มีเรื่องอยากเล่าให้ฟังครับ
เมื่อวานวันสิ้นเดือนผมตั้งใจไปซื้อของที่ห้าง เมื่อไปถึงก็จำได้ว่าถึงเวลาที่จะต้องจ่ายค่าอินเตอร์เนตบ้านที่จะครบรอบบิลในช่วงต้นเดือน ถัดไป
เลยไปใช้บริการที่ตู้บริการอัตโนมัติที่อยู่หน้า AIS shop
หลังจากทำรายการพบว่าค่าบริการได้ปรับเป็นราคาปกติ (599+) ก็เข้าใจว่าโปรที่ย้ายค่ายลด 50% มาครบ 1 ปีแล้ว
พอจ่ายค่าบริการเสร็จก็เลยเข้าไปติดต่อเจ้าหน้าที่ด้านในเพื่อจะสอบถามเรื่องโปรโมชั่นส่วนลด
เจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่าไม่มีโปรลด 50 % มีแต่ลด 10 % ถ้าใช้เบอร์มือถือ AIS (แต่ผมใช้ Dtac)
ผมจึงบอกว่าถ้าไม่มีโปร ก็จะขอย้ายค่ายนะครับ เจ้าหน้าที่ก็แนะนำว่าให้เอา router มาคืนแล้วสามารถปิดการใช้งานได้เลย
(เจ้าหน้าที่ปฏิบัติตัวตามปกติเลยครับ ไม่มีท่าทีสอบถามถึงปัญหาในการเลิกใช้ )
ถึงตรงนี้ผมก็เริ่มงงแล้วว่า ไม่มีข้อเสนอเพื่อรักษาลูกค้าเก่าไว้เลยหรือ (หรือว่าเป็นนโยบายในช่วงนี้)
ผมเลยเข้าไปติดต่อ trueshop ที่อยู่ใกล้กัน สรุปได้โปรย้ายค่าย ได้ราคาที่ถูกกว่า ความเร็วที่มากกว่า
แถมกล่อง True id แถมซิมเนต 10 GB สัญญา 1 ปี อีกพร้อมนัดวันติดตั้งเลย
สรุปว่า ไม่ได้ตั้งใจจะย้ายค่ายเพราะที่ผ่านมายังประทับใจกับ AIS fiber อยู่ ไม่กีjวันก่อน net เสียก็มี sms แจ้งมาทันทีและแก้ไขได้เร็วมาก
แต่เมื่อเขาใม่ต้องการจะรักษาลูกค้าเก่า เราก็ถือโอกาสเป็นลูกค้าใหม่ true ซะเลย
จนถึงตอนนี้ผมก็ยังงงอยู่ว่าโดยปกติทุกค่ายน่าจะอยากรักษาลูกค้าเก่าเอาไว้ มากกว่าที่จะหาแต่ลูกค้าใหม่ซึ่งมีต้นทุนสูงกว่า
ตัวผมเองจริงๆแล้วก็ไม่อยากยุ่งยาก เดินสายติดตั้ง net ใหม่อีก
มีสมาชิกท่านใดเคยมีประสบการณ์ต้องย้ายค่ายแบบงงๆอย่างนี้ไหมครับ
เมื่อผมไปจ่ายค่าอินเตอร์เนตบ้าน แต่กลับได้ย้ายค่ายแบบงงๆ
เมื่อวานวันสิ้นเดือนผมตั้งใจไปซื้อของที่ห้าง เมื่อไปถึงก็จำได้ว่าถึงเวลาที่จะต้องจ่ายค่าอินเตอร์เนตบ้านที่จะครบรอบบิลในช่วงต้นเดือน ถัดไป
เลยไปใช้บริการที่ตู้บริการอัตโนมัติที่อยู่หน้า AIS shop
หลังจากทำรายการพบว่าค่าบริการได้ปรับเป็นราคาปกติ (599+) ก็เข้าใจว่าโปรที่ย้ายค่ายลด 50% มาครบ 1 ปีแล้ว
พอจ่ายค่าบริการเสร็จก็เลยเข้าไปติดต่อเจ้าหน้าที่ด้านในเพื่อจะสอบถามเรื่องโปรโมชั่นส่วนลด
เจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่าไม่มีโปรลด 50 % มีแต่ลด 10 % ถ้าใช้เบอร์มือถือ AIS (แต่ผมใช้ Dtac)
ผมจึงบอกว่าถ้าไม่มีโปร ก็จะขอย้ายค่ายนะครับ เจ้าหน้าที่ก็แนะนำว่าให้เอา router มาคืนแล้วสามารถปิดการใช้งานได้เลย
(เจ้าหน้าที่ปฏิบัติตัวตามปกติเลยครับ ไม่มีท่าทีสอบถามถึงปัญหาในการเลิกใช้ )
ถึงตรงนี้ผมก็เริ่มงงแล้วว่า ไม่มีข้อเสนอเพื่อรักษาลูกค้าเก่าไว้เลยหรือ (หรือว่าเป็นนโยบายในช่วงนี้)
ผมเลยเข้าไปติดต่อ trueshop ที่อยู่ใกล้กัน สรุปได้โปรย้ายค่าย ได้ราคาที่ถูกกว่า ความเร็วที่มากกว่า
แถมกล่อง True id แถมซิมเนต 10 GB สัญญา 1 ปี อีกพร้อมนัดวันติดตั้งเลย
สรุปว่า ไม่ได้ตั้งใจจะย้ายค่ายเพราะที่ผ่านมายังประทับใจกับ AIS fiber อยู่ ไม่กีjวันก่อน net เสียก็มี sms แจ้งมาทันทีและแก้ไขได้เร็วมาก
แต่เมื่อเขาใม่ต้องการจะรักษาลูกค้าเก่า เราก็ถือโอกาสเป็นลูกค้าใหม่ true ซะเลย
จนถึงตอนนี้ผมก็ยังงงอยู่ว่าโดยปกติทุกค่ายน่าจะอยากรักษาลูกค้าเก่าเอาไว้ มากกว่าที่จะหาแต่ลูกค้าใหม่ซึ่งมีต้นทุนสูงกว่า
ตัวผมเองจริงๆแล้วก็ไม่อยากยุ่งยาก เดินสายติดตั้ง net ใหม่อีก
มีสมาชิกท่านใดเคยมีประสบการณ์ต้องย้ายค่ายแบบงงๆอย่างนี้ไหมครับ