โดนเรียกเก็บค่าแอพรายปี โดยที่เราไม่ตั้งใจ ขอคืนเงินได้ไหม?

ก่อนนี้เราใช้แอพ Joox แบบ VIP เสียค่าสมัครมานานโดยการซื้อในหลายครั้งหลายช่องทาง แต่หลังๆ เราไม่ค่อยมีเวลาใช้นานแอพนี้เพราะงานยุ่งมาก แต่เราก็หลงลืมไปว่าเคยกดรับบริการแบบรายปี โดยชำระเงินผ่าน Dtac  ซึ่งเราก็จำไม่ได้เพราะนานมาแล้ว 
   ล่าสุดเราสลับบัญชี Google ใน play store ไปใช้อีกบัญชีเพื่อทำงานเราเลยไม่เห็นว่ายังมีการสมัครรับข้มูลแอพ Joox แบบรายปี จนเราโดน Google เรียกเก็บค่าแอพ 879 บาท ผ่าน Dtac เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 63 เราตกใจมากที่โดนเรียกเก็บค่าแอพไปเกือบพันจึงเป็นจุดเริ่มต้นที่เราพยายามติดต่อขอคืนเงินกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง หลายต่อหลายครั้ง แต่ไม่เป็นผลสำเร็จ เราขอเล่าไทม์ไลน์สั้นๆ
   19/5/63  Google  เรียกเก็บค่าแอพ Joox กับ เบอร์ Dtac รายเดือน
    29/5/63  หลังเก็บเงินแค่ 10 วัน เราโทรหา Dtac เพื่อสอบถามรายละเอียดเพราะตอนนั้นลืมไปแล้วและไม่ได้ใช้แอพนานแล้ว แต่ Dtac ไล่ไปติดต่อ Joox
    - เราติดต่อแชทหา Google play store เพราดเป็นคนเรียกเก็บเงินกับ Dtac แจ้งว่าเราไม่ได้ตั้งใจสมัคร และขอคืนเงิน แต่ก็โดนไล่ไปหา Joox โดยบอกว่า Joox ไม่อนุญาตให้ Google คืนเงิน

    -เราเลยเมลล์ หา Joox แจ้งเรื่องว่าเราไม่ได้ใช้แอพนานแล้ว และครั้งนี้ไม่ได้ตั้งใจสมัคร 
  1/6/63  Joox ตอบกลับมาว่าให้กดยกเลิกสมัครรับข้อมูลก่อนแล้วขอคืนเงินกับ Google (แต่เรากดยกเลิกตั้งแต่วันที่ 29 แล้ว)
    - เราแชทหา Google  อีกครั้ง ว่าคุยกับ Joox แล้ว Joox ให้มาขอคืนเงินกับ Google เพราะเป็นคนเก็บเงิน แต่ Google แจ้งว่า Joox ไม่ได้อนุญาตให้คืนเงิน เรา ไล่กลับไปบอก Joox อีกครั้ง
   - เราเมล์หา Joox อีกครั้ง แต่ก็ได้รับคำตอบว่า Google เป็นคนเรียกเก็บเงินต้อวทำเรื่องขอคืนเงินกับ Google  play  store 
    -เรากลับมาแชท หา Google อีก แต่ก็ไม่ได้ช่วยอะไรเพราะ คิดว่าน่าจะเป็นการโยนกันกันโยนกันมา ไม่รับผิดชอบที่จะแก้ปัญหาให้เราเลย เราเลยบอกว่าเราจะไม่คุยกะใครละเราเวียนหัวโยนไปโยนมา
     1. ในกรณีนี้ตกลงเราขอคืนเงินได้ไหม ในการพลาดซื้อแอพรายปีแบบไม่ตั้งใจ เวลาผ่านมา ประมาณ 10 วัน 
      2. เราควรปรึกษาหรือร้องเรียนกับหน่วยงานใดได้บ้างเพราะเรารู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรม ?
    ขอคำแนะนำหน่อยนะครับ🙏🙏🙏
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่