เรื่องมีอยู่ว่า วันที่31พ.ค.ที่ผ่านมา บัญชีnetflixของเราโดนแฮคค่ะ
เลยแจ้งจนท.ไปทางแชท แต่ด้วยความป่วงของอิชั้นเอง โทรเข้าคอลเซ็นเตอร์แล้วเขาบอกว่าให้บริการทางแชทอย่างเดียวเนื่องจากสถานการณ์โควิด
นี่ก็กดลิ้งแชทไปจากเมล์ของnetflix ปรากฏว่าระบบแจ้งว่าคุยได้เฉพาะภาษาอังกฤษเท่านั้น แล้วคือป้าก็เก่งภาษาซะด้วย เลยไม่เข้าใจเลยจ้าา
ก็แจ้งไปว่าบัญชีถูกแฮค แล้วถูกเปลี่ยนแพคเกจ มียอดเรียกเก็บเงินมา 125.70 บาท จนท.ก็จัดการกับบัญชีให้เรียบร้อย แล้วเราก็ขอคืนเงินยอดนั้นมา
จนท.ก็บอกว่าจะคืนเงินให้ ปัญหาเกิดเมื่อเราไปถามเขาว่าเราควรจะทำยังไง (จริงๆคือจะถามว่า เราต้องส่งเอกสารหรือข้อมูลอะไรให้เขามั้ยในการที่เขาจะคืนเงิน เนี่ยยไปถามเขาเพื่ออะไรไม่รู้) เขาคงไม่เข้าใจว่าเราต้องการอะไร เลยถามเรากลับว่าต้องการปิดบัญชีมั้ย เราก็เข้าใจไปอีกว่า จะคืนเงินได้คือต้องปิดบัญชี เลยตอบไปว่า ค่ะ ปิดเลยค่ะ (ป๊าดดดด แม่เจ้าาา เราควรตั้งใจเรียนภาษาอังกฤษ)
ซึ่งเราเพิ่งสมัครไปเมื่อวันที่ 20/5/63 ด้วยแพคเกจ 99 บาท/เดือน ทีนี้เราต้องใช้งานได้จนถึงประมาณ 19/6/63 แต่กระแดะปิดบัญชีไปวันที่ 31/5/63 คือได้ใช้งานจริงๆ12วันเองอ่ะ (แล้วเราก็มารู้ทีหลังว่าคุยกับจนท.คนไทยก็ด้ายยย แต่ต้องกดแชทจากแอพnetflix )วันนี้เราเลยแชทไปคุยกับจนท.คนไทย ก็แจ้งไปว่าบัญชีถูกแฮค บลาๆๆๆ แล้วได้เงินคืนมาแล้ว 125.70 บาท
แต่ทีนี้แพคเกจที่เราสมัครไป99 บาทอ่ะ เราใช้งานไปแค่10กว่าวันเอง มันยังไม่ครบเดือนเลย เราขอดูต่อได้มั้ย
จนท.แจ้งว่าบัญชีถูกปิดแล้ว ถ้าจะดูต้องสมัครใหม่ เสียตังใหม่ เราเลยถามว่าแล้วเงินที่เราจ่ายไปมันยังไม่ครบดิว30วันเลยนะ งั้นเราขอเงินคืนได้มั้ย เฉลี่ยคืนตามจำนวนวันที่เหลือได้มั้ย เพราะเราจ่ายตังไปแล้วไม่ได้ใช่อ่ะ (แต่จริงๆเราอยากได้สิทธิดูได้ต่อจน30วันมากกว่าน๊า) จนท.ก็บอกว่าคืนในส่วนที่คืนได้ไปแล้ว ส่วนนี้ก็คือทำอะไรไม่ได้แล้ว
เราเลยอยากรู้ว่า ในสิทธิตรงนี้คือเท่ากับเราขอปิดบัญชีเอง เราเลยต้องเสียตังไปฟรีๆเลยใช่มั้ยคะ งี้ก็เท่ากับnetflixเก็บเงินลูกค้าไป1เดือน แต่การใช้งานจริงไม่ถึง1เดือนอ่ะ เข้าข่ายว่าเรียกเก็บเงินเกินมั้ยคะ เรามีสิทธิอะไรกับส่วนที่เสียเงินไปแล้วได้บ้างคะ แต่ถ้าเราไม่มีสิทธิแล้วเราก็ยินดียอมรับค่ะ แค่อยากทราบ ว่าใครเคยเจอเคสแบบนี้แล้วทำยังไงต่อ หรือมีความคิดเห็นยังไงบ้าง รบกวนทุกท่านด้วยนะคะ
