ขอรับเงินประกันมิเตอร์ไฟฟ้า แต่ถุก PEA คลองหลวงปฏิเสธ ไม่ได้รับสิทธิ์

ขอสอบถามและคำแนะนำครับ เนื่องจากได้ยื่น online ขอรับเงินประกันไฟฟ้า ตั้งแต่ต้นเดือนเมษายน และเงียบหายไป จนโทรสอบถาม 1129 ปลายเดือนเมษายน เพื่อสอบถามความคืบหน้า จนสุดท้ายได้รับ sms วันที่ 6 พค 63 แจ้งว่าไม่ได้รับสิทไม่ธิ์ เนื่องจากชื่อมิเตอรไฟฟ้า กับคนขอ คนละชื่อกัน
(ผมขอเกริ่นว่า ได้ซื้อบ้านต่อจากเจ้าของเดิมปี 48 และได่ยื่นเอกสารซื้อขานและโฉนด การซื้อขายเพื่อแสดงความเป็นเจ้าของใหม่แล้ว แต่ทาง เจ้าหน้าที่ ชื่อกุ้ง คนตรวจเอกสารที่ PEA คลองหลวง บอกว่าไม่ได้รับสิทธิ์ ต้องใช้เอกสาร กฟภ-2 เปลี่ยนชื่อเจ้าของมิเตอรใหม่ก่อน และใช้บัตร ปชช. เจ้าของเดิม ถึงจะได้สิทธิ์ และต้องมาทำหลัง covidหาย)
สอบถามครับ
1. ถ้าหากติดต่อเจ้าของเดิมไม่ได้ จะทำอย่างไร ผมก็จะไม่ได้รับเงินคืนใช่หรือไม่
2. ในเงื่อนไขของ PEA ที่จะขอเงินประกันคืน บอกชัดเจนว่า ใช้โฉนดซื้อขายแทนก็ได้ แต่ทำไมคนตรวจสาขาคลองหลวงถึงย้ำว่าไม่ได้

สอบถามผู้รู้ และขอคำแนะนำครับ 
เพราะรัฐบาล ต้องการช่วยเหลือเพื่อนำเงินมาใช้จ่าย แต่ทำไม PEA ภึงไม่ทำสอดคล้องกับนโยบาย และตั้งเงื่อนไขทำให้เป็นเรื่องยากครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่