มาเเชร์ประสพการณ์ไปขึ้นเงินที่เซเว่นครับ ช่วงเเรกๆระบบอาจจะมีปัญหาบ้าง เเต่ตอนนี้ปกติเเล้วครับ พอดีผมได้ทำเรื่องขอคืนเงินค่าประกันไฟฟ้าเเละได้รับ SMS เเจ้งให้ไปรับเงินคืนที่เค้าท์เตอร์ของเซเว่น (ผมเป็นผู้ทำเรื่องเเทนเจ้าบ้าน) มีทั้งหมด 8 รายการ คือเจ้าบ้านขอใช้ไฟทั้งหมด 8 มิเตอร์
เเละขั้นตอนรับเงินจะเริ่มจาก
1. เเจ้งพนักงานจากนั้นนำบัตรประชาชน(บัตรของเจ้าบ้านที่ขอไฟ)
2. พนักงานจะถ่ายรูปหน้าเจ้าของบัตรประชาชน (ตัวเจ้าของบัตรต้องไปด้วย)
3. พนักงานอัพโหลดข้อมูลเเล้วให้เรากดจำนวนเงิน/กดรหัส เเล้วกดยืนยัน
4. พนักงานจ่ายเงินพร้อมใบเสร็จ(เราต้องเซ็นชื่อเราที่ใบเสร็จอีกใบคืนกลับไปด้วย)
ทั้งหมดนี่คือการทำรายการสำเร็จ 1 รายการ
ขอเพิ่มความประทับส่วนตัวในการใช้บริการครั้งนี้นิดนึงครับ คือวันที่ผมไปรับเงินคืนนั้น เจ้าของมิเตอร์เขาเดินไม่สะดวกเพราะพึ่งจะถอดเฝือกที่เท้า ผมให้เเกนั่งรอในรถ(รถจอดตรงหน้าประตูเซเว่น) เเล้วไปเเจ้งพนักงานว่ารบกวนเอามือถือมาถ่ายรูปให้ที น้องพนักงานก็บริการให้ทันที คือต้องเดินเข้าออกเซเว่นหลายรอบมาก (มีบางรอบโหลดข้อมูลไม่ได้ต้องเดินไปถ่ายรูปใหม่)นับดูเเล้วน่าจะเกิน 10 รอบ ก่อนกลับผมก็ขอโทษน้องเเละขอบคุณ ที่ใช้เวลาทำธุระให้ผมนานพอสมควร น้องพนักงานก็บอกไม่เป็นไรๆ ขอบคุณมากนะครับ
ขั้นตอนการรับเงินคืนค่าประกันไฟฟ้าที่ 7-11
เเละขั้นตอนรับเงินจะเริ่มจาก
1. เเจ้งพนักงานจากนั้นนำบัตรประชาชน(บัตรของเจ้าบ้านที่ขอไฟ)
2. พนักงานจะถ่ายรูปหน้าเจ้าของบัตรประชาชน (ตัวเจ้าของบัตรต้องไปด้วย)
3. พนักงานอัพโหลดข้อมูลเเล้วให้เรากดจำนวนเงิน/กดรหัส เเล้วกดยืนยัน
4. พนักงานจ่ายเงินพร้อมใบเสร็จ(เราต้องเซ็นชื่อเราที่ใบเสร็จอีกใบคืนกลับไปด้วย)