เมื่อ Netflix ถูกแฮค แล้วเราแจ้งปิดบัญชีไป เราสามารถขอเงินคืนส่วนที่ใช้งานไม่ถึง30วันได้มั้ยคะ
เลยแจ้งจนท.ไปทางแชท แต่ด้วยความป่วงของอิชั้นเอง โทรเข้าคอลเซ็นเตอร์แล้วเขาบอกว่าให้บริการทางแชทอย่างเดียวเนื่องจากสถานการณ์โควิด
นี่ก็กดลิ้งแชทไปจากเมล์ของnetflix ปรากฏว่าระบบแจ้งว่าคุยได้เฉพาะภาษาอังกฤษเท่านั้น แล้วคือป้าก็เก่งภาษาซะด้วย เลยไม่เข้าใจเลยจ้าา
ก็แจ้งไปว่าบัญชีถูกแฮค แล้วถูกเปลี่ยนแพคเกจ มียอดเรียกเก็บเงินมา 125.70 บาท จนท.ก็จัดการกับบัญชีให้เรียบร้อย แล้วเราก็ขอคืนเงินยอดนั้นมา
จนท.ก็บอกว่าจะคืนเงินให้ ปัญหาเกิดเมื่อเราไปถามเขาว่าเราควรจะทำยังไง (จริงๆคือจะถามว่า เราต้องส่งเอกสารหรือข้อมูลอะไรให้เขามั้ยในการที่เขาจะคืนเงิน เนี่ยยไปถามเขาเพื่ออะไรไม่รู้) เขาคงไม่เข้าใจว่าเราต้องการอะไร เลยถามเรากลับว่าต้องการปิดบัญชีมั้ย เราก็เข้าใจไปอีกว่า จะคืนเงินได้คือต้องปิดบัญชี เลยตอบไปว่า ค่ะ ปิดเลยค่ะ (ป๊าดดดด แม่เจ้าาา เราควรตั้งใจเรียนภาษาอังกฤษ)
ซึ่งเราเพิ่งสมัครไปเมื่อวันที่ 20/5/63 ด้วยแพคเกจ 99 บาท/เดือน ทีนี้เราต้องใช้งานได้จนถึงประมาณ 19/6/63 แต่กระแดะปิดบัญชีไปวันที่ 31/5/63 คือได้ใช้งานจริงๆ12วันเองอ่ะ (แล้วเราก็มารู้ทีหลังว่าคุยกับจนท.คนไทยก็ด้ายยย แต่ต้องกดแชทจากแอพnetflix )วันนี้เราเลยแชทไปคุยกับจนท.คนไทย ก็แจ้งไปว่าบัญชีถูกแฮค บลาๆๆๆ แล้วได้เงินคืนมาแล้ว 125.70 บาท
แต่ทีนี้แพคเกจที่เราสมัครไป99 บาทอ่ะ เราใช้งานไปแค่10กว่าวันเอง มันยังไม่ครบเดือนเลย เราขอดูต่อได้มั้ย
จนท.แจ้งว่าบัญชีถูกปิดแล้ว ถ้าจะดูต้องสมัครใหม่ เสียตังใหม่ เราเลยถามว่าแล้วเงินที่เราจ่ายไปมันยังไม่ครบดิว30วันเลยนะ งั้นเราขอเงินคืนได้มั้ย เฉลี่ยคืนตามจำนวนวันที่เหลือได้มั้ย เพราะเราจ่ายตังไปแล้วไม่ได้ใช่อ่ะ (แต่จริงๆเราอยากได้สิทธิดูได้ต่อจน30วันมากกว่าน๊า) จนท.ก็บอกว่าคืนในส่วนที่คืนได้ไปแล้ว ส่วนนี้ก็คือทำอะไรไม่ได้แล้ว
เราเลยอยากรู้ว่า ในสิทธิตรงนี้คือเท่ากับเราขอปิดบัญชีเอง เราเลยต้องเสียตังไปฟรีๆเลยใช่มั้ยคะ งี้ก็เท่ากับnetflixเก็บเงินลูกค้าไป1เดือน แต่การใช้งานจริงไม่ถึง1เดือนอ่ะ เข้าข่ายว่าเรียกเก็บเงินเกินมั้ยคะ เรามีสิทธิอะไรกับส่วนที่เสียเงินไปแล้วได้บ้างคะ แต่ถ้าเราไม่มีสิทธิแล้วเราก็ยินดียอมรับค่ะ แค่อยากทราบ ว่าใครเคยเจอเคสแบบนี้แล้วทำยังไงต่อ หรือมีความคิดเห็นยังไงบ้าง รบกวนทุกท่านด้วยนะคะ