋วที่เว็บ flyscoot เมื่อเดือนมกรา เพื่อเดินทางปลายเดือนมีนา
ตอนแรก ทาง flyscoot ไม่ยอมให้คืนหรือเปลี่ยนอะไรเลย ถ้าไม่ใช่ว่าเป็นคนที่เดินทางจาก 4 ประเทศเสี่ยง ณ เวลานั้น (จีน เกาหลี ญี่ปุ่น ได้หวัน)
ต่อมา พอสถานการณ์การระบาดมากขึ้น ก็ยอมให้คืนตั๋วเก็บเป็น voucher ได้ เฉพาะตั๋วที่จองก่อน 15 มีนา เดินทางก่อนสิ้นเดือนเมษา
ตอนนั้นก็เลยทำการขอคืนเป็น voucher ไว้ก่อน ซึ่งก็ได้เลข voucher มาภายในประมาณ 3 สัปดาห์
หลังจากนั้น flyscoot ประกาศว่า ถ้าจะคง voucher ไว้ จะเพิ่มมูลค่าให้เป็น 120% หรือถ้าขอคืนเป็นเงินกลับเข้าบัตรเครดิต จะได้ 100%
ก็เลยขอคืนเป็นเงินกลับเข้าบัตรเครดิต ใช้เวลาประมาณ 1 เดือน ก็ได้ยอดกลับเข้าบัตรเครดิต
พอได้มา ก็แจ้งบัตรเครดิตว่าขอคืนกลับมาเป็นเงินเข้าบัญชีธนาคารของเรา ใช้เวลาอีกราวๆ 10 วัน ก็ได้เงินคืนมา

ผมเขียนเล่าไทม์ไลน์ไว้ใน
https://www.facebook.com/groups/talonjapangroup/permalink/3099510750166164/

ไม่แน่ใจว่าจะเข้าไปอ่านได้ไหมนะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่