คือเรื่องมีอยู่ว่า ก่อนหน้านี้ผมมีแพ็คเกจ (เบอร์คุณแม่) เน็ต 4 Mbps ไม่อั้น ไม่ลดสปีด สมัครแบบจ่ายทีเดียว 1 ปี ใช้ได้ถึงวันที่ 30 พฤษภาคม 2563
ทีนี้พอถึงเที่ยงคืนของวันที่ 30 (ซึ่งก็คือเข้าวันที่ 31 ตามเวลาสากล) แพ็คเกจตัวนี้ก็ได้หมดอายุลง ซึ่งแพ็คเกจที่สนใจและมองไว้คือ แพ็คเกจเน็ต 10 Mbps ไม่อั้น ไม่ลดสปีด เดือนละ 200 บาท แต่โปรตัวนี้เพิ่งมีการเปลี่ยนแปลงข้อกำหนด จากไม่จำกัดปริมาณ เปลี่ยนเป็น จำกัดที่ 30 Gb (ที่ผมทราบเพราะว่า เมื่อต้นเดือนพฤษภาคมเพิ่งสมัครแพ็คเกจตัวนี้ให้คุณพ่อไป ซึ่งท่านก็ได้รับแพ็คเกจเน็ต 10 Mbps ไม่จำกัดในราคา เดือนละ 200 บาท)
จึงได้กดสมัครแพ็คเกจตัวนี่ไป หลังหมดแพ็คเกจทันที ปรากฎว่าไม่สามารถสมัครแพ็คเกจได้ ผมจึงรอตอนเช้าแล้วกดสมัครอีกที ก็ยังสมัครไม่ได้ เลยโทรไป Call Center 1242 เพื่อสอบถามรายละเอียด ได้ความว่าแพ็คเกจตัวนี้สำหรับผู้ที่เปิดซิมใหม่เท่านั้น (ข้อกำหนดตรงนี้ผมก็สงสัยและได้แจ้งไปว่า คุณพ่อผมก็สมัครแพ็คเกจนี้ไปเมื่อต้นเดือนพฤษภาคมเช่นกัน ซึ่งเป็นเบอร์ที่ใช้มานาน แต่กลับสมัครได้) คุยไปคุยมาเจ้าหน้าที่ได้แนะนำแพ็คเกจตัวนึงมาให้ คือเปลี่ยนเป็นรายเดือน ได้รับเน็ต 10 Mbps ไม่ลดสปีด จำกัดที่ 30 Gb เดือนละ 214 บาท ผมได้แจ้งว่าสนใจ เจ้าหน้าที่จึงบอกว่าจะมีเจ้าหน้าที่ที่ดูแลเรื่องโปรโมชั่นติดต่อกลับไป และให้เน็ตมาใช้งานชดเชยก่อน 1Gb 1 วัน (เรียนเพิ่มเติมว่าระหว่างนี้คุณแม่ผมท่านมีความจำเป็นต้องใช้อินเทอร์เน็ต จึงต้องการสมัครแพ็คเกจที่เจ้าหน้าที่แนะนำมา)
1 วันผ่านไป (เข้าสู่วันที่ 1 มิถุนายน 2563) ไม่มีเจ้าหน้าที่ใดใดติดต่อมา ผมจึงได้โทรไปยัง Call Center อีกครั้ง เจ้าหน้าที่ท่านนี้ก็แจ้งว่าอยู่ระหว่างรอคิวติดต่อกลับ แต่ได้แจ้งเรื่องซ้ำไปแล้ว และให้เน็ตชดเชยเพื่อมาใช้งาน 1 Gb 7 วัน
