accor plus กับ free night ที่หายไป และความเจ็บปวดจากการเสียเงิน

เนื่องด้วย จขกท ได้สมัคร accor plus ต่อเนื่องมาหลายปี โดยเป็นการสมัครสมาชิกแบบเสียเงิน จ่ายปีละประมาณ 5000 -6000 บาท โดยได้สิทธิ พิเศษคือ free night โรงแรมใดก็ได้ 1 คืน โดยปีนี้ บัตรได้หมดอายุ สิ้นเดือน มีนาคม 2563 โดยที่ จขกท ได้จองที่พักไป โดยใช้free night ช่วง ปลายเดือน 28 -31 มีนาคม 2563 ซึ่งหลังจากนั้น เกิดเหตุการณ์โควิดขึ้น และทางภาครัฐขอความร่วมมือไม่เดินทาง อีกทั้งช่วงนั้น โรงแรมได้ปิดทั้งสระว่ายน้ำ ไม่สามารถให้บริการได้เต็มที่ รวมถึงเป็นความเสี่ยงด้วย  ทาง จขกท ได้ใช้ Free night ของทาง accor plus ในการจอง 
หลังจากเกิดเหตุการณ์โควิด จขกท ได้ทำการติดต่อยกเลิก accor plus พร้อมโทรหา call center โดยทาง จขกท ได้ถาม  call center ว่ามีนโยบายอย่างไร ในการดูแลลูกค้าส่วนนี้ ซึ่ง call center ก็ไม่สามารถตอบได้ และบอกเพียงว่าผู้บริหารได้ประชุมกันอยู่ ให้รอนโยบาย และให้ความมั่นใจว่า ได้ใช้สิทธิ์แน่นอน

หลังจากนั้น ทาง จขกท โทรไปตามเรื่องอีกหลายครั้ง แต่กลับไม่มีคำตอบใดๆ บอกแค่ว่ารอประชุมออกนโยบาย และรับเรื่องไว้ดูแล แน่นอนว่า accor มีความล่าช้าในการออกนโยบายอย่างมาก ทำให้ จขกท เสียสิทธิ์ อันนี้เพราะไม่ทราบนโยบายแน่ชัดแต่แรก หากได้ทราบก่อน อาจจองโรงแรมใกล้บ้าน ไปกักตัว ก่อนหมดอายุบัตร

หลังจากบัตรสมาชิก จขกท หมดอายุไปในเดือน มีนา นโยบายจึงออกมาในช่วงเมษา ข้อสรุป ของ จขกท คือ จขกท จำเป็นต้องต่ออายุสมาชิก ในราคา 7200 บาท ถึงจะได้ Free night คืน เพราะบัตรสมาชิคหมดอายุไปแล้ว ไม่สามารถใช้สิทธิ Free night ของปีที่แล้วได้ และแน่นอน ว่าราคาต่ออายุ จขกท ถึงกับตกใจ เพราะเป็นราคาเต็มเท่านั้น ไม่มีโปรโมชั่นใดๆ ทางaccor plus แจ้งว่าโควิด ถึงแม้ไม่ใช่ความผิดของทางลูกค้า แต่ก็ไม่ใช่ความผิดของทาง accor เช่นกัน สรุปก็คือจะได้ใช้ Free night ที่หายไป แต่ต้องต่ออายุสมาชิกในราคา 7200 บาทเท่านั้น มิเช่นนั้นสิทธิก็จะหายไปเลย
 
จึงอยากมาแชร์ประสบการณ์ในครั้งนี้ ในใจ จขกท ก็ยังตัดสินใจไม่ได้ ว่าควรทิ้ง free night ไปเลย หรือ จ่ายเงิน 7200 บาท เพื่อให้ free night คืนมา ซึ่งเศรษฐกิจแบบนี้ ค่อนข้างจะคิดหนักมากๆเลย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่