ผมสมัครเเพคเกจเน็ทกับ AIS Fibre ผ่านไปหนึ่งปีหลังหมดสัญญา ความเร็วเดียวกันราคาลดลงไปมากเเล้ว เเต่ AIS กลับไม่ลดราคาให้ลูกค้า โทรไปถามอ้างว่า ลูกค้าไม่โทรมาเอง เวลามีอะไรจะขายโทรมาตลอดพอจะลดราคาไม่โทร ถึงเเม้จะมีการโทรมาขายของ มีการส่ง SMS มาขายของ เเต่เรื่องลดราคากลับไม่บอก เดิมผมจ่าย 700 บาทต่อเดือน ตอนนี้โทรไปความเร็วใกล้ๆกันเหลือเเค่ 200 บาทต่อเดือน (ในเคสผมคือหมดสัญญามาเเล้วเกือบสี่ปีครับ ไม่มีการติดต่อไม่มีการโทรมา ไม่มีให้ส่วนลด ทั้งๆ ที่เรื่องขายของโทรมา SMS มาตลอดครับ เเล้วที่ได้สองร้อยนี้เขาก็ไม่ได้ออฟเฟอร์ดีล 50% นะครับ เป็นดีลปกติที่เขามีอยู่เเล้วในช่วงนี้ครับ)
ถ้ามีคนเเบบนี้สัก ล้านคน คนละห้าร้อยบาทต่อเดือน ก็เป็นเงิน 500 ล้านบาท ปีนึงก็ 6,000 ล้านบาท
เข้าใจว่าเป็นบริษัทต่างชาติต้องขนเงินกลับบ้านเยอะๆ เเต่ทำเเบบนี้ดูถูกคนไทยมาก ดูถูกประเทศไทยมากไปไหมครับ
เจ้าอื่นๆ ที่เป็นบริษัทไทย ทรู ทศท Jas ไม่เเน่ใจว่าทำอย่างไร
มีใครเจอเเบบนี้บ้างครับ
ข้อเพิ่มเติมนะครับ ขอความจริงใจจากบริษัท AIS ช่วยประเทศไทย คนไทยด้วย ในวิกฤติอย่างนี้ ช่วยลดค่าใช้จ่ายให้ได้เลย
จับเทียบความเร็วเเละราคา ลดราคาอัตโนมัติได้เลย ถ้าบริษัทไม่ทำฝากกสทชด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
ในประเทศที่เขาเข้มเเข็งในการดูเเลผู้บริโภค หน่วยงานกำกับจะมีข้อกำหนดให้ผู้ให้บริการต้องเเจ้งเตือนล่วงหน้าเป็นเดือนก่อนหมดสัญญา เเละนำเสนอดีลต่างๆ ให้ผู้บริโภคได้เลือกใช้ ไม่ใช่มัดมือชกคิดราคาเเพงต่อไปเรื่อยๆ ถ้าเป็นบริษัทระดับโลกเเล้ว เเล้วมาตรฐานการปฏิบัติระดับต่ำ ก็เป็นการประจานตัวเองได้เหมือนกันครับ
อันนี้ตัดมาจากหน่วยงานคุ้มครองผู้บริโภคของอังกฤษ
The problem is that millions of people don't know when their contact ends, or don't realise that it already has. A ruling by Ofcom attempts to address this by bringing a greater level of fairness and transparency to broadband pricing (and it applies to pay TV companies, too).
From mid-February 2020 onwards, your internet service provider must contact you by letter, email or text message,
between 10 and 40 days before your contract ends, telling you:
- the end date for your contract
- the price you've been paying while you're in contract and how the price will change after it has ended - normally an increase
- any notice period you need to provide to end your deal - this may be 30 days
- what their best deals are, including details of prices they usually reserve for new customers
- The provider will have to contact you with this pricing info every year you remain on your old deal.
ขอบคุณครับ
เรียกร้องธรรมาภิบาลกับบริษัทต่างชาติอย่าง AIS ใช้ AIS ไฟเบอร์ราคาลงเเต่ไม่ลดราคาให้ หลังหมดสัญญา 12 เดือน
ถ้ามีคนเเบบนี้สัก ล้านคน คนละห้าร้อยบาทต่อเดือน ก็เป็นเงิน 500 ล้านบาท ปีนึงก็ 6,000 ล้านบาท
เข้าใจว่าเป็นบริษัทต่างชาติต้องขนเงินกลับบ้านเยอะๆ เเต่ทำเเบบนี้ดูถูกคนไทยมาก ดูถูกประเทศไทยมากไปไหมครับ
เจ้าอื่นๆ ที่เป็นบริษัทไทย ทรู ทศท Jas ไม่เเน่ใจว่าทำอย่างไร
มีใครเจอเเบบนี้บ้างครับ
ข้อเพิ่มเติมนะครับ ขอความจริงใจจากบริษัท AIS ช่วยประเทศไทย คนไทยด้วย ในวิกฤติอย่างนี้ ช่วยลดค่าใช้จ่ายให้ได้เลย
จับเทียบความเร็วเเละราคา ลดราคาอัตโนมัติได้เลย ถ้าบริษัทไม่ทำฝากกสทชด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
ในประเทศที่เขาเข้มเเข็งในการดูเเลผู้บริโภค หน่วยงานกำกับจะมีข้อกำหนดให้ผู้ให้บริการต้องเเจ้งเตือนล่วงหน้าเป็นเดือนก่อนหมดสัญญา เเละนำเสนอดีลต่างๆ ให้ผู้บริโภคได้เลือกใช้ ไม่ใช่มัดมือชกคิดราคาเเพงต่อไปเรื่อยๆ ถ้าเป็นบริษัทระดับโลกเเล้ว เเล้วมาตรฐานการปฏิบัติระดับต่ำ ก็เป็นการประจานตัวเองได้เหมือนกันครับ
อันนี้ตัดมาจากหน่วยงานคุ้มครองผู้บริโภคของอังกฤษ
The problem is that millions of people don't know when their contact ends, or don't realise that it already has. A ruling by Ofcom attempts to address this by bringing a greater level of fairness and transparency to broadband pricing (and it applies to pay TV companies, too).
From mid-February 2020 onwards, your internet service provider must contact you by letter, email or text message,
between 10 and 40 days before your contract ends, telling you:
- the end date for your contract
- the price you've been paying while you're in contract and how the price will change after it has ended - normally an increase
- any notice period you need to provide to end your deal - this may be 30 days
- what their best deals are, including details of prices they usually reserve for new customers
- The provider will have to contact you with this pricing info every year you remain on your old deal.
ขอบคุณครับ