แจ้งซ่อมตู้เย็น TOSHIBA เกือบครบ 1 เดือนแล้ว ยังไม่ได้รับการซ่อม ต้องทำอย่างไรดี

กระทู้คำถาม
มีใครเจอเหตุการณ์อย่างนี้บ้างคะ แล้วแก้ปัญหาอย่างไร
 แจ้งซ่อมตู้เย็นโตชิบ้า GR-WG73KDAZ(ZW) 2 ประตู เนื่องจากมีเสียงดังมาก (ใช้งานมาครบ 3 ปีไม่มีเสียงดัง)โดยโทรแจ้งที่ศูนย์ TOSHIBA เมื่อวันที่ 24 เมย. 63  มีช่างโทรติดต่อกลับมาแจ้งว่ายังเข้าซ่อมไม่ได้เนื่องจากมีโควิด-19ระบาด แต่แนะนำให้ถอดปลั๊กตู้เย็น เปิดตู้เอาอาหารออกจากตู้ให้หมด แล้วใช้พัดลม 2 ตัว เป่าเข้าตู้ชั้นบน+ล่าง เป็นเวลา 1 วัน จนไม่มีความเย็นหลงเหลืออยู่ ทำตามที่ช่างแนะนำค่ะ แต่เมื่อเสียบปลั๊กใช้งานตู้เย็นก็ยังมีเสียงดังมากเหมือนเดิม โทรกลับไปปรึกษาช่าง ช่างบอกว่าให้ทนใช้ไปก่อน ก็ทนใช้เรื่อยมาค่ะ แต่สังเกตเห็นอาการของตู้เย็นเริ่มแย่ลงเรื่อยๆ ชั้นล่างเริ่มไม่เย็น ช่องแช่แข็งเริ่มมีน้ำเกาะ นำ้แข็งเริ่มละลาย จนเมื่อวันที่ 14 พค.63 ได้โทรกลับไปปรึกษาช่างคนเดิม เจอคนรับสายอาละวาดเสียงดัง เลยโทรเข้าศูนย์ขอเปลี่ยนช่างใหม่ ช่างใหม่ติดต่อขอเข้ามาดูอาการตู้เย็น และได้ทำการถอดน็อตที่ช่องแช่แข็ง แต่สักครู่ก้เลิกถอด บอกว่ายังไม่เคยซ่อมเครื่องรุ่นนี้ต้องกลับไปขอวิดีโอจากศูนย์มาศึกษาก่อน  จนวันนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อจากช่างอีกเลย ตู้เย็นไม่เย็นแล้ว ต้องซื้อน้ำแข็งมาใส่ไว้เพราะของเริ่มเสียทะยอยเอาทิ้ง ตู้เย็นก็ทำหน้าที่เหมือนกระติกน้ำแข็งธรรมดาเลย จึงอยากปรึกษาเผื่อสมาชิกบางท่านมีข้อแนะนำดีๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่