จนวันที่ 2 มิถุนายน 2563 มีเจ้าหน้าที่ที่ดูแลเรื่องโปรโมชั่นติดต่อมาตั้งแต่ 7 โมงครึ่ง (โทรมาประมาณ 4 สาย ผมรับสายตอนสายที่ 4) แจ้งว่าโปรที่ผมคุยกับ Call Center ไว้ (เปลี่ยนเป็นรายเดือน ได้รับเน็ต 10 Mbps ไม่ลดสปีด จำกัดที่ 30 Gb เดือนละ 214 บาท) ไม่มีแล้ว หมดไปตั้งแต่เดือนที่แล้ว (31 พฤษภาคม 2563) คราวนี้แนะนำเป็นแพ็จเกจ 300 บาทได้เน็ต 6 หรือ 10 Mbps ไม่แน่ใจเพราะผมไม่ทันได้ฟัง เพราะกำลังสงสัยว่าผมก็ติดต่อไปตั้งแต่วันที่ 31 พฤษภาคม 2563 (เพราะเข้าใจว่าพอเข้าเดือนใหม่โปรก็น่าจะมีการเปลี่ยนแปลง) แต่กว่าเจ้าหน้าที่ติดต่อมาก็วันที่ 2 แล้ว ทางเจ้าหน้าที่ในสายอ้างว่า ได้มีการติดต่อมาก่อนแล้ว เพราะในระบบแจ้งว่าติดต่อไม่ได้ ผมก็แย้งกลับไปว่าก่อนหน้านี้ไม่มีใครติดต่อมาหาผมเลย มีแต่ผมที่ติดต่อไปแทบทุกวัน คุณจะมาอ้างแบบนี้ไม่ได้ ละวันนี้คุณก็เล่นโทรมาแต่ 7 โมงเช้า รัวมา 4 สายเลย เจ้าหน้าที่ก็ตัดบทกลับไปขายโปร 300 บาทต่อ บอกว่าโปรนี้ราคาเพียง 300 บาทได้นู่นั่นนี่ ผมก็เลยแย้งต่อว่า เรื่องเงิน 200-300 บาทไม่ใช่ประเด็นนะครับ ประเด็นคือคุณแจ้งโปรไม่ตรงตามที่ผมคุยไว้ และอีกอย่างที่คุณอ้างว่าโปรที่คุยไว้ไม่มีแล้ว หมดไปตั้งแต่เดือนที่แล้ว เพราะอะไร เป็นความผิดผมเหรอ ผมแจ้งว่าสนใจโปรนั้นตั้งแต่วันแรกที่คุยกันแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ตอนนั้นแจ้งว่าให้รอเจ้าหน้าที่โปรโมชั่นติดต่อกลับ 1 วันก็แล้ว 2 วันก็แล้วก็ไม่ติดต่อมา มีแต่ผมที่โทรไปแทบทุกวัน แล้วอายุการใช้งานของเบอร์คุณแม่อันนี้ก็เยอะกว่าของคุณพ่อที่สมัครโปรด้วยตัวเองเมื่อต้นเดือนอีก แต่คุณกลับไม่อำนวยความสะดวกให้ลูกค้าเก่าเลย
ทางเจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่า เขาไม่สามารถทำรายการให้ได้ เดี๋ยวต้องให้คนที่แนะนำโปรให้ผมทีแรกติดต่อกลับ แล้วก็วางสายไป
วันนี้ (3 มิถุนายน 2563) ก็ผ่านมาอีก 1 วันแล้วครับ โปรที่ต้องการก็ไม่ได้ คุณดูแลลูกค้าเก่า อายุเบอร์กว่า 10 ปีกันแบบนี้เหรอครับ ตอนนี้ผมมองเรื่องย้ายค่ายละครับ (มีค่ายนึงย้ายค่ายไปได้เน็ต 10 Mbps เดือนละ 200 บาท) คิดว่าถ้าเจ้าหน้าที่ไม่ติดต่อกลับมา ก็คงต้องบอกลาครับ เสียดายเวลา 10 กว่าปีที่อยู่ค่ายนี้มา
ปล. ที่สนใจโปรเน็ต 10Mbps ไม่ลดสปีด เพราะตอบโจทย์การใช้งานที่สุดแล้วครับ ส่วนตัวผมเคยใช้มาทุกโปรแล้ว โปรนี้ตอบโจทย์สุดละครับ
ลูกค้าเก่าทรู (กว่า 10 ปี) เจอแบบนี้คิดว่าควรทำยังไงดีครับ??
