เมื่อวันที่ 3 พ.ค. 63 เวลา 18.01 มีพนักงานทรูใช้เบอร์ 0953812241 โทรมาเสนอให้เปลี่ยนจากซิมเติมเงินเ็นรายเดือน ซึ้งปกติผมใช้โปร เน็ต 10mbps อันลิมิต โทรฟรีทุกเครือข่าย 15 นาที/ครั้ง ฟรี wifi เสียครั้ง 200 บาท/เดือน ระยะเวลา 12 เดือน โดยพนักงานเสนอมาประมาณว่า
ถ้าผมเปลี่ยนจากซิมเติมเงินเป็นรายเดือนตอนนี้ผมจะได้รับเน็ต 10mbps อันลิมิต เท่าเดิม แต่โทรนอกเครือข่ายครั้งละ 50 นาที โทรเกินนาทีละ 2 บาท โทรในเครือข่ายไม่อั้น มรฟรี wifi เหมือนเดิม เดือนละ 300 บาทไม่รวม Vat เดือนหน้าจ่าย 100 กว่าบาทเดือนต่อไปก็เดือนละ 300กว่าบาท ซึ้งตอนนั้นผมฟังแล้วมันก็น่าสนใจเพราะผมใช้เน็ตเป็นหลักไม่ค่อยจะได้โทร ซึ้งเน็ต 10mbps ไม่อั้น 300 กว่าบาท ต่อเดือนผมว่าก็คุ่มแล้วผมเลยตอบตกลงพนักงานไป ผมก็แจ้งที่อยู่แจ้งข้อมูลเรียบร้อยสมัครเสร็จผมก็ยังไม่ได้สนใจจนมาวันนี้
.
.
ผมมาสังเกตว่าทำไมในแอพ True iService แจ้งว่าผมโทรนอกเครือข่ายได้แค่ 16 นาที ผมก็เลยลองเข้าไปเช็คหลายๆอย่างกลายเป็นว่าผมได้โปรโนชั่นตามนี้ครับ
1 .เน็ตที่พนักงานเคยบอกว่าจะได้ 10mbps อันลิมิต เท่าเดิม /// แต่ผมกลับได้เน็ต 6mbps อันลิมิต
2.เรื่องการโทรที่พนักงานเคยบอกจะได้โทรนอกเครือข่าย 50 นาที /// แต่ผมกลับได้ โทรฟรีนอกเครือข่าย 16 นาที (ซึ้งผมยังโทรไม่เกิน) แต่ได้โทรฟรีในเครือข่ายอย่างที่พนักงานแจ้งไว้
3.wifi ไม่อั้นได้เท่าเดิม (ตามที่รายละเอียดในแอพแจ้ง)
ชื่อโปรโมชั่นที่ผมใช้ สเปเชียล อันลิมิเต็ด พลัส 300 ซึ่งถ้าตามที่ผมไปหาข้อมูลโปรโมชั่นนี้ก็ได้ประมาณนี้ละมั้ง
.
.
ในแอพ True iService แจ้งว่า วันตัดรอบบิลวันที่ทุกวันที่ 12 ผมก็ยังแอบคิดว่าหรือโปรโมชั่นจะไปตามที่พนักงานเคยแจ้งไว้หลังจากวันที่ 12 (แต่คงไม่หรอก) แล้วมีวงเงินการใช้งานจริง 400 บาท อันนี้ผมก็ไม่เข้าใจว่าวันที่ 12 นี้ผมต้องจ่าย 400 เลยหรือป่าวผมงงไปหมดละเหมือนโดนหลอกขาย
ซึ่งผมพลาดเองน่าจะบันทึกการสนทนาที่พนักงานคุยกับผมไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งผมจดหมายเลขพนักงานไว้แต่จดชื่อไม่ทันพนักงานพูดชื่อไว้มาก
ซึ่งถ้าผมรู้แบบนี้ผมกลับไปใช้แบบเดิมดีกว่าถึงจะแค่ปีเดียวแต่อุ่นใจดีจะโทรไปก็เสียค่าบริการโดยใช้เหตุเดียวก็ให้ผมไปยกเลิกเองที่ศูนย์ทรูใกล้บ้านอีกมีใครเคยเจอประสบการณ์แบบนี้มั่งครับแล้วไปยกเลิกได้เลยรึเปล่าผมต้องรอ 3 เดือนก่อนไหม ใช้แอพ True iService ระบุว่า ไม่มีระยะสัญญาการใช้งาน แบบนี้ผมไปยกเลิกด้เลยรึป่าวครับแล้วถ้ายกเลิกไปแล้วผมจะเสียสิทธิเน็ต 10mbps เดือนละ 200 โทรฟรีทุกเครือข่าย 15 นาที ไปเลยไหมครับ
ขอคำแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ
ทำไมพนักงานทรูทำกับผมแบบนี้
ถ้าผมเปลี่ยนจากซิมเติมเงินเป็นรายเดือนตอนนี้ผมจะได้รับเน็ต 10mbps อันลิมิต เท่าเดิม แต่โทรนอกเครือข่ายครั้งละ 50 นาที โทรเกินนาทีละ 2 บาท โทรในเครือข่ายไม่อั้น มรฟรี wifi เหมือนเดิม เดือนละ 300 บาทไม่รวม Vat เดือนหน้าจ่าย 100 กว่าบาทเดือนต่อไปก็เดือนละ 300กว่าบาท ซึ้งตอนนั้นผมฟังแล้วมันก็น่าสนใจเพราะผมใช้เน็ตเป็นหลักไม่ค่อยจะได้โทร ซึ้งเน็ต 10mbps ไม่อั้น 300 กว่าบาท ต่อเดือนผมว่าก็คุ่มแล้วผมเลยตอบตกลงพนักงานไป ผมก็แจ้งที่อยู่แจ้งข้อมูลเรียบร้อยสมัครเสร็จผมก็ยังไม่ได้สนใจจนมาวันนี้
.
.
ผมมาสังเกตว่าทำไมในแอพ True iService แจ้งว่าผมโทรนอกเครือข่ายได้แค่ 16 นาที ผมก็เลยลองเข้าไปเช็คหลายๆอย่างกลายเป็นว่าผมได้โปรโนชั่นตามนี้ครับ
1 .เน็ตที่พนักงานเคยบอกว่าจะได้ 10mbps อันลิมิต เท่าเดิม /// แต่ผมกลับได้เน็ต 6mbps อันลิมิต
2.เรื่องการโทรที่พนักงานเคยบอกจะได้โทรนอกเครือข่าย 50 นาที /// แต่ผมกลับได้ โทรฟรีนอกเครือข่าย 16 นาที (ซึ้งผมยังโทรไม่เกิน) แต่ได้โทรฟรีในเครือข่ายอย่างที่พนักงานแจ้งไว้
3.wifi ไม่อั้นได้เท่าเดิม (ตามที่รายละเอียดในแอพแจ้ง)
ชื่อโปรโมชั่นที่ผมใช้ สเปเชียล อันลิมิเต็ด พลัส 300 ซึ่งถ้าตามที่ผมไปหาข้อมูลโปรโมชั่นนี้ก็ได้ประมาณนี้ละมั้ง
.
.
ในแอพ True iService แจ้งว่า วันตัดรอบบิลวันที่ทุกวันที่ 12 ผมก็ยังแอบคิดว่าหรือโปรโมชั่นจะไปตามที่พนักงานเคยแจ้งไว้หลังจากวันที่ 12 (แต่คงไม่หรอก) แล้วมีวงเงินการใช้งานจริง 400 บาท อันนี้ผมก็ไม่เข้าใจว่าวันที่ 12 นี้ผมต้องจ่าย 400 เลยหรือป่าวผมงงไปหมดละเหมือนโดนหลอกขาย
ซึ่งผมพลาดเองน่าจะบันทึกการสนทนาที่พนักงานคุยกับผมไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งผมจดหมายเลขพนักงานไว้แต่จดชื่อไม่ทันพนักงานพูดชื่อไว้มาก
ซึ่งถ้าผมรู้แบบนี้ผมกลับไปใช้แบบเดิมดีกว่าถึงจะแค่ปีเดียวแต่อุ่นใจดีจะโทรไปก็เสียค่าบริการโดยใช้เหตุเดียวก็ให้ผมไปยกเลิกเองที่ศูนย์ทรูใกล้บ้านอีกมีใครเคยเจอประสบการณ์แบบนี้มั่งครับแล้วไปยกเลิกได้เลยรึเปล่าผมต้องรอ 3 เดือนก่อนไหม ใช้แอพ True iService ระบุว่า ไม่มีระยะสัญญาการใช้งาน แบบนี้ผมไปยกเลิกด้เลยรึป่าวครับแล้วถ้ายกเลิกไปแล้วผมจะเสียสิทธิเน็ต 10mbps เดือนละ 200 โทรฟรีทุกเครือข่าย 15 นาที ไปเลยไหมครับ
ขอคำแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