สงสัยมานานแล้วครับ
ภาพ 3D ถ้า Polygon น้อย จะทำให้ภาพดูโค้งมนเรียบเนียน (Smooth) ได้ด้วยการไล่สี (Shading)
แต่สงสัยว่า Texture Mapping เค้ามีวิธีการแบบ ดึงหรือย่นภาพบริเวณรอยต่อ Polygon เพื่อให้ภาพดูโค้งมนได้ด้วยหรือเปล่า
หรือว่าทำแค่ ตัดแปะภาพไปลงแล้วไล่สีให้ดูโค้งเฉยๆ (ถ้าเป็นแบบนั้นก็ต้องเพิ่ม Polygon เท่านั้นเพื่อให้ภาพดูโค้งมน?)
สงสัยการสร้างภาพ CG ในส่วน Texture Mapping ครับ ใครรู้ช่วยไขที
ภาพ 3D ถ้า Polygon น้อย จะทำให้ภาพดูโค้งมนเรียบเนียน (Smooth) ได้ด้วยการไล่สี (Shading)
แต่สงสัยว่า Texture Mapping เค้ามีวิธีการแบบ ดึงหรือย่นภาพบริเวณรอยต่อ Polygon เพื่อให้ภาพดูโค้งมนได้ด้วยหรือเปล่า
หรือว่าทำแค่ ตัดแปะภาพไปลงแล้วไล่สีให้ดูโค้งเฉยๆ (ถ้าเป็นแบบนั้นก็ต้องเพิ่ม Polygon เท่านั้นเพื่อให้ภาพดูโค้งมน?)