คืออย่างนี้ครับผมพาแฟนไปสมัครเรียนที่โรงเรียนออกแบบทรงผมเรื่องฤทธิ์ คอสตัดผมชายหญิง ราคาเหมาคอส 6 เดือน ด้วยราคา 68,250 บาท
(จ่ายครั้งเดียวก่อนเรียน) เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2561(ตามใบเสร็จรับเงิน) เริ่มเรียนได้ประมาณ 4 เดือน จึงมีความจำเป็นต้องดรอปเรียน (แฟนท้อง) ซึ่งทางโรงเรียนได้เซ็นต์รับทราบและอนุญาติ ในช่วงเวลาเรียนประมาณ 2 เดือนที่เหลือสามารถมาเรียนต่อเนื่องได้เมื่อพร้อม
และช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2563 ทางสถาบันได้แจ้งในไลน์กลุ่มว่าจะปิดทำการเรียนการสอนชั่วคราว เนื่องด้วยมีโรค COVID-19 ระบาด โดยยังไม่มีกำหนดเปิด...แต่พอสถาบันปิดได้ประมาณ 1 เดือน เริ่มมีข่าวว่าทางสถาบันจะปิดการเรียนการสอนถาวร จึงให้นักเรียนที่ยังเรียนไม่จบส่งอีเมล์เข้าไปถามโดยตรง
**รบกวนอ่านรายละเอียดตามอีกเมล์ครับ
และทางสถาบันได้ตอบกลับมาครั้งที่ 1 (Picture below)
เมล์กลับไปโต้แย้งข้อสงสัยอีกครั้ง (pincture below)
ทางโรงเรียนตอบกลับมาครั้งที่2 (Picture below)
ตอนนี้ผมยังไม่ได้ตอบอีกเมล์ ซึ่งอยากทราบว่าในกรณีแบบนี้ ผมควรจะทำยังไงเรียกร้องค่าชดเชยได้ไหมครับ
เพราะว่าตอนจ่ายเงินทางโรงเรียนไม่ได้แจ้งตามอีกเมล์ที่ตอบกลับครั้งที่ 2 เลย
***ถ้าโรงเรียนชี้แจงข้อตกลงตามที่ทางโรงเรียนแจ้งตั้งแต่แรกเข้า ธุระสำคัญแค่ไหนคงไม่ดรอปเรียนหรอกครับเงินไม่ใช่น้อยๆ
****รบกวนผู้รู้กฏหมายช่วยแนะนำหน่อยครับว่าจะดำเนินการยังไงได้บ้าง
Ref: หลักฐานเรามี ใบเสร็จรับเงิน/รูปถ่ายตอนชำระเงิน/รูปถ่ายหน้าโรงเรียน
ขอขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคนที่ให้คำแนะนำครับ
โรงเรียนออกแบบทรงผมเรืองฤทธิ์สยามปิดถาวรแต่ไม่ได้แจ้งนักเรียนร่วงหน้า? ฝากผู้รู้กฏหมายมาช่วยหน่อยครับ
(จ่ายครั้งเดียวก่อนเรียน) เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2561(ตามใบเสร็จรับเงิน) เริ่มเรียนได้ประมาณ 4 เดือน จึงมีความจำเป็นต้องดรอปเรียน (แฟนท้อง) ซึ่งทางโรงเรียนได้เซ็นต์รับทราบและอนุญาติ ในช่วงเวลาเรียนประมาณ 2 เดือนที่เหลือสามารถมาเรียนต่อเนื่องได้เมื่อพร้อม
และช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2563 ทางสถาบันได้แจ้งในไลน์กลุ่มว่าจะปิดทำการเรียนการสอนชั่วคราว เนื่องด้วยมีโรค COVID-19 ระบาด โดยยังไม่มีกำหนดเปิด...แต่พอสถาบันปิดได้ประมาณ 1 เดือน เริ่มมีข่าวว่าทางสถาบันจะปิดการเรียนการสอนถาวร จึงให้นักเรียนที่ยังเรียนไม่จบส่งอีเมล์เข้าไปถามโดยตรง
**รบกวนอ่านรายละเอียดตามอีกเมล์ครับ
และทางสถาบันได้ตอบกลับมาครั้งที่ 1 (Picture below)
เมล์กลับไปโต้แย้งข้อสงสัยอีกครั้ง (pincture below)
ทางโรงเรียนตอบกลับมาครั้งที่2 (Picture below)
ตอนนี้ผมยังไม่ได้ตอบอีกเมล์ ซึ่งอยากทราบว่าในกรณีแบบนี้ ผมควรจะทำยังไงเรียกร้องค่าชดเชยได้ไหมครับ
เพราะว่าตอนจ่ายเงินทางโรงเรียนไม่ได้แจ้งตามอีกเมล์ที่ตอบกลับครั้งที่ 2 เลย
***ถ้าโรงเรียนชี้แจงข้อตกลงตามที่ทางโรงเรียนแจ้งตั้งแต่แรกเข้า ธุระสำคัญแค่ไหนคงไม่ดรอปเรียนหรอกครับเงินไม่ใช่น้อยๆ
****รบกวนผู้รู้กฏหมายช่วยแนะนำหน่อยครับว่าจะดำเนินการยังไงได้บ้าง
Ref: หลักฐานเรามี ใบเสร็จรับเงิน/รูปถ่ายตอนชำระเงิน/รูปถ่ายหน้าโรงเรียน
ขอขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคนที่ให้คำแนะนำครับ