ผมเป็นคนนึงที่ติดตามช่อง 7 ตอนที่ ค่ายพี่โอลิเวอร์ เข้ามาทำละครเรื่องเนตรนาคราช เพราะตอนนั้นที่ดูคือภาพสวยมาก แทบจะสวยที่สุดในละครตอนนั้นเลยทั้งงานภาพ ฉากแอคชั่น มันดูเป็นหนังเป็นซีรีส์มากกว่าละคร และรู้สึกว่าละครหลายเรื่องช่อง7 ภาพสวยขึ้นมาก ศิลป์ก็สวย อย่างเช่น ซีรีส์ภารกิจรัก ตอน ยึดฟ้าหาพิกัดรัก นี่คือชอบเลย ดูล้ำดูไซไฟ ไม่เหมือนซีรีส์ไทย
เข้าเรื่องครับ งานจะดียังไงมันก็ยังไม่มีกระแสเพราะภาพลักษณ์บางอย่างมันยังไปไม่สุด
ตอนนี้ช่อง 7 ก็ทำปกคลิปใน Youtube แล้ว ซึ่งก็ดูดีเป็นแบบเดียวกัน แต่ช่องเอง ก็ทำไว้สองแบบคือที่ลงช่องหลักเป็นแบบเทมเพลต แต่ bugaboo inter ทำแบบคำโปรยเหมือนช่องอื่น
อีกแบบที่ช่อง Bugaboo Inter
อันนี้ผมมองว่า แบบของช่อง Bugaboo จะขายฉากในละครได้เยอะกว่ามากเลยลองไปปรับดูนะครับ
อีกเรื่องเป็นเรื่องที่ผมติช่องมาตลอด คือ MV มันเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้คนอยากดูละคร แต่หลายครั้งมันเหมือนตัดลวกๆ
แต่เอ็มวีหลังๆก็ดีขึ้นนะครับ ฟอนต์ตรงกันทั้งเพลง รูปแบบเดียวกัน แต่ปัญหาคือมันทางการเกินไปนะครับ อย่างเด็กเสเพล หรือ
พรหมพิศวาสแบบนี้มันควรจะขายวัยรุ่นได้ แต่เทสที่ออกมาฟอนต์เนื้อเพลงที่เลือกมา มันไม่เข้าถึงวัยรุ่นแบบพวกผมเลย
ตัวอย่างที่ดีมันควรจะคลีนแบบที่ GMM ทำ MV ให้ครับ
เอ็มวีล่าสุดของช่องอย่างเด็กเสเพล
อีกเรื่องที่น่าจะปรับปรุงได้แล้วคือพวกไตเติ้ลเปิดปิดคลิป Bugaboo ที่มันใช้แบบเดิมมาหลายปีแล้ว ลองใช้กราฟฟิคทีมอื่นที่ทำในเพจกับไอจีดูก็ได้นะครับ
กราฟฟิคในเพจคือทันสมัย เลือกคู่สีดี ฟอนต์ทันสมัย แปลกใจว่าทำไมกราฟฟิคโดยรวมของช่องไม่อยู่มาตรฐานนี้ไปเลย ภาพลักษณ์ช่องจะดีมากๆ
ติเพื่อก่อ งานกราฟฟิคที่ไปไม่สุดของช่อง 7
เข้าเรื่องครับ งานจะดียังไงมันก็ยังไม่มีกระแสเพราะภาพลักษณ์บางอย่างมันยังไปไม่สุด
ตอนนี้ช่อง 7 ก็ทำปกคลิปใน Youtube แล้ว ซึ่งก็ดูดีเป็นแบบเดียวกัน แต่ช่องเอง ก็ทำไว้สองแบบคือที่ลงช่องหลักเป็นแบบเทมเพลต แต่ bugaboo inter ทำแบบคำโปรยเหมือนช่องอื่น
อีกแบบที่ช่อง Bugaboo Inter
อันนี้ผมมองว่า แบบของช่อง Bugaboo จะขายฉากในละครได้เยอะกว่ามากเลยลองไปปรับดูนะครับ
อีกเรื่องเป็นเรื่องที่ผมติช่องมาตลอด คือ MV มันเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้คนอยากดูละคร แต่หลายครั้งมันเหมือนตัดลวกๆ
แต่เอ็มวีหลังๆก็ดีขึ้นนะครับ ฟอนต์ตรงกันทั้งเพลง รูปแบบเดียวกัน แต่ปัญหาคือมันทางการเกินไปนะครับ อย่างเด็กเสเพล หรือ
พรหมพิศวาสแบบนี้มันควรจะขายวัยรุ่นได้ แต่เทสที่ออกมาฟอนต์เนื้อเพลงที่เลือกมา มันไม่เข้าถึงวัยรุ่นแบบพวกผมเลย
ตัวอย่างที่ดีมันควรจะคลีนแบบที่ GMM ทำ MV ให้ครับ
เอ็มวีล่าสุดของช่องอย่างเด็กเสเพล
อีกเรื่องที่น่าจะปรับปรุงได้แล้วคือพวกไตเติ้ลเปิดปิดคลิป Bugaboo ที่มันใช้แบบเดิมมาหลายปีแล้ว ลองใช้กราฟฟิคทีมอื่นที่ทำในเพจกับไอจีดูก็ได้นะครับ
กราฟฟิคในเพจคือทันสมัย เลือกคู่สีดี ฟอนต์ทันสมัย แปลกใจว่าทำไมกราฟฟิคโดยรวมของช่องไม่อยู่มาตรฐานนี้ไปเลย ภาพลักษณ์ช่องจะดีมากๆ