ลูกค้าเก่าทรู (กว่า 10 ปี) เจอแบบนี้คิดว่าควรทำยังไงดีครับ??

คือเรื่องมีอยู่ว่า ก่อนหน้านี้ผมมีแพ็คเกจ (เบอร์คุณแม่) เน็ต 4 Mbps ไม่อั้น ไม่ลดสปีด สมัครแบบจ่ายทีเดียว 1 ปี ใช้ได้ถึงวันที่ 30 พฤษภาคม 2563 

ทีนี้พอถึงเที่ยงคืนของวันที่ 30 (ซึ่งก็คือเข้าวันที่ 31 ตามเวลาสากล) แพ็คเกจตัวนี้ก็ได้หมดอายุลง ซึ่งแพ็คเกจที่สนใจและมองไว้คือ แพ็คเกจเน็ต 10 Mbps ไม่อั้น ไม่ลดสปีด เดือนละ 200 บาท แต่โปรตัวนี้เพิ่งมีการเปลี่ยนแปลงข้อกำหนด จากไม่จำกัดปริมาณ เปลี่ยนเป็น จำกัดที่ 30 Gb (ที่ผมทราบเพราะว่า เมื่อต้นเดือนพฤษภาคมเพิ่งสมัครแพ็คเกจตัวนี้ให้คุณพ่อไป ซึ่งท่านก็ได้รับแพ็คเกจเน็ต 10 Mbps ไม่จำกัดในราคา เดือนละ 200 บาท)
จึงได้กดสมัครแพ็คเกจตัวนี่ไป หลังหมดแพ็คเกจทันที ปรากฎว่าไม่สามารถสมัครแพ็คเกจได้ ผมจึงรอตอนเช้าแล้วกดสมัครอีกที ก็ยังสมัครไม่ได้ เลยโทรไป Call Center 1242 เพื่อสอบถามรายละเอียด ได้ความว่าแพ็คเกจตัวนี้สำหรับผู้ที่เปิดซิมใหม่เท่านั้น (ข้อกำหนดตรงนี้ผมก็สงสัยและได้แจ้งไปว่า คุณพ่อผมก็สมัครแพ็คเกจนี้ไปเมื่อต้นเดือนพฤษภาคมเช่นกัน ซึ่งเป็นเบอร์ที่ใช้มานาน แต่กลับสมัครได้) คุยไปคุยมาเจ้าหน้าที่ได้แนะนำแพ็คเกจตัวนึงมาให้ คือเปลี่ยนเป็นรายเดือน ได้รับเน็ต 10 Mbps ไม่ลดสปีด จำกัดที่ 30 Gb เดือนละ 214 บาท ผมได้แจ้งว่าสนใจ เจ้าหน้าที่จึงบอกว่าจะมีเจ้าหน้าที่ที่ดูแลเรื่องโปรโมชั่นติดต่อกลับไป และให้เน็ตมาใช้งานชดเชยก่อน 1Gb 1 วัน (เรียนเพิ่มเติมว่าระหว่างนี้คุณแม่ผมท่านมีความจำเป็นต้องใช้อินเทอร์เน็ต  จึงต้องการสมัครแพ็คเกจที่เจ้าหน้าที่แนะนำมา)

1 วันผ่านไป (เข้าสู่วันที่ 1 มิถุนายน 2563) ไม่มีเจ้าหน้าที่ใดใดติดต่อมา ผมจึงได้โทรไปยัง Call Center อีกครั้ง เจ้าหน้าที่ท่านนี้ก็แจ้งว่าอยู่ระหว่างรอคิวติดต่อกลับ แต่ได้แจ้งเรื่องซ้ำไปแล้ว และให้เน็ตชดเชยเพื่อมาใช้งาน 1 Gb 7 วัน

