ระบบการจัดการ ของ Supermarket ในช่วง Lockdown Level 4 ของประเทศ New Zealand

วันนี้เราจะมาพูดถึงระบบของซุปเปอร์มาร์เก็ต  ในช่วงที่ประเทศนิวซีแลนด์ปิดประเทศ ระดับ 4 กันค่ะ ว่าเค้าปรับธุรกิจของเค้ายังไง เพื่อช่วยลดการแพร่กระจายของเชื้อ โควิด ถึงแม้ว่าจะเปิดร้านตลอดก็ตาม
จะอ่านในนี้ก็ได้ หรือว่าถ้าใครอยากดูเป็นวีดีโอดูได้ที่นี่ค่ะ 
Shopping During Lockdown Level 4 in New Zealand


ข้างหน้าจะมีคนคุมหนึ่งคน คอยชี้แจ้ง และให้ลูกค้ามาเดินแค่บ้านละ 1 คน เท่านั้น 
มีกฎแปะไว้ที่หน้าประตูโดยรายละเอียดบอกว่า 

"To Limit customers in store we ask customers to shop solo and strongly recommend a one person, one trolley policy, where possible.
For those who may find this challenging we suggest you "buddy up" with a friend, family member or neighbour who could do the shop for you." เพื่อเป็นการจำกัดลูกค้าในร้าน เราขอให้ลูกค้าเข้ามาซื้อคนเดียว และ แนะนำว่าให้ คนหนึ่งคนกับรถเข็นหนึ่งคัน สำหรับคนที่มีปัญหาในการจะมาซื้อของคนเดียวทางร้านแนะนำให้ฝาก เพื่อน ญาติ หรือ เพื่อนบ้านที่สามารถมาซื้อให้ได้

"Conditions of Entry"
-Please do not enter if sick or unwell
-One person per household or group where possible
-Keep at least 2 metres from other people, including our staff
-Shop as quickly as possible
-Card payments are preferred to cash
-we reserve the right to impose limits on any products at any time
-Shop normally, we are staying open
 
เงื่อนไขสำหรับการเข้า
-ถ้าป่วยหรือรู้สึกไม่สบายห้ามเข้า
-หนึ่งคนต่อหนึ่งบ้านหรือกลุ่ม ถ้าทำได้
-ให้อยู่ห่างคน สองเมตร   รวมถึงพนักงานของเราด้วย
-ซื้อของให้เร็วที่สุดเท่าที่ทำได้
-เสนอให้ใช้บัตรชำระ
-ทางร้านมีสิทธิ์ที่จะกำหนดจำนวนการซื้อของบางอย่างได้
-ให้ซื้อของแบบปกติเพราะร้านเปิดทุกวัน
 

พอเราเดินเข้าไปก็จะเจอป้ายตามพื้น
"To assist physical distancing, we encourage one way traffic flow."       
เพื่อเป็นการช่วยในการเว้นระยะห่าง เราสนับสนุนให้มีการเดินทางเดียว
 

"To minimise the spread of the COVID-19 virus, we ask that you observe a 2m physical distance"
เพื่อเป็นการลดการแพร่กระจายเชื้อไวรัสโควิด เราขอให้คุณยินยอมทำตามกฎโดยห่างกัน 2 เมตร


"please keep a 2m distance" -- โปรดเว้นระยะห่าง 2 เมตร
 

ก่อนถึงรถเข็นก็จะมี บูธสำหรับกดเจลล้างมือตั้งไว้อยู่ ให้ทุกคนล้างมือก่อนไปเอารถเข็นค่ะ


เดินไปทางเข้าข้างหน้าก็จะเจอกฎการ refund เพื่อเป็นการป้องกันพวกที่กักตุนสินค้าเปลี่ยนใจหรือใช้ของไม่ทัน ทางร้านแจ้งว่า

"We will not be providing refunds if you change your mind and want to return products purchased from this store. 
If you have purchased additional products we encourage you to share these with others in need."
ถ้าคุณเปลี่ยนใจและต้องการคืนของจากร้านนี้ เราจะไม่รับของเปลี่ยนคืน ถ้าคุณได้ทำการซื้อของเกินกว่าที่ต้องการ เราแนะนำให้คุณแบ่งของเหล่านั้นกับคนที่ต้องการของสิ่งนั้นจริง ๆ 
 
  
พอไปถึงโซนผักผลไม้ ก็จะมีป้ายบอกว่า

"Please consider other customers and only touch the fruit that you are planning to buy."
โปรดคำนึงถึงลูกค้าท่านอื่น และ จับผลไม้เฉพาะลูกที่คิดว่าจะซื้อเท่านั้น
 
"Always remember to wash your fruit and vegetables before eating them."
อย่าลืมที่จะล้างผักและผลไม้ก่อนรับประทานทุกครั้ง
 
- สำหรับพนักงานที่อยู่ประจำแผนกอาหารและของสด ต้องใส่ถุงมือและหน้ากากอนามัยตลอดค่ะ - 
 
ในส่วนของแผนก Bakery   ขนมปังทุกชิ้นจะถูกห่อแยก ซึ่งเมื่อก่อนขนมปังที่นี่จะตั้งๆขนมปังไว้รวมกันและใช้ที่หนีบหนีบใส่ถุงกระดาษ ไม่มีการใช้พลาสติกห่อแยกเป็นชิ้นๆ

ในส่วนของการชำระเงิน
มีป้ายบอกให้เรารอที่จุดนี้ซึ่งห่างออกไป 2 เมตร

พอคนข้างหน้าเสร็จเค้าจะทิ้งลดเข็นที่ว่างไว้ แล้วพนักงานก็จะฉีดฆ่าเชื้อรถเข็นเตรียมสำหรับใส่ของให้เรา


มีการติดตั้งที่กั้นตรงการระหว่าง 2 แคชเชียร์ เขียนว่า
"We care about the ongoing health of our staff and customers. The screen is in place to help prevent the spread of COVID-19"
เราเป็นห่วงสุขภาพพนักงานและลูกค้าของเรา เราได้มีการตั้งที่กั้นเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อ COVID-19

และก็ติดตั้งที่กั้นใสๆเพื่อป้องกันพนักงานด้วย การชำระเงินใช้แบบชำระผ่านบัตรแบบ tap เท่านั้น จะได้ไม่ต้องสัมผัสของเยอะ


ถ้ายังไงสามารถชมเป็นวีดีโอได้ที่นี่ค่ะ
Shopping During Lockdown Level 4 in New Zealand
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่