เนื่องจากผมเคยแสดงความคิดเห็นบ่นลงในกระทู้นี้
https://ppantip.com/topic/39756065/comment6-1
ก็ได้รับการติดต่อเปลี่ยนแพคเกจให้ โดยที่ไม่ต้องติดสัญญา 12เดือน (แพคเกจ 1Gbps./500Mbps.)
แต่หลังจากที่ปรับแพคเกจให้แล้ว ความเร็วไม่เคยถึง 600Mbps./600Mbps. มากสุดจะอยู่ประมาณ 550Mbps./550Mbps.
จึงได้ติดต่อกับทาง 3bb และทาง 3bb ก็ได้ส่งช่างเข้ามาตรวจสอบ ซึ่งช่างก็ไม่สามารถหาสาเหตุได้
เพราะก่อนหน้าที่จะเปลี่ยนแพคเกจ ผมใช้แพคเกจ 400Mbps./400Mbps. ซึ่งได้ทำการปรับ Swop เป็น 700Mbps./100Mbps. และทดสอบความเร็วได้ตามที่ปรับ
ทางช่างจึงแนะนำว่า ให้ลองเปลี่ยน Router จึงได้โทรไปยัง Call Center เพื่อขอเปลี่ยนตามที่ช่างได้บอกกล่าวไว้
ทาง Call Center ได้ตอบกลับมาว่า ถ้าหากเปลี่ยน Router จะต้องติดสัญญา 12เดือน
ผมก็บอกทาง Call Center ตรงๆเลยว่า ไม่อยากติดสัญญา ทาง Call Center ก็เลยบอกจะให้ช่างเข้ามาตรวจสอบให้
ผม : ก็ช่างเคยเข้ามาแล้ว(ยังพูดไม่จบ)
Call Center : ลูกค้าไม่อยากติดสัญญาใช่มั้ยคะ
ผม : ครับ
Call Center : จะให้ช่างเข้าไปตรวจสอบนะคะ
ผม : ครับ (คิดในใจก็ช่างเข้ามาแล้ว แต่ทำอะไรไม่ได้)
ตอนนี้ผมว่า ผมควรจะยกเลิกบริการดีกว่า เพราะเป็นลูกค้ามาหลายปีแล้ว ถ้าต้องติดสัญญา ก็เหมือนกับว่าเราไปเป็นลูกค้าใหม่ เพราะให้ความรู้สึกเดียวกัน
ถ้าต้องติดสัญญา ไปเป็นลูกค้าใหม่เจ้าอื่นดีกว่า
ปล. ตอนนี้ทาง AIS Fibre มีโปรโมชั่นและแพคกจไหนน่าสนใจบ้างครับ
รูปข้างล่าง คือความเร็วสำหรับแพคเกจ 1Gbps./500Mbps.
สอบถามครับ ช่องทางการยกเลิกอินเตอร์เน็ตของ 3bb ตอนนี้สามารถยกเลิกทางไหนได้บ้างครับ
ก็ได้รับการติดต่อเปลี่ยนแพคเกจให้ โดยที่ไม่ต้องติดสัญญา 12เดือน (แพคเกจ 1Gbps./500Mbps.)
แต่หลังจากที่ปรับแพคเกจให้แล้ว ความเร็วไม่เคยถึง 600Mbps./600Mbps. มากสุดจะอยู่ประมาณ 550Mbps./550Mbps.
จึงได้ติดต่อกับทาง 3bb และทาง 3bb ก็ได้ส่งช่างเข้ามาตรวจสอบ ซึ่งช่างก็ไม่สามารถหาสาเหตุได้
เพราะก่อนหน้าที่จะเปลี่ยนแพคเกจ ผมใช้แพคเกจ 400Mbps./400Mbps. ซึ่งได้ทำการปรับ Swop เป็น 700Mbps./100Mbps. และทดสอบความเร็วได้ตามที่ปรับ
ทางช่างจึงแนะนำว่า ให้ลองเปลี่ยน Router จึงได้โทรไปยัง Call Center เพื่อขอเปลี่ยนตามที่ช่างได้บอกกล่าวไว้
ทาง Call Center ได้ตอบกลับมาว่า ถ้าหากเปลี่ยน Router จะต้องติดสัญญา 12เดือน
ผมก็บอกทาง Call Center ตรงๆเลยว่า ไม่อยากติดสัญญา ทาง Call Center ก็เลยบอกจะให้ช่างเข้ามาตรวจสอบให้
ผม : ก็ช่างเคยเข้ามาแล้ว(ยังพูดไม่จบ)
Call Center : ลูกค้าไม่อยากติดสัญญาใช่มั้ยคะ
ผม : ครับ
Call Center : จะให้ช่างเข้าไปตรวจสอบนะคะ
ผม : ครับ (คิดในใจก็ช่างเข้ามาแล้ว แต่ทำอะไรไม่ได้)
ตอนนี้ผมว่า ผมควรจะยกเลิกบริการดีกว่า เพราะเป็นลูกค้ามาหลายปีแล้ว ถ้าต้องติดสัญญา ก็เหมือนกับว่าเราไปเป็นลูกค้าใหม่ เพราะให้ความรู้สึกเดียวกัน
ถ้าต้องติดสัญญา ไปเป็นลูกค้าใหม่เจ้าอื่นดีกว่า
ปล. ตอนนี้ทาง AIS Fibre มีโปรโมชั่นและแพคกจไหนน่าสนใจบ้างครับ
รูปข้างล่าง คือความเร็วสำหรับแพคเกจ 1Gbps./500Mbps.