ทีนี้พอถึงเที่ยงคืนของวันที่ 30 (ซึ่งก็คือเข้าวันที่ 31 ตามเวลาสากล) แพ็คเกจตัวนี้ก็ได้หมดอายุลง ซึ่งแพ็คเกจที่สนใจและมองไว้คือ แพ็คเกจเน็ต 10 Mbps ไม่อั้น ไม่ลดสปีด เดือนละ 200 บาท แต่โปรตัวนี้เพิ่งมีการเปลี่ยนแปลงข้อกำหนด จากไม่จำกัดปริมาณ เปลี่ยนเป็น จำกัดที่ 30 Gb (ที่ผมทราบเพราะว่า เมื่อต้นเดือนพฤษภาคมเพิ่งสมัครแพ็คเกจตัวนี้ให้คุณพ่อไป ซึ่งท่านก็ได้รับแพ็คเกจเน็ต 10 Mbps ไม่จำกัดในราคา เดือนละ 200 บาท)
จึงได้กดสมัครแพ็คเกจตัวนี่ไป หลังหมดแพ็คเกจทันที ปรากฎว่าไม่สามารถสมัครแพ็คเกจได้ ผมจึงรอตอนเช้าแล้วกดสมัครอีกที ก็ยังสมัครไม่ได้ เลยโทรไป Call Center 1242 เพื่อสอบถามรายละเอียด ได้ความว่าแพ็คเกจตัวนี้สำหรับผู้ที่เปิดซิมใหม่เท่านั้น (ข้อกำหนดตรงนี้ผมก็สงสัยและได้แจ้งไปว่า คุณพ่อผมก็สมัครแพ็คเกจนี้ไปเมื่อต้นเดือนพฤษภาคมเช่นกัน ซึ่งเป็นเบอร์ที่ใช้มานาน แต่กลับสมัครได้) คุยไปคุยมาเจ้าหน้าที่ได้แนะนำแพ็คเกจตัวนึงมาให้ คือเปลี่ยนเป็นรายเดือน ได้รับเน็ต 10 Mbps ไม่ลดสปีด จำกัดที่ 30 Gb เดือนละ 214 บาท ผมได้แจ้งว่าสนใจ เจ้าหน้าที่จึงบอกว่าจะมีเจ้าหน้าที่ที่ดูแลเรื่องโปรโมชั่นติดต่อกลับไป และให้เน็ตมาใช้งานชดเชยก่อน 1Gb 1 วัน (เรียนเพิ่มเติมว่าระหว่างนี้คุณแม่ผมท่านมีความจำเป็นต้องใช้อินเทอร์เน็ต จึงต้องการสมัครแพ็คเกจที่เจ้าหน้าที่แนะนำมา)
1 วันผ่านไป (เข้าสู่วันที่ 1 มิถุนายน 2563) ไม่มีเจ้าหน้าที่ใดใดติดต่อมา ผมจึงได้โทรไปยัง Call Center อีกครั้ง เจ้าหน้าที่ท่านนี้ก็แจ้งว่าอยู่ระหว่างรอคิวติดต่อกลับ แต่ได้แจ้งเรื่องซ้ำไปแล้ว และให้เน็ตชดเชยเพื่อมาใช้งาน 1 Gb 7 วัน
จนวันที่ 2 มิถุนายน 2563 มีเจ้าหน้าที่ที่ดูแลเรื่องโปรโมชั่นติดต่อมาตั้งแต่ 7 โมงครึ่ง (โทรมาประมาณ 4 สาย ผมรับสายตอนสายที่ 4) แจ้งว่าโปรที่ผมคุยกับ Call Center ไว้ (เปลี่ยนเป็นรายเดือน ได้รับเน็ต 10 Mbps ไม่ลดสปีด จำกัดที่ 30 Gb เดือนละ 214 บาท) ไม่มีแล้ว หมดไปตั้งแต่เดือนที่แล้ว (31 พฤษภาคม 