[Google Drive] ใช้คำสั่ง add shortcut to drive แล้วทำให้ความสามารถในการเข้าถึง Folder ลดลงครับ พอมีวิธีแก้ไขไหมครับ?

[เกริ่นนำ]
สวัสดีครับ ปกติผมจะใช้ Google drive แล้วทำการแชร์ Folder กับเพื่อนที่ทำงาน
ตัวอย่างเช่น ผมมี Folder ชื่อ "งานฝ่ายบุคคล" ซึ่งผมจะแชร์ให้ทุกคนในแผนกใช้ร่วมกัน
ซึ่งในนั้นจะประกอบไป Folder ของแต่ละคนที่นำข้อมูลมาแชร์ร่วมกัน งานส่วนตัวของทุคน
และข้อมูลส่วนรวมของฝ่ายบุคคลที่ทุกคนใช้และปรับปรุงข้อมูลร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็น Word หรือ Excel
โดยเมื่อก่อนที่มีการแชร์ "งานฝ่ายบุคคล" โฟเดอร์ดังกล่าวจะปรากฏอยู่ใน Shared with me
ซึ่งทุกคนสามารถลากไปใส่ไว้ใน My Drive ของตัวเอง แล้วทำการ Sync เป็น Folder ใน Harddisk ของแต่ละคน
ไม่ว่าจะเป็นที่ทำงานหรือที่บ้าน และเมื่อทำการแก้ไขหรือเซฟไฟล์ ไฟล์ของทุกคนก็จะถูกปรับเปลี่ยนให้เหมือนกัน

[ปัจจุบัน]
แต่ตอนนี้ Google ได้มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการแชร์โฟเดอร์  โดยใช้คำสั่ง "add shortcut to drive" ออกมาแทน
ทำให้คนใหม่ ๆ จะไม่สามารถลากโฟเดอร์ "งานฝ่ายบุคคล" ไปไว้ใน My Drive ของตัวเองได้
แต่จะขึ้นเป็นคำสั่ง add shortcut to drive แทน
ซึ่งผลที่เกิดขึ้นก็คือ จะไม่ปรากฏ Folder "งานฝ่ายบุคคล" ใน Harddisk ของแต่ละคนไม่ว่าจะเป็นคอมที่ทำงานหรือที่บ้าน
จะขึ้นเป็น Shortcut เพื่อที่จะชี้ไปที่ Folder แล้วเปิดหน้า web ขึ้นมาแทน
ทำให้ถ้าจะมีการแก้ไขไฟล์ใด จะต้องทำการ download ไฟล์นั้นลงมาที่เครื่อง > ทำการแก้ไข > แล้ว upload ไฟล์นั้นไปวางไว้ที่เดิม
ซึ่งเพิ่มขั้นตอนและความยุ่งยากให้แก่การทำงานพอสมควร

[ข้อคำถามและขอความเห็น]
จึงอยากจะสอบถามว่า พอจะมีวิธีให้สามารถ Sync โฟเดอร์แบบเก่า
หรือ Sync ให้มี Folder "งานฝ่ายบุคคล" ใน Harddisk ของทุกคน
หรือพอมีวิธีอื่นแนะนำบ้างไหมครับ

ขอบคุณครับ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
- Shared with Me
- คลิกซ้ายที่แชร์ที่ต้องการ  เพื่อให้เกิด hi-light ที่แชร์
- กดคีย์บอร์ด shift-z แล้วเลือกโฟลเดอร์เป้าหมายของ add to my drive
- ตรวจสอบว่าเป็น add แบบเดิม  ไม่มีเครื่องหมาย shortcut
แล้วลอง sync อีกทีครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่