ขอสอบถามและคำแนะนำครับ เนื่องจากได้ยื่น online ขอรับเงินประกันไฟฟ้า ตั้งแต่ต้นเดือนเมษายน และเงียบหายไป จนโทรสอบถาม 1129 ปลายเดือนเมษายน เพื่อสอบถามความคืบหน้า จนสุดท้ายได้รับ sms วันที่ 6 พค 63 แจ้งว่าไม่ได้รับสิทไม่ธิ์ เนื่องจากชื่อมิเตอรไฟฟ้า กับคนขอ คนละชื่อกัน
(ผมขอเกริ่นว่า ได้ซื้อบ้านต่อจากเจ้าของเดิมปี 48 และได่ยื่นเอกสารซื้อขานและโฉนด การซื้อขายเพื่อแสดงความเป็นเจ้าของใหม่แล้ว แต่ทาง เจ้าหน้าที่ ชื่อกุ้ง คนตรวจเอกสารที่ PEA คลองหลวง บอกว่าไม่ได้รับสิทธิ์ ต้องใช้เอกสาร กฟภ-2 เปลี่ยนชื่อเจ้าของมิเตอรใหม่ก่อน และใช้บัตร ปชช. เจ้าของเดิม ถึงจะได้สิทธิ์ และต้องมาทำหลัง covidหาย)
สอบถามครับ
1. ถ้าหากติดต่อเจ้าของเดิมไม่ได้ จะทำอย่างไร ผมก็จะไม่ได้รับเงินคืนใช่หรือไม่
2. ในเงื่อนไขของ PEA ที่จะขอเงินประกันคืน บอกชัดเจนว่า ใช้โฉนดซื้อขายแทนก็ได้ แต่ทำไมคนตรวจสาขาคลองหลวงถึงย้ำว่าไม่ได้
สอบถามผู้รู้ และขอคำแนะนำครับ
เพราะรัฐบาล ต้องการช่วยเหลือเพื่อนำเงินมาใช้จ่าย แต่ทำไม PEA ภึงไม่ทำสอดคล้องกับนโยบาย และตั้งเงื่อนไขทำให้เป็นเรื่องยากครับ
ขอรับเงินประกันมิเตอร์ไฟฟ้า แต่ถุก PEA คลองหลวงปฏิเสธ ไม่ได้รับสิทธิ์