[CR] ปี 2020 แล้ว... Lex + Nim Express ยังไม่เลิกห่วยแตกอีกหรอคะ รีวิวจากผู้ประสบภัยขนส่งเกี่ยงกันทำงาน

กระทู้รีวิว
"เพื่อความปลอดภัย ขอทราบหมายเลขคำสั่งซื้อ จำนวนสินค้า และราคานะคะ"
เอาไปเลยค่ะแล้วไม่ต้องมาถามอีก 297923066622920 จำนวน 14 ชิ้น ราคา 1996 บาท

สั่งของจำเป็นต้องใช้ไปเมื่อวันพุธที่ 13/05/63 เวลา 00.30 เผื่อเวลาเรียบร้อย เผื่อขนส่งงานเยอะก็ไม่น่าเกินวันศุกร์ไม่ก็เสาร์ ทันใช้สัปดาห์หน้าแน่นอนทำใจ ไม่ด่วน ไม่เร่งอะไร ทางร้านก็รับผิดชอบคำสั่งซื้อสูงมากค่ะ แพคของและจัดส่งภายในเย็นของวันที่ 13 นั้นเลย กำลังชื่นชมอยู่ในใจเลยค่ะ รอบนี้สงสัยจะได้ของเร็ว 

เท่านั้นหละค่ะ ฝันสลายเมื่อพบว่าเลขแทรคกิ้งแสดงผลว่า "จัดส่งโดย Nim Express: NIMPU000245059" !!
ที่เคยเจอประสบการณ์ท่านอื่นมาพบว่าไม่ต่ำกว่า 15 "วันทำการ" ถึงจะได้ของ มันเกินไปไหมคะ

ถามว่าที่ช้าเกิดขึ้นเพราะอะไร?
เพราะร้านค้าที่เราซื้อ ลาซาด้าบังคับให้ใช้แบบ Lazada Express Pick up นั่นหมายถึง Lex จะเป็นผู้เข้ารับพัสดุ แล้วนำไปส่งต่อให้ Nim Express
แล้วตอนนี้ ของเราก็ค้างเติ่งอยู่ที่ไหนสักแห่งบนโลกนี้ตั้งแต่คืนวันที่ 13 แล้วก็ไม่มีการขยับตัวใดๆอีกเลย อาจจะกลายสภาพเป็นอาหารปลวก อาหารมดอยู่ที่คลังใดซักคลัง


เราก็เกิดความสงสัยว่าเวลาส่งของต่อกันแบบนี้มันเป็นหน้าที่ความรับผิดชอบใครกันแน่?
ไปถาม CSC ลาซาด้า : ไปตามกับ Nim นะเป็นหน้าที่ของ Nim ที่จะต้องเข้ามารับสินค้านะคะ
ไปถาม Nim (1ชาติตอบคำถาม1ประโยค) : สินค้ายังอยู่กับลาซาด้าไปตามกับลาซาด้านะ เราจะเข้าไปก็ต่อเมื่อลาซาด้าเรียกให้เข้าไปนะคะ
เจริญหละ โยนกันไปมาแบบนี้ เอาเข้าไป


แม้ว่าลาซาด้าจะอ้างถึงกำหนดส่งวันที่ 18/05/63 แต่มองจากดาวพลูโตแล้วยังไงก็ไม่ทันแน่ๆ เราจึงจำเป็นต้องสั่งสินค้าเพิ่มเข้าไปอีกโดยไม่จำเป็น เพราะเรามีความหวังว่าของที่สั่งที่หลังไปน้ำหนักจะเบากว่าและจะดำเนินการโดย Lex เพียงเจ้าเดียว ของก็น่าจะถึงไวกว่า แต่ถามว่าลูกค้าทุกคนสามารถแก้ไขปัญหาแบบนี้ได้ไหม ลูกค้าติดต่อ Call Center เข้าไปเพื่อหวังจะให้ได้รับการแก้ปัญหาที่ฉับไวแล้วทำกันได้ไหม ไม่ผ่านเลยสักที่นะคะ

สรุปประเด็นความพังพินาศที่พบเจอนะคะ
Lazada + Lazada Express
1. ของหนักเกินไม่รับ ส่งต่อให้ Nim
2. ไม่ปล่อยของให้ Nim เข้ารับ วันนี้ 17/05/63 แทรคกิ้งยังคงไม่ขยับใดๆ
3. อ้างว่าเป็นความผิดของ Nim ที่ไม่เข้ารับเอง
4. CSC ของลาซาด้า ปฎิเสธการให้บริการ เนื่องด้วยคำสั่งซื้อดังกล่าวยังอยู่ภายในระยะเวลาการจัดส่ง

Nim Express
1. เบอร์โทรศัพท์ไม่เคยมีคนรับ Messenger มีโควต้า 1 วัน / 1ประโยคตอบกลับ
2. ลาซาด้ายังไม่ให้เข้าไปรับของ
3. ลาซาด้ายังไม่เรียกไปรับของ
4. ยังอยู่ที่คลังลาซาด้า ไปติดต่อลาซาด้าเอานะ

ถ้าจะทำงานเหมือนเกลียดกันขนาดนี้ ไม่ทราบว่าจะเป็น Partner ขนส่งกันทำไมคะ?
คนซื้อก็รอ คนขายก็อยากได้เงินใจจะขาด 
พัง !!!

ขอบพระคุณทุกท่านที่อ่านมาถึงบรรทัดนี้นะคะ
ขอให้ไม่ประมาท การ์ดอย่าตก 
เราจะสู้ไปด้วยกันค่ะ
สู้โควิด?
ป่าว..สู้กับอีลาซาด้าเนี่ยแหละค่ะ
ชื่อสินค้า:   Lazada Express + Nim Express
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่