ขออนญาตใส่ข้อมูลคล้ายคลึงกับเจ้าของกระทู้นี้นะคะ เพราะแทบเหมือนกันทุกอย่าง ต่างกันแค่ช่วงเวลาเท่านั้น
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้https://ppantip.com/topic/36623988
วันที่ 02/05/63 (วันเสาร์) ช่วงเวลา 17.30-17.45 น. โดยประมาณ ได้นำเงินไปฝากที่ตู้อัตโนมัติ ธนาคาร SCB ที่ศูนย์การค้าเซียร์ รังสิต ชั้น 4 (ซึ่งศูนย์การค้าอยู่ในช่วงปิดทำการช่วงคราว เพราะโควิด-19 ระบาด และธนาคาร SCB สาขานี้ก็ปิดเช่นกัน เปิดเฉพาะตู้ฝาก ตุ้กดด้านหน้าธนาคารเท่านั้น)
โดยเราได้ฝากเงินเข้าไปที่ตู้ฝากอัตโนมัติระบบแบบสัมผัสหน้าจอ ตู้ฝากหมายเลข 6188 จำนวนเงินที่ใส่ลงไป 15,000 บาท เป็นแบงค์ 1000 ทั้งหมด (รวม15ใบ) โดยฝากแบบกดหมายเลขบัญชี เมื่อใส่เงินเข้าไป ระบบมีการนับเงินและประมวลผลสักครู่นึง และต่อมาตู้ฝากก็ขึ้นหน้าจอว่าแบงค์ที่ใส่ลงไปไม่ผ่านมาตรฐาน (จำข้อความไม่ได้) และพอเรารอสักครู่นึงเพื่อให้ช่องฝากเปิดเพื่อรับแบงค์คืน ปรากฎว่า
ระบบขึ้นหน้าจอว่า "ระบบขัดข้อง" เราก็รอสักครู่นึงอีกครั้งเผื่อจะมีอะไรเปลี่ยนแปลง สรุปไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ช่องรับเงินไม่เปิด แล้วหน้าจอตู้ฝากเงินอัตโนมัติก็กลับไปเป็นหน้าเดิมปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น
.
จากนั้นเราจึงกดที่ตู้ฝากเงินอีกครั้ง โดยเริ่มจากขั้นตอนเดิม แต่พอจะใส่เลขบัญชี ระบบขึ้นหน้าจอว่า "ระบบขัดข้อง"
.
- จากนั้นเราจึงโทรหา call center แจ้งรายละเอียดทั้งหมดที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะตรวจสอบให้ และให้เรารอ 2 วันทำการ หากตรวจสอบแล้ว ระบบจะคืนเงินเข้าบัญชีให้เรา
- แต่เราก็แจ้งเจ้าหน้าที่ไปว่า ช่วยรีบตรวจสอบหรือให้เจ้าหน้าที่มาที่ตู้ตอนนี้ได้หรือเปล่า เรายังอยู่ที่หน้าตุ้ เรากลัวเงินค้าอยู่ และหลังจากนี้หากมีคนมาใช้บริการแล้วหยิบเงินไป เรากลัวจะมีปัญหามากกว่านี้
- เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่สามารถทำได้ ให้เรารอเท่านั้น เขาจะรีบดำเนินการให้เร็วที่สุด
***เราถามถึงระยะเวลาตรวจสอบที่ให้เรารอ 2 วันทำการ คือ เมื่อไร***
***เจ้าหน้าที่แจ้งว่า น่าจะได้เงินคืนคงเป็น วันพฤหัสบดี ที่ 07/05/63 เพราะติดวันเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัติฤกษ์อีก (วันฉัตรมงคลกับวันวิสาขบูชา)***
หลังจากฟังเสร็จเราได้แค่ เสียใจ ทำใจ และยอมรับ และโมโหตัวเองที่ใส่เงินทั้งก้อนลงไปในตู้อัตโนมัติของ SCB ถ้าเรามีธนาคารอื่น (ที่ยังเปิดให้บริการ) คงมีเจ้าหน้าที่มีไขตู้และตรวจสอบเงินในตู้ และให้เงินเราคืนได้ในตอนนั้น แต่เราซวยไง ซวยที่ SCB สาขานี้ปิด ซวยที่ตู้ขัดข้อง ซวยที่ติดวันหยุด แล้วมันเป็นความผิดของเราหรือที่ตู้ขัดข้องทั้งที่เราไม่ได้ทำอะไรเลย แต่ต้องรอเงินตัวเองอีกยาวนานกว่าจะได้คืน ในช่วงนี้ที่โควิดระบาด ทุกคนก็ลำบากมากพออยุ่แล้ว ยังมาเจอแบบนี้อีก แล้วนี่ตู้ SCB ก็มาขัดข้องและกินเงินเราไปแบบนี้ รู้สึกแย่กับชีวิตช่วงนี้สุดๆ
.
ครั้งนี้รู้สึกผิดหวังกับ SCB ในความผิดพลาดครั้งนี้เป็นอย่างมาก เงินที่หายไม่ใช่น้อยๆ ถ้าทำได้ช่วยเถอะ ช่วยรีบดำเนินการและคืนเงินเรามาด่วนๆ เพราะเราจำเป็นต้องใช้เงินมากๆ
ธนาคารห่วยเราซวย
.
