พอดียายเราให้คนแถวบ้านลงให้ถ้าได้ยายเราจะให้ค่าลงทะเบียนให้. ตอนนั้นเราก็ยังไม่รู้ว่ายายเอาไปให้เขาลงให้เพราะตอนนั้นเรายังอยู่หอยังไม่ได้กลับบ้าน แต่คิดว่าตอนกลับบ้านจะลงให้ยาย แต่ยายไม่ได้ถามเราก่อนเลยให้คนแถวบ้านลงให้ พอลงไปแล้วหลังจากเรากลับมายายก็มาบอกเรา เราแอบบ่นยายอยู่นิดหน่อยเพราะไม่ปรึกษาก่อน เราเลยเข้าไปเช็คให้ยาย รอบแรกไม่ได้เลยยื่นทบทวนสิทธิ์อีกรอบ แต่รหัสยืนยันไปเข้าเครื่องของคนที่ลงให้เราเลยโทรไปถามรหัสเขาก็กระฟัดกระเฟียดไม่ค่อยอยากจะบอก แต่ก็บอกมาด้วยความไม่เต็มใจ พอผ่านไปหลายวันเราเลยเข้าไปเช็คให้ยาย
" เดือนที่ 1และเดือนที่ 2 วันที่ 22/05/2563 ช่องทางการรับเงินคือบัญชีพร้อมเพย์ จำนวน 10,000 บาท (แต่ผลการโอนเงินไม่สำเร็จ") ด้วยความที่เราสงสัยเราเลยโทรไปถามคนที่ลงทะเบียนให้ยายว่าตอนกรอกข้อมูลใส่ช่องทางการรับเงินเป็นบัญชีหรือพร้อมเพย์เขาก็ตอบมาว่าเป็นบัญชี แต่ในที่เราตรวจคือช่องทางการรับเงินคือพร้อมเพย์ เขาก็บอกปัดๆว่าให้เราพายายไปธนาคารเพื่อเปิดบัญชีใหม่เพราะบัญชีธนาคารไม่มีการเคลื่อนไหว เราเลยถามว่าเกี่ยวหรอว่าเคลื่อนไหวหรือไม่เคลื่อนไหว ถ้าบอกว่าไม่เคลื่อนไหวเป็นไปไม่ได้เพราะเราโอนเงินให้ยายใช้ตลอดอีกทั้งเงินผู้สูงอายุก็เข้าทุกเดือน แล้วเราจำเป็นต้องเปิดบัญชีใหม่หรอ หรือยังไง เขาก็วางสายเราไป เราเลยเข้าไปเช็คอีกรอบ ผลก็บอกว่า
"เดือนที่ 1และเดือนที่ 2 วันที่ 28/05/2563 ช่องทางการรับเงินคือบัญชีพร้อมเพย์ จำนวน 10,000 บาท (ผลการโอนเงินกำลังดำเนินการ )" ตอนนี้ก็รอวันที่ 28 แต่เราอยากทราบว่าหากกรณีโอนเงินไม่สำเร็จระบบจะโอนให้ใหม่ผ่านทางบัญชีพร้อมเพย์กรุณาตรวจหรือผูกบัญชีพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชน เราต้องให้ยายไปผูกพร้อมเพย์ แล้วถ้าผูกพร้อมเพย์แล้วต้องใช้เบอร์ของคนที่เราให้เขาลงทะเบียนด้วยไหมหรือยังไง ตอนนี้ยังมีบ่นยายอยู่ แต่คนแก่อะเนาะเขาไม่รู้ แต่ถ้าไม่ได้เงินก็ไม่เป็นไร เพราะมันยุ่งยากเหลือเกินเพราะเบอร์ที่พ่วงกับข้อมูลยายคือเบอร์ของคนที่ลงทะเบียนให้ เราเลยไม่อยากมีปัญหา หากผู้ใดรู้การผูกพร้อมเพย์มาตอบด้วยนะคะ ขอขอบคุณด้วยนะคะ 🙏🏻
ลงทะเบียนเยียวยาเราไม่ทิ้งกันผูกพร้อมเพย์กับบัตรยังไงคะ ??