ตามคำร้องขอคืนเงิน 571853232 Traveloka อ้างว่า Lion Air คืนเป็น Travel Credits ตามนโยบายล่าสุด
ซึ่งไปอ่านในเว็บ Lion Air มีมาตรการความช่วยเหลือผู้โดยสารกรณีได้รับผลกระทบจาก COVID-19 ลงวันที่ 25 มีนาคม 2563
สามารถขอเงินคืนได้
สรุปว่า มันคืออะไร Lion Air ไม่มีเงินคืนแล้วหรือ? หรือ Traveloka ไม่ได้รับเงินคืนจาก Lion Air ??
ผมต้องการเงินคืน ไม่ต้องเครดิต เพราะไม่คิดว่าจะเดินทางเพราะในการจองครั้งนี้มีเด็กเล็กไปด้วย....
คุณ ต้องเข้าใจด้วย ว่า ตอนนี้ความเสี่ยงอยู่ที่เด็ก กับผู้สูงอายุ ไม่ใช่ ว่า จะให้เป็น วงเงินเครดิต ตราบใด covid-19 ไม่มียารักษา ก็ไม่ปลอดภัย หรือ Lion Air ต้องได้เงินกู้ฉุกเฉิน ถึงจะคืนเงินที่ยกเลิกเที่ยวบินได้....หรือ Traveloka ให้บริการอย่างเดียว ไม่คิดรับผิดชอบ และไม่ต้องเสียภาษี ให้กับประเทศไทย ด้วยอย่างนั้นหรือ
แต่ได้รับ อีเมล์ ตามข้อความด้านล่าง
เรียน คุณ ........
ขอบคุณที่ติดต่อ Traveloka ค่ะ
สำหรับหมายเลขการจอง 571853232 ทางสายการบินได้อนุมัติการคืนเงินในรูปแบบของ Credit shell เรียบร้อยแล้วค่ะ
รายละเอียดการเก็บวงเงินไว้ใช้ของทางสายการบินไทยไลอ้อนแอร์
1. ผู้โดยสารสามารถเก็บมูลค่าการสำรองที่นั่งไว้ใช้ได้ 365 วันปฏิทิน ไว้ในบัญชี (Credit Shell) ของสายการบินฯ เพื่อการสำรองที่นั่งครั้งถัดไป โดยนับจากวันเดินทางที่ระบุในบัตรโดยสาร
2. สามารถใช้มูลค่าวงเงินเพื่อเลือกเดินทางในเส้นทางบินใดก็ได้ (ทั้งในและต่างประเทศ)
3. ผู้โดยสารต้องยื่นเรื่องก่อนกำหนดวันเดินทางเดิม และใช้วงเงินในระบบสำหรับวันเดินทางใหม่ โดยจะต้องสำรองที่นั่งภายใน 365 วันปฏิทิน โดยนับจากวันเดินทางที่ระบุในบัตรโดยสาร
4. การเปลี่ยนแปลงจะไม่ได้รับการยืนยันจนกว่าผู้โดยสารจะได้รับเอกสารการเดินทางใหม่
5. ชำระส่วนต่างราคาบัตรโดยสาร (ถ้ามี) ในกรณีเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินใหม่ที่มีราคาค่าโดยสารมากกว่า ผู้โดยสารจะต้องชำระเงินค่าส่วนต่าง และในกรณีเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินใหม่ที่มีราคาค่าโดยสารน้อยกว่า ผู้โดยสารจะไม่ได้รับเงินค่าส่วนต่างคืน
วิธีการใช้;งเงินในบัญชีเครดิต
สามารถยื่นคำร้องการใช้วงเงินกับทางสายการบินได้ที่หมายเลข 02 529 9999 เวลาทำการ 07.00 - 21.00 น. โดยแจ้งหมายเลขการจอง (PNR) คือ VKGQER กับทางสายการบินเพื่อทำการจองค่ะ
ทั้งนี้ในการคืนเงินของท่านจะไม่สามารถเปลี่ยนเป็นเงินสดได้ เนื่องจากตามข้อกำหนดและนโยบายของทางสายการบินไลอ้อนแอร์ที่แจ้งต่อทราเวลโลก้าก่อนหน้านี้ สำหรับแนวทางช่วยเหลือผู้โดยสาร มี 2 ทางเลือกดังนี้ คือ 1) เปลี่ยนแปลงวันเดินทางโดยไม่มีค่าธรรมเนียม และ 2) การเก็บเครดิตวงเงิน (Credit Shell) ทางเราจึงจำเป็นต้องยึดตามนโยบายของสายการบินค่ะ
หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อเราผ่านทางหมายเลขโทรศัพท์ 02-118-5400, ส่งข้อความผ่านทางแอปพลิเคชัน (Application Messenger), แชตออนไลน์ (Live Chat), หรืออีเมล cs@traveloka.com ตลอด 24 ชั่วโมงค่ะ
ขอบคุณสำหรับความไว้วางใจในบริการของ Traveloka ค่ะ
ขอแสดงความนับถือ
Ms. Khongkaton P.
