ถ้าบริษัทให้ พนง. WFH ทั้งหมด แต่หัวหน้างานยังให้เข้าออฟฟิศ ถ้าเราติด covid-19 สามารถเรียกร้องอะไรได้บ้างไหม



ตอนนี้ ที่บริษัทมีคำสั่งให้พนักงานระดับต่ำกว่าผู้บริหารระดับกลาง WFH ทั้งหมด
ตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคม ตอนนี้ขยายต่อถึง 15 พฤษภาคม

แต่หัวหน้างาน ยังให้เข้าออฟฟิศ ปกติ
ซึ่งงานที่หน่วยงานรับผิดชอบเป็น งานเอกสาร นั่งหน้าคอมเฉยๆ ไม่มีอะไรจำเป็นเร่งด่วน
มีจัดประชุม(เกิน 10-20คน ในห้องแคบๆ) ประจำทุกสัปดาห์

คำถามคือ ถ้าเกิดมีคนติด covid-19 ไม่ว่าจะจากการเดินทางมาออฟฟิศ
การซื้ออาหารในบริเวณออฟฟิศ การประชุม หรือจากการทำงานเอง
เราสามารถเรียกร้องอะไรจากหัวหน้าคนนี้ได้ไหมครับ

คือถ้าบริษัทไม่ให้ wfh ก็คือจบ ว่าถ้ารับความเสี่ยงไม่ได้ ก็ลาออกไป
แต่กรณีนี้คือ บริษัทมีนโยบายมาแล้ว แต่ผู้บังคับบัญชาระดับล่างไม่ทำตาม
(ถ้าไปฟ้องเอง อาจจะมีปัญหาในการทำงานระยะยาว)
แต่ถ้ามีคนติดขึ้นมา ต้องมีการสอบวินัยกันภายใน เป็นปกติ อาจมีค่ารักษาให้
แต่เราสามารถเรียกร้องอะไรนอกเหนือจากนั้นได้ไหมครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่