จนวันที่ 2 มิถุนายน 2563 มีเจ้าหน้าที่ที่ดูแลเรื่องโปรโมชั่นติดต่อมาตั้งแต่ 7 โมงครึ่ง (โทรมาประมาณ 4 สาย ผมรับสายตอนสายที่ 4) แจ้งว่าโปรที่ผมคุยกับ Call Center ไว้ (เปลี่ยนเป็นรายเดือน ได้รับเน็ต 10 Mbps ไม่ลดสปีด จำกัดที่ 30 Gb เดือนละ 214 บาท) ไม่มีแล้ว หมดไปตั้งแต่เดือนที่แล้ว (31 พฤษภาคม 2563) คราวนี้แนะนำเป็นแพ็จเกจ 300 บาทได้เน็ต 6 หรือ 10 Mbps ไม่แน่ใจเพราะผมไม่ทันได้ฟัง เพราะกำลังสงสัยว่าผมก็ติดต่อไปตั้งแต่วันที่ 31 พฤษภาคม 2563 (เพราะเข้าใจว่าพอเข้าเดือนใหม่โปรก็น่าจะมีการเปลี่ยนแปลง) แต่กว่าเจ้าหน้าที่ติดต่อมาก็วันที่ 2 แล้ว ทางเจ้าหน้าที่ในสายอ้างว่า ได้มีการติดต่อมาก่อนแล้ว เพราะในระบบแจ้งว่าติดต่อไม่ได้ ผมก็แย้งกลับไปว่าก่อนหน้านี้ไม่มีใครติดต่อมาหาผมเลย มีแต่ผมที่ติดต่อไปแทบทุกวัน คุณจะมาอ้างแบบนี้ไม่ได้ ละวันนี้คุณก็เล่นโทรมาแต่ 7 โมงเช้า รัวมา 4 สายเลย เจ้าหน้าที่ก็ตัดบทกลับไปขายโปร 300 บาทต่อ บอกว่าโปรนี้ราคาเพียง 300 บาทได้นู่นั่นนี่ ผมก็เลยแย้งต่อว่า เรื่องเงิน 200-300 บาทไม่ใช่ประเด็นนะครับ ประเด็นคือคุณแจ้งโปรไม่ตรงตามที่ผมคุยไว้ และอีกอย่างที่คุณอ้างว่าโปรที่คุยไว้ไม่มีแล้ว หมดไปตั้งแต่เดือนที่แล้ว เพราะอะไร เป็นความผิดผมเหรอ ผมแจ้งว่าสนใจโปรนั้นตั้งแต่วันแรกที่คุยกันแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ตอนนั้นแจ้งว่าให้รอเจ้าหน้าที่โปรโมชั่นติดต่อกลับ 1 วันก็แล้ว 2 วันก็แล้วก็ไม่ติดต่อมา มีแต่ผมที่โทรไปแทบทุกวัน แล้วอายุการใช้งานของเบอร์คุณแม่อันนี้ก็เยอะกว่าของคุณพ่อที่สมัครโปรด้วยตัวเองเมื่อต้นเดือนอีก แต่คุณกลับไม่อำนวยความสะดวกให้ลูกค้าเก่าเลย
ทางเจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่า เขาไม่สามารถทำรายการให้ได้ เดี๋ยวต้องให้คนที่แนะนำโปรให้ผมทีแรกติดต่อกลับ แล้วก็วางสายไป

วันนี้ (3 มิถุนายน 2563) ก็ผ่านมาอีก 1 วันแล้วครับ โปรที่ต้องการก็ไม่ได้ คุณดูแลลูกค้าเก่า อายุเบอร์กว่า 10 ปีกันแบบนี้เหรอครับ ตอนนี้ผมมองเรื่องย้ายค่ายละครับ (มีค่ายนึงย้ายค่ายไปได้เน็ต 10 Mbps เดือนละ 200 บาท) คิดว่าถ้าเจ้าหน้าที่ไม่ติดต่อกลับมา ก็คงต้องบอกลาครับ เสียดายเวลา 10 กว่าปีที่อยู่ค่ายนี้มา

ปล. ที่สนใจโปรเน็ต 10Mbps ไม่ลดสปีด เพราะตอบโจทย์การใช้งานที่สุดแล้วครับ ส่วนตัวผมเคยใช้มาทุกโปรแล้ว โปรนี้ตอบโจทย์สุดละครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่