สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 18
หลายคนบอกว่า เป็นอาชีพเขา หลายคนบอกว่า ให้พูดรักษาน้ำใจ
แต่ลองคิดดู มันถูกต้องเหรอ ??? ที่จู่ๆใครก็ไม่รู้ เอาข้อมูลส่วนตัวเรา คือเบอร์โทร. มาจากไหน ได้มาอย่างไร ถือวิสาสะหรือไม่ มีมารยาทหรือไม่ ที่โทร.มาหาเราโดยที่เราไม่รู้จัก ไม่เคยติดต่อ ไม่เคยเป็นลูกค้า การได้เบอร์โทร.เรามาด้วยวิธีการใดก็ตาม มันถูกต้องไหม ??? แล้วใยต้องไปฟัง หรือเห็นแก่อาชีพเขา ให้เสียเวลา ไม่ต่อว่ากลับก็ดีแค่ไหนละ
แต่ลองคิดดู มันถูกต้องเหรอ ??? ที่จู่ๆใครก็ไม่รู้ เอาข้อมูลส่วนตัวเรา คือเบอร์โทร. มาจากไหน ได้มาอย่างไร ถือวิสาสะหรือไม่ มีมารยาทหรือไม่ ที่โทร.มาหาเราโดยที่เราไม่รู้จัก ไม่เคยติดต่อ ไม่เคยเป็นลูกค้า การได้เบอร์โทร.เรามาด้วยวิธีการใดก็ตาม มันถูกต้องไหม ??? แล้วใยต้องไปฟัง หรือเห็นแก่อาชีพเขา ให้เสียเวลา ไม่ต่อว่ากลับก็ดีแค่ไหนละ
ความคิดเห็นที่ 10
ขอร่วมแสดงความเห็นนะคะ
ปกติ เวลาเจอ ประโยคที่พูด คือ ตอนนี้พี่ยังไม่มีโครงการจะทำประกันนะคะ ขอบคุณค่ะ สวัสดีค่ะ แล้ววางสาย
พูดด้วยเสียงเพราะและสุภาพที่สุดนะคะ
คือ คิดถึงใจเขาใจเรา ที่เค้าโทรมา คือ อาชีพของเค้า อยาก หรือไม่อยาก ก็ต้องทำ ต้องโทร เพื่อหาลูกค้า ถึงแม้เค้าจะมีหลากหลายประเภท
บางคน ก็น่าตอกกลับด้วยคำพูดแรง ๆ (แรก ๆ ที่รับสายแล้วใจอ่อนฟัง คุย กะเค้า) แต่บางคน ก็ไม่ใช่
ดังนั้น วิธีที่เราใช้ คิดว่าน่าจะรักษาความรู้สึกที่ดี ๆ ต่อกันทั้งสองฝ่าย ทั้งคนโทรมา และคนรับสาย นะคะ
แต่เคารพในทุกความเห็นนะคะ ต่างคน ต่างวิธีคิด วิธีแก้ปัญหากันไปค่ะ
ปกติ เวลาเจอ ประโยคที่พูด คือ ตอนนี้พี่ยังไม่มีโครงการจะทำประกันนะคะ ขอบคุณค่ะ สวัสดีค่ะ แล้ววางสาย
พูดด้วยเสียงเพราะและสุภาพที่สุดนะคะ
คือ คิดถึงใจเขาใจเรา ที่เค้าโทรมา คือ อาชีพของเค้า อยาก หรือไม่อยาก ก็ต้องทำ ต้องโทร เพื่อหาลูกค้า ถึงแม้เค้าจะมีหลากหลายประเภท
บางคน ก็น่าตอกกลับด้วยคำพูดแรง ๆ (แรก ๆ ที่รับสายแล้วใจอ่อนฟัง คุย กะเค้า) แต่บางคน ก็ไม่ใช่
ดังนั้น วิธีที่เราใช้ คิดว่าน่าจะรักษาความรู้สึกที่ดี ๆ ต่อกันทั้งสองฝ่าย ทั้งคนโทรมา และคนรับสาย นะคะ
แต่เคารพในทุกความเห็นนะคะ ต่างคน ต่างวิธีคิด วิธีแก้ปัญหากันไปค่ะ
แสดงความคิดเห็น
เซลล์บัตรเครดิตบอกว่า "พี่จะรีบวางทำไม พี่ยังไม่ได้ฟังหนูพูดเลย" 😓
คุณสะดวกรับสาย และพอมีเวลารับฟังมั้ยคะ ?
จขกท.ไม่คิดจะทำเพิ่มและไม่มีแผนจะใช้เงินก้อนตอนนี้ค่ะ เวลาที่เซลล์โทรมา จขกท.จึงปฏิเสธแต่เนิ่นๆ
เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาทั้งเขาและเราค่ะ "ไม่สนใจค่ะ ไม่ทำหรอกค่ะ ขอบคุณนะคะ"
หรือบางครั้งที่กำลังยุ่งอยู่ เช่น ติดงาน ติดประชุม ยิ่งไม่สะดวกรับสาย เซลล์ก็ยังพยายามจะติดต่อกลับมาใหม่
แต่มีครั้งหนึ่ง กำลังจะวางสาย เซลล์พูดในเชิงตัดพ้อว่า "พี่จะรีบวางทำไม พี่ยังไม่ได้ฟังหนูพูดเลย"
เอิ่มม.. รู้สึกผิดขึ้นมาทันที เจอแบบนี้จะทำยังไงต่อดีคะ ฟังสักหน่อยดีมั้ย ให้เขาได้ทำงานขายสักหน่อย