โดนพนักงานส่งสินค้าเรียกเก็บเงินค่าส่งสินค้า

สืบเนื่องจากได้สั่งสินค้าผ่านเว็บไซต์ https://www.powerbuy.co.th/th ไป

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

ในเว็บไซต์มีแจ้งรายละเอียดการจัดส่งซึ่งได้ตรวจสอบแล้วว่าอยู่ในพื้นที่ส่งฟรี (แคปเจอร์ภาพ วันนี้ โดยลองเข้าไปในสินค้าเดิม)

วันนี้ (7 พ.ค. 2563) มีพนักงานโทรมาแจ้งจะนำส่งสินค้าให้ และให้เตรียมค่าขนส่งให้ด้วย จึงถามไปว่าคือยังไง

พนักงานแจ้งว่า คิดกิโลเมตรละ 10 บาท โดยนับจากสาขาที่ใกล้ที่สุด คือ มหาชัย

ก็เริ่มลังเล เพราะข้อมูลไม่ตรงกับเว็บไซต์ พนักงานจึงบอกว่าให้โทรเช็คกับคอลเซ็นเตอร์ได้เลย

เลยติดต่อไป CC ยอมรับว่าเหนื่อยมากกับการรอสาย 

จนสุดท้าย พนักงานรับสาย ท่านแรก ก็ยืนยันว่าอยู่ในพื้นที่จัดส่งไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย แต่ขอปรึกษาหัวหน้างานก่อน เดี๋ยวจะโทรแจ้งอีกครั้ง

รอไป ร่วมชั่วโมง ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับ จึงโทรเข้าไปใหม่

พนักงานท่านที่สองรับสาย ก็ยืนยันเช่นเดิม และทวนหมายเลขช่างที่จะนำสินค้ามาส่ง ว่าใช่หมายเลขเดียวกันหรือไม่ ก็ตรงหมด พนักงานก็รับเรื่องไว้ว่าเดี๋ยวจะติดต่อกลับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
   
ระหว่างรอสายพนักงานจะติดต่อกลับ สองสายนั้น ก็โทรไปชี้แจงกับทางผู้นำส่งสินค้า เพราะมีแจ้งทั้งบนหน้าเว็บไซต์ และพนักงานก็แจ้งมาเช่นนั้น

ปรากฏว่าพนักงานส่งสินค้า แจ้งว่า ที่ผ่านมาก็เก็บแบบนี้ไม่เห็นมีลูกค้าคนไหนว่าอะไร แล้วจะให้ขนของชิ้นเดียวไปส่งเนี่ยมันคุ้มค่าน้ำมันไหม

ก็เลยตอบไปว่า กรณีนี้ ผมไม่ทราบจริง ๆ ว่า คุณตกลงกับทางบริษัทกันอย่างไร จะส่งสินค้ากี่ชิ้น ต่อเที่ยวอันนี้ ผมไม่ทราบ แต่ เงื่อนไขการจัดส่ง อยู่ในพื้นที่คือฟรี หรือต่อให้อยู่นอกพื้นที่ ทางบริษัทเค้าก็ ให้เริ่มนับจาก กิโลเมตร ที่ 51 ของสาขาใกล้สุด 

ปรากฏว่าพนักงานส่งสินค้า ตอบกลับมาว่างั้นผมขอไม่ส่งสินค้าแล้วกันครับ ไม่คุ้มค่าน้ำมันรถ

ก็ "อ้าว" ก็ "แล้วแต่นะครับ"

ก็เลยต้องโทรหา CC อีกรอบเป็นรอบที่สาม ว่าจะจัดการปัญหานี้อย่างไร พนักงานก็ได้แต่ขอโทษ และแจ้งยืนยันว่าไม่เสียค่าใช้จ่าย แต่จะขอจัดส่งให้ใหม่ในวันรุ่งขึ้น โดยเปลี่ยนทีมส่ง

เคยซื้อของผ่านเว็บไซต์นี้มาก่อน เป็นพวกหูฟัง ก็ไม่มีปัญหาอะไร

หากแทกผิดขออภัยเนื่องจากตั้งกระทู้ครั้งแรก
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่