2563) คราวนี้แนะนำเป็นแพ็จเกจ 300 บาทได้เน็ต 6 หรือ 10 Mbps ไม่แน่ใจเพราะผมไม่ทันได้ฟัง เพราะกำลังสงสัยว่าผมก็ติดต่อไปตั้งแต่วันที่ 31 พฤษภาคม 2563 (เพราะเข้าใจว่าพอเข้าเดือนใหม่โปรก็น่าจะมีการเปลี่ยนแปลง) แต่กว่าเจ้าหน้าที่ติดต่อมาก็วันที่ 2 แล้ว ทางเจ้าหน้าที่ในสายอ้างว่า ได้มีการติดต่อมาก่อนแล้ว เพราะในระบบแจ้งว่าติดต่อไม่ได้ ผมก็แย้งกลับไปว่าก่อนหน้านี้ไม่มีใครติดต่อมาหาผมเลย มีแต่ผมที่ติดต่อไปแทบทุกวัน คุณจะมาอ้างแบบนี้ไม่ได้ ละวันนี้คุณก็เล่นโทรมาแต่ 7 โมงเช้า รัวมา 4 สายเลย เจ้าหน้าที่ก็ตัดบทกลับไปขายโปร 300 บาทต่อ บอกว่าโปรนี้ราคาเพียง 300 บาทได้นู่นั่นนี่ ผมก็เลยแย้งต่อว่า เรื่องเงิน 200-300 บาทไม่ใช่ประเด็นนะครับ ประเด็นคือคุณแจ้งโปรไม่ตรงตามที่ผมคุยไว้ และอีกอย่างที่คุณอ้างว่าโปรที่คุยไว้ไม่มีแล้ว หมดไปตั้งแต่เดือนที่แล้ว เพราะอะไร เป็นความผิดผมเหรอ ผมแจ้งว่าสนใจโปรนั้นตั้งแต่วันแรกที่คุยกันแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ตอนนั้นแจ้งว่าให้รอเจ้าหน้าที่โปรโมชั่นติดต่อกลับ 1 วันก็แล้ว 2 วันก็แล้วก็ไม่ติดต่อมา มีแต่ผมที่โทรไปแทบทุกวัน แล้วอายุการใช้งานของเบอร์คุณแม่อันนี้ก็เยอะกว่าของคุณพ่อที่สมัครโปรด้วยตัวเองเมื่อต้นเดือนอีก แต่คุณกลับไม่อำนวยความสะดวกให้ลูกค้าเก่าเลย
ทางเจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่า เขาไม่สามารถทำรายการให้ได้ เดี๋ยวต้องให้คนที่แนะนำโปรให้ผมทีแรกติดต่อกลับ แล้วก็วางสายไป
วันนี้ (3 มิถุนายน 2563) ก็ผ่านมาอีก 1 วันแล้วครับ โปรที่ต้องการก็ไม่ได้ คุณดูแลลูกค้าเก่า อายุเบอร์กว่า 10 ปีกันแบบนี้เหรอครับ ตอนนี้ผมมองเรื่องย้ายค่ายละครับ (มีค่ายนึงย้ายค่ายไปได้เน็ต 10 Mbps เดือนละ 200 บาท) คิดว่าถ้าเจ้าหน้าที่ไม่ติดต่อกลับมา ก็คงต้องบอกลาครับ เสียดายเวลา 10 กว่าปีที่อยู่ค่ายนี้มา
ปล. ที่สนใจโปรเน็ต 10Mbps ไม่ลดสปีด เพราะตอบโจทย์การใช้งานที่สุดแล้วครับ ส่วนตัวผมเคยใช้มาทุกโปรแล้ว โปรนี้ตอบโจทย์สุดละครับ