ขอคำแนะนำหน่อยครับ Notebook Asus ไปซ่อมที่ศูนย์แต่เจอคราบกาว ทำให้ประกันขาด

สวัสดีครับ ผมมีปัญหาอยากขอคำแนะนำ
เนื่องจากผมได้นำโน้ตบุ๊ค Asus ไปเข้าศูนย์บริการที่ ฟอจูน เพื่อรับการซ่อม 

<ย่อ> 
ไปซ่อมที่ศูนย์ asus ฟอจูน เจอกาวที่เมนบอร์ด ทำให้หมดประกัน ต้องซ่อมแบบมีค่าใช้จ่าย ซึ่งก่อนหน้านี้ เคยไปเคลมที่ศูนย์ก่อนหน้านี้มาก่อน 

<รายละเอียด>
ไทม์ไลน์

-> ซื้อเครื่องจาก commart 2019
-> เครื่องมีปัญหา (หลังจากอัพเดทเฟิร์มแวร์คีย์บอร์ดจากโปรแกรม myAsus แล้วใช้งานคีย์บอร์ดไม่ได้) และได้นำไปซ่อมที่ศูนย์ vserveplus ได้รับการซ่อมโดยเปลี่ยนเมนบอร์ด
-> รับเครื่องกลับมาใช้งานได้ปกติ ผ่านมาได้ประมาณ 3 เดือน  เลยนำไปเข้าศูนย์เพราะจะเพิ่มแรมของเครื่อง และเจอปัญหาระหว่างใช้งาน

     -ไวไฟ หายบ่อย บางรอบหลุดระหว่างเล่น (หายไปจากตั้งค่า รีสตาร์ทหายบ้าง ไม่หายบ้าง)
     -ไฟรอบเครื่อง ไม่ติด 
     *แกะเครื่องอยู่ศูนย์เจอกาวที่สายไฟ (ของไฟรอบเครื่อง) บนเมนบอร์ด

-> ศูนย์แจ้งว่าจะส่งเรื่องให้ -> ทางศูนย์ติดต่อกลับมาว่า ศูนย์บริการก่อนหน้าปฏิเสธเรื่องกาว ทำให้เครื่องนี้เป็นเครื่องที่มีความเสียหายที่ไม่ได้เกิดจากศูนย์ ส่งผลให้ประกันขาดทันที 
-> แต่ยังสามารถใช้สิทธิ Perfect warranty ได้ โดยค่าใช้จ่ายจะจ่ายเพียง 20%

**เนื่องจากไม่สามารถยืนยันได้ว่า ศูนย์ที่แล้วทำหรือลูกค้าแกะเครื่อง ซึ่งทำให้มีค่าใช้จ่ายในการซ่อม ตอนนี้ทำได้แค่แก้ไขปัญหาที่แก้ได้ แต่ซ่อมไฟรอบเครื่องไม่ได้ เพราะต้องเปลี่ยนบอร์ด ประมาณ 20k+ ฿  ซึ่งตอนนี้เครื่องที่มีประกัน 2 ปี กลายเป็นเครื่องที่ประกันขาดเรียบร้อยแล้ว 

// รุ่น : asus rog strix g
// ไม่ทราบว่ากาวมาจากไหนเหมือนกันเพราะไม่เคยแกะเครื่อง
// เครื่องไม่เคยตก โดนน้ำ หรือมีรอยแตกหักใดๆ

ตอนนี้ที่คิดออกคือ นำกลับมาใช้ต่อ หรือ เปลี่ยนบอร์ดโดยใช้ Perfect warranty ที่ลงไว้ตอนซื้อมา(ได้ 1 ปี) เหลือ 4.5k+ ฿ 
มีวิธีอื่นนอกจากปล่อยเรื่องนี้ไปเฉยๆมั้ยครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่