แจ้งเตือน JD Central โกงซื้อของ Online

***เตือนภัย ระวังถูกโกงโดย JD Central***

ผมขอไล่เรียงเหตุการณ์ดังนี้
1.ผมซื้อสินค้า เครื่องดูดฝุ่นจากช่วง 12/12
2.สินค้าถูกเลื่อนการส่งโดยมีการเลื่อนดังนี้ 7วัน 14วัน 21วัน ภายในวันที่ 14มกรา 14กุมภา 
3.เมื่อราวๆกลางเดือนมีนาคม ผมทักChat JOY เข้าไปพบว่า ถูกยกเลิกออเดอร์โดยที่ผมไม่ได้อนุญาต โดยทางJOY แจ้งว่า ผมขอยกเลิกเมื่อวันที่ 11/2 แต่ไม่มีการแจ้งขอยกเลิกใดๆในวันนั้น
4.ผมเข้ามาโพสข้อความในโพสของเพจนี้เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมทันที เนื่องจากผมรอสินค้ามาเป็นระยะเวลานาน แต่กลับยกเลิกและไร้ความรับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น
5.มีทาง Call Center โทรเข้ามา และยัดเยียดว่าผมเป็นคนแจ้งยกเลิกเอง โดยเสนอคูปองลดราคา 200บาท (แต่สินค้าที่ผมซื้อเป็นช่วงลดราคา50%ประมาณ 1500บาท) ผมปฏิเสธและต้องการรับสินค้าที่ผมสั่งไว้
6.ทางคุณ Tullachest (ตุน-ละ-เชด) Call Center Manager โทรเข้ามา โดยแจ้งว่า ระบบได้ทำการยกเลิกออเดอร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงไม่สามารถแก้ไขได้ แต่ได้ทำการให้ผมรอ เพื่อเสียบแทนออเดอร์ของท่านอื่นที่ยกเลิกแทน และขอให้ผมลบโพสดังกล่าวในข้อที่ 4 ซึ่งผมตกลงรอและลบโพสดังกล่าว
7.เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2563 มี เจ้าหน้าที่โทรมาและแจ้งว่า ได้มีการหาออเดอร์ทดแทนได้แล้ว และให้ผมโอนเงินเข้าบัญชีของทาง JD Central เป็นจำนวนเงินเท่ากับที่ทางผมซื้อสินค้าเดิมคือ 1749.00 โดยมีการยืนยันเลขบัญชี ชื่อบัญชี จำนวนเงินที่ต้องโอนทาง SMSด้วยเมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2563 เวลา 18.10 และรอรับสินค้าที่จะเข้ามาในวันที่ 15มีนาคม ตามที่ตกลงกันไว้
8.ผมมีการโอนเงินเมื่อวันที่ 9มีนาคม 2563 เวลา 20.10 และมีการแจ้งการโอนเงินผ่าน JOY ในวันเดียวกัน เพื่อยืนยันอีกครั้ง
9.วันที่ 13มีนาคม ผมเข้าChat Joy เวลา 21.38น. เพื่อยืนยัน Order ตามเลขที่ส่งทางSMS ทางเจ้าหน้าที่รับเรื่องให้ผมรอสักครู่และก็หายไป โดยไม่มีการตอบกลับใดๆ
10.วันที่17 มีนาคม ผมเข้า Chat Joy เวลา16.38 เพื่อยืนยัน Order และได้รับการแจ้งมาว่าสินค้าส่งไม่ได้
11.วันที่23 มีนาคม ผมเข้า Chat Joy เวลา21.47 เพื่อยืนยันOrder พบว่า เจ้าหน้าที่กลับย้อนไปคุยถึงเหตุการที่มีการยกเลิกออเดอร์โดยไม่ได้รับอนุญาตให้ผมในข้อที่3 เฉยเลย นั่นแปลว่า การโอนเงินของผม ไม่ถูกโยนเข้าระบบ
12.ผมเข้าไปดูในรายการสั่งซื้อสินค้าของฉัน พบว่า ในระบบ กลับไม่ขึ้นหมายเลข Order ใดๆทั้งสิ้น
13.ในวันที่ 23มีนาคม เจ้าหน้าที่ แจ้งว่า จะติดต่อกลับในวันถัดไป แต่ไม่มีใครติดต่อกลับมา เนื่องจากเป็นการประสานงานเฉพาะ
14.วันที่ 25 มีนาคม ผมเข้า Chat Joy สอบถาม Order พบว่า พนักงานก็ยังย้อนกลับไปที่เหตุการข้อที่ 3 ผมต้องมานั่งเล่าเหตุการณ์ซ้ำอีกครั้ง 
15.วันที่ 6 และ 7 มีนาคม ผมทำการติดต่อ Chat JOY ไม่มีการอ่านข้อความหรือตอบรับใดๆทั้งสิ้น
16.วันที่ 13 เมษายน ผมติดต่อ Chat JOY อีกครั้ง ทำได้แค่รับเรื่องและจะติดต่อกลับแบบเดียวกับข้อ 13
ทั้งหมดคือเหตุการณ์ ที่ผมรู้สึกว่าโดนโกงไปแล้ว เพราะไม่มีคนติดต่อกลับอะไรเลย 
ผมรับได้กับการส่งของช้า แต่รับไม่ได้กับการที่ไม่มีคำตอบอะไรเลย หรือบอกจะติดต่อกลับแต่ไม่ติดต่อกลับ แถมในระบบก็ไม่ข้อมลอะไรเลย นี่คือ Central 
17.วันที่13 เมษายน หลังจากที่ผมโพสข้อความนี้ครั้งก็มีเจ้าหน้าที่โทรติดต่อกลับและขอเลขบัญชีไปเพื่อคืนเงิน 
18.วันที่ 21 เมษายน 8วันผ่านไป ไม่มีการโอนเงินคืนแต่อย่างใด ผมจึงติดต่อ JOY โดยคุณปณิธาน เวลา 12.02น. แต่เขากลับให้ผมรอและหายไป ผม...กลับไป กลายเป็นว่ามีคนใหม่มาติดต่ออีกครั้ง คือ ทิ้งผมไปเฉยเลย เห้ย ไม่ติดต่อประสานงาน ติดต่อเรื่องราวกันหน่อยเหรอ
19.วันที่ 28 เมษายน ไม่มีการติดต่อกลับแต่อย่างใด หลังจากที่วันที่ 21 Joy บอกว่าจะติดต่อกลับ ซึ่งก็ไม่มีอีกเช่นเดิม โพสในกลุ่มเฟส JD Central ก็เหมือนจะมีภูมิคุ้มกันการกลัวโดนแฉว่าโกงแล้ว  จึงต้องพึ่ง Pantip จริงๆ  และหวังว่าเขาจะไม่ทำแบบนี้กับลูกค้าท่านอื่นอีก 

*** หวังว่าโพสนี้จะไม่ลบ จะไม่บินนะครับ ***

ผมว่าผมอดทนมากๆแล้วนะ กับโอกาศหลายๆครั้งที่เขาควรจะแก้ไขให้มันถูกต้อง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่