traveloka คืนเป็น Credit Shell เพราะ Lion Air คืนเป็น Credit แต่ไปอ่านเว็บ Lion Air ระบุว่าสามารถคืนเป็นเงินสดได้???

ตามคำร้องขอคืนเงิน 571853232  Traveloka อ้างว่า Lion Air คืนเป็น Travel Credits ตามนโยบายล่าสุด
ซึ่งไปอ่านในเว็บ Lion Air  มีมาตรการความช่วยเหลือผู้โดยสารกรณีได้รับผลกระทบจาก COVID-19 ลงวันที่  25 มีนาคม 2563
สามารถขอเงินคืนได้ 
 
สรุปว่า มันคืออะไร Lion Air ไม่มีเงินคืนแล้วหรือ? หรือ Traveloka ไม่ได้รับเงินคืนจาก Lion Air ??
 
 
ผมต้องการเงินคืน ไม่ต้องเครดิต เพราะไม่คิดว่าจะเดินทางเพราะในการจองครั้งนี้มีเด็กเล็กไปด้วย....
คุณ ต้องเข้าใจด้วย ว่า ตอนนี้ความเสี่ยงอยู่ที่เด็ก กับผู้สูงอายุ ไม่ใช่ ว่า จะให้เป็น วงเงินเครดิต ตราบใด covid-19 ไม่มียารักษา ก็ไม่ปลอดภัย หรือ Lion Air ต้องได้เงินกู้ฉุกเฉิน ถึงจะคืนเงินที่ยกเลิกเที่ยวบินได้....หรือ Traveloka ให้บริการอย่างเดียว ไม่คิดรับผิดชอบ และไม่ต้องเสียภาษี ให้กับประเทศไทย ด้วยอย่างนั้นหรือ
 
แต่ได้รับ อีเมล์ ตามข้อความด้านล่าง
 
เรียน คุณ ........

ขอบคุณที่ติดต่อ Traveloka ค่ะ
สำหรับหมายเลขการจอง 571853232 ทางสายการบินได้อนุมัติการคืนเงินในรูปแบบของ Credit shell เรียบร้อยแล้วค่ะ 
รายละเอียดการเก็บวงเงินไว้ใช้ของทางสายการบินไทยไลอ้อนแอร์
1. ผู้โดยสารสามารถเก็บมูลค่าการสำรองที่นั่งไว้ใช้ได้ 365 วันปฏิทิน ไว้ในบัญชี (Credit Shell) ของสายการบินฯ เพื่อการสำรองที่นั่งครั้งถัดไป โดยนับจากวันเดินทางที่ระบุในบัตรโดยสาร
2. สามารถใช้มูลค่าวงเงินเพื่อเลือกเดินทางในเส้นทางบินใดก็ได้ (ทั้งในและต่างประเทศ)
3. ผู้โดยสารต้องยื่นเรื่องก่อนกำหนดวันเดินทางเดิม และใช้วงเงินในระบบสำหรับวันเดินทางใหม่ โดยจะต้องสำรองที่นั่งภายใน 365 วันปฏิทิน โดยนับจากวันเดินทางที่ระบุในบัตรโดยสาร 
4. การเปลี่ยนแปลงจะไม่ได้รับการยืนยันจนกว่าผู้โดยสารจะได้รับเอกสารการเดินทางใหม่
5. ชำระส่วนต่างราคาบัตรโดยสาร (ถ้ามี) ในกรณีเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินใหม่ที่มีราคาค่าโดยสารมากกว่า ผู้โดยสารจะต้องชำระเงินค่าส่วนต่าง และในกรณีเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินใหม่ที่มีราคาค่าโดยสารน้อยกว่า ผู้โดยสารจะไม่ได้รับเงินค่าส่วนต่างคืน
วิธีการใช้;งเงินในบัญชีเครดิต
สามารถยื่นคำร้องการใช้วงเงินกับทางสายการบินได้ที่หมายเลข 02 529 9999 เวลาทำการ 07.00 - 21.00 น. โดยแจ้งหมายเลขการจอง (PNR) คือ VKGQER กับทางสายการบินเพื่อทำการจองค่ะ 
ทั้งนี้ในการคืนเงินของท่านจะไม่สามารถเปลี่ยนเป็นเงินสดได้ เนื่องจากตามข้อกำหนดและนโยบายของทางสายการบินไลอ้อนแอร์ที่แจ้งต่อทราเวลโลก้าก่อนหน้านี้ สำหรับแนวทางช่วยเหลือผู้โดยสาร มี  2 ทางเลือกดังนี้ คือ 1) เปลี่ยนแปลงวันเดินทางโดยไม่มีค่าธรรมเนียม และ 2) การเก็บเครดิตวงเงิน (Credit Shell) ทางเราจึงจำเป็นต้องยึดตามนโยบายของสายการบินค่ะ
หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อเราผ่านทางหมายเลขโทรศัพท์ 02-118-5400, ส่งข้อความผ่านทางแอปพลิเคชัน (Application Messenger), แชตออนไลน์ (Live Chat), หรืออีเมล cs@traveloka.com ตลอด 24 ชั่วโมงค่ะ 

ขอบคุณสำหรับความไว้วางใจในบริการของ Traveloka ค่ะ 
ขอแสดงความนับถือ
Ms. Khongkaton P.
Thailand Customer Service Department
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่