Thailand Customer Service Department
traveloka คืนเป็น Credit Shell เพราะ Lion Air คืนเป็น Credit แต่ไปอ่านเว็บ Lion Air ระบุว่าสามารถคืนเป็นเงินสดได้???
ซึ่งไปอ่านในเว็บ Lion Air มีมาตรการความช่วยเหลือผู้โดยสารกรณีได้รับผลกระทบจาก COVID-19 ลงวันที่ 25 มีนาคม 2563
สามารถขอเงินคืนได้
สรุปว่า มันคืออะไร Lion Air ไม่มีเงินคืนแล้วหรือ? หรือ Traveloka ไม่ได้รับเงินคืนจาก Lion Air ??
ผมต้องการเงินคืน ไม่ต้องเครดิต เพราะไม่คิดว่าจะเดินทางเพราะในการจองครั้งนี้มีเด็กเล็กไปด้วย....
คุณ ต้องเข้าใจด้วย ว่า ตอนนี้ความเสี่ยงอยู่ที่เด็ก กับผู้สูงอายุ ไม่ใช่ ว่า จะให้เป็น วงเงินเครดิต ตราบใด covid-19 ไม่มียารักษา ก็ไม่ปลอดภัย หรือ Lion Air ต้องได้เงินกู้ฉุกเฉิน ถึงจะคืนเงินที่ยกเลิกเที่ยวบินได้....หรือ Traveloka ให้บริการอย่างเดียว ไม่คิดรับผิดชอบ และไม่ต้องเสียภาษี ให้กับประเทศไทย ด้วยอย่างนั้นหรือ
แต่ได้รับ อีเมล์ ตามข้อความด้านล่าง
เรียน คุณ ........
ขอบคุณที่ติดต่อ Traveloka ค่ะ
สำหรับหมายเลขการจอง 571853232 ทางสายการบินได้อนุมัติการคืนเงินในรูปแบบของ Credit shell เรียบร้อยแล้วค่ะ
รายละเอียดการเก็บวงเงินไว้ใช้ของทางสายการบินไทยไลอ้อนแอร์
1. ผู้โดยสารสามารถเก็บมูลค่าการสำรองที่นั่งไว้ใช้ได้ 365 วันปฏิทิน ไว้ในบัญชี (Credit Shell) ของสายการบินฯ เพื่อการสำรองที่นั่งครั้งถัดไป โดยนับจากวันเดินทางที่ระบุในบัตรโดยสาร
2. สามารถใช้มูลค่าวงเงินเพื่อเลือกเดินทางในเส้นทางบินใดก็ได้ (ทั้งในและต่างประเทศ)
3. ผู้โดยสารต้องยื่นเรื่องก่อนกำหนดวันเดินทางเดิม และใช้วงเงินในระบบสำหรับวันเดินทางใหม่ โดยจะต้องสำรองที่นั่งภายใน 365 วันปฏิทิน โดยนับจากวันเดินทางที่ระบุในบัตรโดยสาร
4. การเปลี่ยนแปลงจะไม่ได้รับการยืนยันจนกว่าผู้โดยสารจะได้รับเอกสารการเดินทางใหม่
5. ชำระส่วนต่างราคาบัตรโดยสาร (ถ้ามี) ในกรณีเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินใหม่ที่มีราคาค่าโดยสารมากกว่า ผู้โดยสารจะต้องชำระเงินค่าส่วนต่าง และในกรณีเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินใหม่ที่มีราคาค่าโดยสารน้อยกว่า ผู้โดยสารจะไม่ได้รับเงินค่าส่วนต่างคืน
วิธีการใช้;งเงินในบัญชีเครดิต
สามารถยื่นคำร้องการใช้วงเงินกับทางสายการบินได้ที่หมายเลข 02 529 9999 เวลาทำการ 07.00 - 21.00 น. โดยแจ้งหมายเลขการจอง (PNR) คือ VKGQER กับทางสายการบินเพื่อทำการจองค่ะ
ทั้งนี้ในการคืนเงินของท่านจะไม่สามารถเปลี่ยนเป็นเงินสดได้ เนื่องจากตามข้อกำหนดและนโยบายของทางสายการบินไลอ้อนแอร์ที่แจ้งต่อทราเวลโลก้าก่อนหน้านี้ สำหรับแนวทางช่วยเหลือผู้โดยสาร มี 2 ทางเลือกดังนี้ คือ 1) เปลี่ยนแปลงวันเดินทางโดยไม่มีค่าธรรมเนียม และ 2) การเก็บเครดิตวงเงิน (Credit Shell) ทางเราจึงจำเป็นต้องยึดตามนโยบายของสายการบินค่ะ
หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อเราผ่านทางหมายเลขโทรศัพท์ 02-118-5400, ส่งข้อความผ่านทางแอปพลิเคชัน (Application Messenger), แชตออนไลน์ (Live Chat), หรืออีเมล cs@traveloka.com ตลอด 24 ชั่วโมงค่ะ
ขอบคุณสำหรับความไว้วางใจในบริการของ Traveloka ค่ะ
ขอแสดงความนับถือ
Ms. Khongkaton P.
Thailand Customer Service Department