อ้นที่จริงผมเป็นลูกค้ามานานแล้วล่ะ ก่อนหน้านี้อยู่บ้านแค่กลางคืนก็เลยไม่ได้เจอปัญหามากนัก แต่พอมาช่วงนี้ต้องใช้เน็ตตลอดเลยเจอปัญหาเต็มๆ
1. สัญญาณหายเป็นระยะ บางทีช่วงส้นๆ แต่บางทีเป็นชั่วโมง ช่างมาดูให้รอบนึงเปลี่ยนสาย Fibre ระห่าง router กับเต้าเสียบ ผ่านมา 4 วันอาการยังมาเป็นระยะ
2. ความเร็วทดสอบด้วย mac book pro ต่อ สาย LAN ผ่าน switching hub ได้ความเร็วสูงสุดราว 9x mbps ทั้ง upload และ download แต่ package ที่จ่ายเงินคือ 400/400 Mbps
3. ถ้าต่อด้วย wireless จะยิ่งช้าลงและหลุดบ่อยไม่เสถียร (ไม่มีช่องสัญญาณ 5G)
มีคำถามคือ
1. อยากทราบว่าช่วงนี้ค่ายไหนที่ Fibre เสถียรและบริการดีบ้างครับ ดูจากการแก้ไขช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาคิดว่า AIS คงแก้ปัญหาไม่ได้แล้วล่ะ
2. ที่ทำงานก็ใช้ AIS Fibre เหมือนกัน แต่ช่วงนี้โดนกักตัวไม่สามารถไปทำงานได้ มีใครเคยขอหยุดสัญญาณชั่วคราวได้บ้างไหมครับ หรือควรยกเลิกไปเลยดี (ของที่ทำงานยังไม่ได้ลองว่ามีปัญหาหรือเปล่า อยู่กันคนละโซน)
ผู้ใช้ AIS fiber มีปัญหากันบ้างไหมครับ
1. สัญญาณหายเป็นระยะ บางทีช่วงส้นๆ แต่บางทีเป็นชั่วโมง ช่างมาดูให้รอบนึงเปลี่ยนสาย Fibre ระห่าง router กับเต้าเสียบ ผ่านมา 4 วันอาการยังมาเป็นระยะ
2. ความเร็วทดสอบด้วย mac book pro ต่อ สาย LAN ผ่าน switching hub ได้ความเร็วสูงสุดราว 9x mbps ทั้ง upload และ download แต่ package ที่จ่ายเงินคือ 400/400 Mbps
3. ถ้าต่อด้วย wireless จะยิ่งช้าลงและหลุดบ่อยไม่เสถียร (ไม่มีช่องสัญญาณ 5G)
มีคำถามคือ
1. อยากทราบว่าช่วงนี้ค่ายไหนที่ Fibre เสถียรและบริการดีบ้างครับ ดูจากการแก้ไขช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาคิดว่า AIS คงแก้ปัญหาไม่ได้แล้วล่ะ
2. ที่ทำงานก็ใช้ AIS Fibre เหมือนกัน แต่ช่วงนี้โดนกักตัวไม่สามารถไปทำงานได้ มีใครเคยขอหยุดสัญญาณชั่วคราวได้บ้างไหมครับ หรือควรยกเลิกไปเลยดี (ของที่ทำงานยังไม่ได้ลองว่ามีปัญหาหรือเปล่า อยู่กันคนละโซน)