https://cdn.theatlantic.com/static/mt/assets/business/Americans_Math_Work_1.png
อันนี้คือสถิติจากอเมริกาประเทศที่เทคโนโลยีเจริญก้าวหน้าที่สุดนะ ในไทยเราประเทศกำลังพัฒนา การใช้แคลคูลัสอาจจะน้อยกว่านั้นอีก
จากสถิติการทำงาน
86% ใช้แค่บวกลบ
76% ใช้คูณหาร
68% ใช้เศษส่วน
19% ใช้พีชคณิตเบื้องต้น
11% ใช้สถิต
5% ใช้แคลคูลัส
อ้างอิง
Handel, M. J. (2016). What do people do at work?. Journal for Labour Market Research, 49(2), 177-197.
แล้วจะเรียนเลขให้ยากๆกันไปเพื่ออะไร มันสร้าง skills mismatch มาก เสียเวลาและเงินมหาศาล เลขพวกนี้จริงๆสอนกันระดับประถมศึกษา และนี่เป็นเหตุผลหรือเปล่าว่าคนส่วนใหญ่เบื่องาน เพราะทักษะที่มันใช้จริงๆไม่ได้สอดคล้องกับศักยภาพที่แท้ทรูของมนุษย์ มีเวลาว่างแอบมาเล่นพันทิปตอนทำงาน
ทำให้ไม่รู้สึก fullfilled อยาก fullfilled ทุกวันของงานจะต้องใช้ differential topology หรือเปล่า
จะเรียนเลขให้ยากไปทำไมในเมื่องานวิจัยพบว่าในการทำงานมีเพียงคน5%เท่านั้นที่ใช้แคลคูลัส
อันนี้คือสถิติจากอเมริกาประเทศที่เทคโนโลยีเจริญก้าวหน้าที่สุดนะ ในไทยเราประเทศกำลังพัฒนา การใช้แคลคูลัสอาจจะน้อยกว่านั้นอีก
จากสถิติการทำงาน
86% ใช้แค่บวกลบ
76% ใช้คูณหาร
68% ใช้เศษส่วน
19% ใช้พีชคณิตเบื้องต้น
11% ใช้สถิต
5% ใช้แคลคูลัส
อ้างอิง
Handel, M. J. (2016). What do people do at work?. Journal for Labour Market Research, 49(2), 177-197.
แล้วจะเรียนเลขให้ยากๆกันไปเพื่ออะไร มันสร้าง skills mismatch มาก เสียเวลาและเงินมหาศาล เลขพวกนี้จริงๆสอนกันระดับประถมศึกษา และนี่เป็นเหตุผลหรือเปล่าว่าคนส่วนใหญ่เบื่องาน เพราะทักษะที่มันใช้จริงๆไม่ได้สอดคล้องกับศักยภาพที่แท้ทรูของมนุษย์ มีเวลาว่างแอบมาเล่นพันทิปตอนทำงาน
ทำให้ไม่รู้สึก fullfilled อยาก fullfilled ทุกวันของงานจะต้องใช้ differential topology หรือเปล่า