ก่อนกลับบ้าน เจอพี่ที่รู้จัก เขาพาเราไปแจ้งความไว้เรียบร้อยแล้ว เพราะป้องกันปัญหา (การตรวจสอบไม่ได้หรืออื่นๆ) ต้องขอขอบคุณพี่เขามากๆ
ข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องนี้ ดังรูป
เงินหาย !!!! ตู้ฝากเงิน SCB กินเงิน 15,000 เงินไม่เข้าบัญชี ไม่มีสลิปออกมา ในช่วงโควิด-19 ระบาด
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
วันที่ 02/05/63 (วันเสาร์) ช่วงเวลา 17.30-17.45 น. โดยประมาณ ได้นำเงินไปฝากที่ตู้อัตโนมัติ ธนาคาร SCB ที่ศูนย์การค้าเซียร์ รังสิต ชั้น 4 (ซึ่งศูนย์การค้าอยู่ในช่วงปิดทำการช่วงคราว เพราะโควิด-19 ระบาด และธนาคาร SCB สาขานี้ก็ปิดเช่นกัน เปิดเฉพาะตู้ฝาก ตุ้กดด้านหน้าธนาคารเท่านั้น) โดยเราได้ฝากเงินเข้าไปที่ตู้ฝากอัตโนมัติระบบแบบสัมผัสหน้าจอ ตู้ฝากหมายเลข 6188 จำนวนเงินที่ใส่ลงไป 15,000 บาท เป็นแบงค์ 1000 ทั้งหมด (รวม15ใบ) โดยฝากแบบกดหมายเลขบัญชี เมื่อใส่เงินเข้าไป ระบบมีการนับเงินและประมวลผลสักครู่นึง และต่อมาตู้ฝากก็ขึ้นหน้าจอว่าแบงค์ที่ใส่ลงไปไม่ผ่านมาตรฐาน (จำข้อความไม่ได้) และพอเรารอสักครู่นึงเพื่อให้ช่องฝากเปิดเพื่อรับแบงค์คืน ปรากฎว่า ระบบขึ้นหน้าจอว่า "ระบบขัดข้อง" เราก็รอสักครู่นึงอีกครั้งเผื่อจะมีอะไรเปลี่ยนแปลง สรุปไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ช่องรับเงินไม่เปิด แล้วหน้าจอตู้ฝากเงินอัตโนมัติก็กลับไปเป็นหน้าเดิมปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น
.
จากนั้นเราจึงกดที่ตู้ฝากเงินอีกครั้ง โดยเริ่มจากขั้นตอนเดิม แต่พอจะใส่เลขบัญชี ระบบขึ้นหน้าจอว่า "ระบบขัดข้อง"
.
- จากนั้นเราจึงโทรหา call center แจ้งรายละเอียดทั้งหมดที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะตรวจสอบให้ และให้เรารอ 2 วันทำการ หากตรวจสอบแล้ว ระบบจะคืนเงินเข้าบัญชีให้เรา
- แต่เราก็แจ้งเจ้าหน้าที่ไปว่า ช่วยรีบตรวจสอบหรือให้เจ้าหน้าที่มาที่ตู้ตอนนี้ได้หรือเปล่า เรายังอยู่ที่หน้าตุ้ เรากลัวเงินค้าอยู่ และหลังจากนี้หากมีคนมาใช้บริการแล้วหยิบเงินไป เรากลัวจะมีปัญหามากกว่านี้
- เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่สามารถทำได้ ให้เรารอเท่านั้น เขาจะรีบดำเนินการให้เร็วที่สุด
***เราถามถึงระยะเวลาตรวจสอบที่ให้เรารอ 2 วันทำการ คือ เมื่อไร***
***เจ้าหน้าที่แจ้งว่า น่าจะได้เงินคืนคงเป็น วันพฤหัสบดี ที่ 07/05/63 เพราะติดวันเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัติฤกษ์อีก (วันฉัตรมงคลกับวันวิสาขบูชา)***
หลังจากฟังเสร็จเราได้แค่ เสียใจ ทำใจ และยอมรับ และโมโหตัวเองที่ใส่เงินทั้งก้อนลงไปในตู้อัตโนมัติของ SCB ถ้าเรามีธนาคารอื่น (ที่ยังเปิดให้บริการ) คงมีเจ้าหน้าที่มีไขตู้และตรวจสอบเงินในตู้ และให้เงินเราคืนได้ในตอนนั้น แต่เราซวยไง ซวยที่ SCB สาขานี้ปิด ซวยที่ตู้ขัดข้อง ซวยที่ติดวันหยุด แล้วมันเป็นความผิดของเราหรือที่ตู้ขัดข้องทั้งที่เราไม่ได้ทำอะไรเลย แต่ต้องรอเงินตัวเองอีกยาวนานกว่าจะได้คืน ในช่วงนี้ที่โควิดระบาด ทุกคนก็ลำบากมากพออยุ่แล้ว ยังมาเจอแบบนี้อีก แล้วนี่ตู้ SCB ก็มาขัดข้องและกินเงินเราไปแบบนี้ รู้สึกแย่กับชีวิตช่วงนี้สุดๆ
.
ครั้งนี้รู้สึกผิดหวังกับ SCB ในความผิดพลาดครั้งนี้เป็นอย่างมาก เงินที่หายไม่ใช่น้อยๆ ถ้าทำได้ช่วยเถอะ ช่วยรีบดำเนินการและคืนเงินเรามาด่วนๆ เพราะเราจำเป็นต้องใช้เงินมากๆ ธนาคารห่วยเราซวย
.
ก่อนกลับบ้าน เจอพี่ที่รู้จัก เขาพาเราไปแจ้งความไว้เรียบร้อยแล้ว เพราะป้องกันปัญหา (การตรวจสอบไม่ได้หรืออื่นๆ) ต้องขอขอบคุณพี่เขามากๆ
ข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องนี้ ดังรูป