วันก่อนมีคนถอยมาชนรถผม เค้าก็ยอมรับผิด แล้วก็เรียกประกันมา ของผมใช้วิริยะ ของเขาใช้ โตเกียว ตอนแรกก็ไม่ได้มีอะไร แค่กันชนหน้าเสียหาย แต่ผมถามกับตัวแทนที่มาของวิริยะ แล้วว่า รถผมมีเคลือบแก้วนะ ตอนซ่อมต้องเคลือบใหม่ให้ด้วยนะ ทางตัวแทนวิริยะ ก็รับทราบ แล้วเขียนลงในใบเคลมให้ด้วย แล้วบอกว่าพอไปที่ศูนย์ซ่อม ก็ให้เอาใบเสร็จที่ไปเคลือบแก้วมายื่นไปด้วย ผมก็ไปทำตามนั้นเลย พอไปถึงทางศูนย์ก็รับเรื่อง แล้วโทรเช็คกับวิริยะ แล้วก็บอกว่า ทางวิริยะไม่รับผิดชอบเรื่องเคลือบแก้ว ผมต้องไปทำเอง ผมก็งง ผมเป็นฝ่ายถูกนี่ คนผิดก็ต้องซ่อมให้เหมือนเดิมสิ ไหนตอนเรียกตัวแทนมาบอกว่าได้ๆ ตอนนี้มาว่าไม่ได้ ผมเลยโทรไปหาวิริยะ ประกันภัย สาขาภูเก็ต ก็ได้พูดกับหัวหน้า และหัวหน้าก็บอกว่า เค้ารับผิดชอบแค่ส่วนในกันชน เรื่องเคลือบแก้วผมต้องไปไล่ตามกับประกันของคนที่มาชนเอง อ้าว? ทำไมตอนอยู่ที้เกิดเหตุ ไม่พูดแบบนี้? ผมก็ถามว่า แล้วค่ากันชนใครจ่าย หัวหน้าก็ว่า วิริยะจะไปเรียกเก็บกับโตเกียว (บริษัทประกันของคนที่มาชน) ผมก็เลยถามว่า งั้นช่วยเรียกเก็บค่าเคลือบแก้วแทนด้วยได้ไหม หัวหน้าก็ว่าไม่ได้ ผมต้องไปเรียกร้องเอง ต้องไปที่บริษัทเค้าเอง เดินเรื่องเอง วิริยะไม่ทำให้ ผมก็งง ผมเป็นลูกค้านะ ทำประกันไว้ตั้งหลายคัน ไม่เคยเครมเลย คราวนี้ผมก็เป็นฝ่ายถูก แค่ขอให้ไปช่วยเรียกค่าเครือบแก้วแค่นี้ก็ไม่ทำให้ แล้วก็มาอธิบายว่า ถ้าเป็นเครื่องเสียงก็ไม่ทำให้ อะไรอีกมากมาย และก็ว่าไปเช็คได้เลย ใครๆก็ทำกันแบบนี้
สรุป ผมแค่อยากรู้ว่า ในกรณีแบบนี้ ทุกบริษัทประกันภัยจะไล่ให้ลูกค้าไปเดินเรื่องเองเหมือนกันหมดไหมครับ หรือเป็นเฉพาะวิริยะ ประกันภัย? ถ้ามีบริษัทอื่นที่ยินดี ช่วยเหลือลูกค้ามากกว่าวิริยะ ประกันภัย ช่วยแนะนำทีครับ ผมจะเปลี่ยนรถทุกคันไปให้หมดเลย
ประกันทุกบริษัทเป็นเหมือนกันหมดไหม หรือเฉพาะวิริยะ ประกันภัย ที่ไล่ให้ลูกค้า ไปตามค่าเสียหายอื่นๆ จากประกันของคู่กรณีเอง
สรุป ผมแค่อยากรู้ว่า ในกรณีแบบนี้ ทุกบริษัทประกันภัยจะไล่ให้ลูกค้าไปเดินเรื่องเองเหมือนกันหมดไหมครับ หรือเป็นเฉพาะวิริยะ ประกันภัย? ถ้ามีบริษัทอื่นที่ยินดี ช่วยเหลือลูกค้ามากกว่าวิริยะ ประกันภัย ช่วยแนะนำทีครับ ผมจะเปลี่ยนรถทุกคันไปให้หมดเลย