ทำไมพนักงานร้านอาหารชอบบริการสองมาตรฐาน

สวัสดีค่ะ

     อยากจะบ่น และคอมเพลน พนักงานร้าน Coco Ichibunya สาขาพารากอนนิดนึงนะคะ วันนี้เราไปทานอาหาร แต่ใส่ชุดพนักงานร้านแบรนด์นึงในพารากอนเหมือนกันค่ะ ไปยืนรอหน้าร้าน พนง ทำหน้างงๆ เราจึงตอบว่า 1 ท่านค่ะ พนง เขียนลำดับเลขที่ให้รอ โอเคตรงนี้ไม่เป็นไร พอถึงคิวเรา เราสั่งอาหาร สั่งเสร็จทวนออเดอร์ สั่งชาเขียวธรรมชาติ แต่ให้น้ำเปล่ามา นั่งรอไปสักพักเราเลยท้วงว่าเราสั่งชาเขียวนะ พนง บอกอ๋อใช่ค่ะ ไม่ขอโทษสักคำ แล้วหยิบน้ำไปเปลี่ยน พอได้ข้าว และเราทานเสร็จ เรียกคิดตังค์ พนง มารับเงินไป เราเลยเดินตามไปที่แคชเชียร์ และมี พนง มาคิดตังค์ให้เรา พอคิดตังค์เสร็จและให้เงินทอน คำขอบคุณไม่มีเลย ไม่ต้องยกมือไหว้เราก็ได้ แค่คำขอบคุณก็รู้สึกดีแล้ว (เพราะเราก็ทำงานบริการ และไม่เคยไม่ขอบคุณลูกค้าไม่ว่าเป็นใครก็ตาม) หรือว่าเห็นว่าเราเป็นแค่ พนง ห้างเหมือนกันเลยปฏิบัติกับเราอีกแบบนึง เพราะกับลูกค้าคนอื่นก็ขอบคุณปกติดี (เราได้ยินนั่งใกล้แคชเชียร์) เราก็จ่ายเงินเหมือนกับลูกค้าท่านอื่น ไม่ได้มีราคาส่วนลดสักบาทเลยนะ ทำไมถึงชอบเป็นแบบนี้กันจัง

ปล. เราไม่ชอบการโดนคอมเพลน เพราะโดนแล้วต้องโดนหักทิปนั่นนี่ และไม่อยากคอมเพลนใคร แต่นี่มันทำให้เราเซ็งในใจมากเลย จนต้องระบาย 555
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  อาหาร ร้านอาหาร ร้านอาหารย่านปทุมวัน
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่