ช่วงนี้ เว็บ Kingpower Online จัดลดราคาอย่างหนัก
เราก็เลยตัดสินใจซื้อ Iphone 11 256GB สีขาวกับ KingPower Online มาหนึ่งเครื่อง
โดยการซื้อกับ KingPower เป็นการคิดแบบทบทวนแล้ว เพราะเราต้องการของแบบไวและมีใบเสร็จมาในกล่องเลย และจากคำเคลมหน้าเว็บว่าสามารถเปลี่ยนคืนได้ภายใน 7 วันนับจากวันรับสินค้า และก็สอบถามจาก Call Center หลายครั้งด้วยว่าเปลี่ยนเครื่องได้ใช่มั้ยถ้าหากเจอว่ามี Defect อะไรบนตัวเครื่อง และในเมื่อพนักงานบอกว่าได้
เราเลยทำการสั่งซื้อเมื่อวันที่ 12/04/2020 และได้รับสินค้า วันที่ 14/04/2020
พอได้เครื่องปุ๊บ เราก็ทำการเช็คสินค้าโดยเช็คฝุ่นกล้องหลัง กล้องหน้าโดยเอาไฟฉายส่องตามคำแนะนำในหลายๆเว็บ ปรากฎว่าพอเช็คที่กล้องหน้า เจอว่ามีขีดหนึ่งเส้นตัดกลางเลนส์กล้องเลยทีเดียว ตอนแรกคิดว่าอาจจะเป็นฝุ่นหรือคราบ ลองเอาผ้าเช็ดหน้าจอเช็ดออกเบาๆ
ก็ไม่ออก เริ่มใจเสียละ ก็เอาไฟฉายส่องหมุนวนจนแน่ใจว่า มันอยู่ด้านในเลนส์จริงๆ
เราเลยแจ้งเรื่องไปทาง Call Center ในวันที่ 14/04/2020 ทันทีโดยที่ยังไม่มีการ Activate เครื่องใดๆ
นับตั้งแต่วันที่ 14/04/2020 จนถึงวันนี้ วันที่ 20/04/2020
เราได้รับคำตอบที่บ่ายเบี่ยงการรับผิดชอบจาก KingPower มาโดยตลอด
เมลล์ถาม ละโทรถามความคืบหน้าเกือบทุกวัน แต่ก็ได้รับคำตอบเพียงว่า
“เมื่อได้รับข้อมูล จะแจ้งให้ทราบโดยเร็วที่สุด” เพราะเขารอใครสักคนนึงตัดสินใจว่าจะทำการเปลี่ยนเครื่องให้เราได้หรือไม่
โดยที่ขอเปลี่ยนเครื่องให้ก็ไม่เปลี่ยน พอจะขอคืนเครื่องและขอ refund เงินก็ไม่ยอมให้คืน
ให้เราเอา Iphone เครื่องเกือบสามหมื่นนี้มาประดับห้องอยู่เกือบ 1 สัปดาห์โดยไม่มีความคืบหน้า
และไม่ให้เราทำอะไรเลยนอกจากรอกแบบไม่มีจุดหมาย
โดยเราก็หาที่พึ่งโดยการติดต่อ Apple แล้วก็ได้รับคำตอบว่าเขาช่วยเหลือได้แค่การซ่อม และเราก็ต้องเสียค่าซ่อมเอง
เพราะ Case แบบนี้ไม่อยู่ในการรับประกันซ่อมฟรีโดย Apple พอมาถึงตรงนี้
เราเสียน้ำตาเลย ราคาเครื่องไม่ได้ถูก แล้วยังได้เครื่องตำหนิ ซึ่งการมีขีดพาดบนเลนส์ แน่นอนว่ากล้องหน้ามีปัญหาต่อการถ่ายภาพอยู่แล้ว
ซึ่งทางเราได้แต่ปลง และก็นั่งงงว่าจะทำยังไงดีกับการไม่มีความรับผิดชอบของเว็บ KingPower ดี
เห็นช่วงนี้ในเว็บมีลดราคามือถือแบรนด์ต่างๆรวมถึง Apple แล้ว ก็อยากจะเตือนทุกคนว่าไปซื้อกับที่อื่นดีกว่าค่ะ
รวมถึงจากจะถามเพื่อนๆว่าเราควรจะทำยังไงกับมือถือเราดี
#ขออภัยหาก Tag ไม่ถูกห้องค่ะ
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Update วันนี้ 21/04/2020 เวลา 11.10 น. ได้ทำการเมลล์ไปทวงถามความคืบหน้าอีกครั้ง
ได้ข้อความตอบกลับมาจาก KingPower เวลา 21/04/2020 เวลา 11.23 น. แจ้งว่า
"Kingpower.com สวัสดีค่ะ
เรียน คุณ ลูกค้าคนสำคัญ
ทางบริษัทฯ ต้องขออภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นค่ะ ทางบริษัทฯ จะดำเนินการแจ้งทางขนส่งเพื่อเข้ารับสินค้าคืนจากคุณลูกค้า โดยจะทางขนส่งจะติดต่อก่อนการเข้ารับสินค้าค่ะ กรุณาแพคสินค้า พร้อมใบเสร็จเพื่อส่งมอบให้กับทางขนส่งค่ะ ทั้งนี้กรุณาแจ้งวันที่คุณลูกค้าสะดวกให้เข้ารับสินค้าค่ะ
ตามที่คุณลูกค้าแจ้งความประสงค์ขอคืนหรือเปลี่ยนสินค้า ทางบริษัทฯ ยินดีที่จะดำเนินการให้หลังจากที่ได้รับสินค้ากลับคืนมายังบริษัทฯ และตรวจสอบเป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะ ซึ่งระยะเวลาในการตรวจสอบสินค้าโดยปกติจะอยู่ภายใน 3 วันทำการหลังจากได้รับสินค้ากลับมายังบริษัทค่ะ อย่างไรก็ตามทางบริษัทฯ จะดำเนินการตรวจสอบโดยเร็วที่สุดค่ะ กรุณาแจ้งความประสงค์ของคุณอีกครั้งเพื่อทางบริษัทฯ จะดำเนินการในลำดับถัดไปค่ะ"
จากข้อความข้างต้นของทาง KingPower
ก็เข้าใจว่าจนกว่าขนส่งจะมารับสินค้า และสินค้าต้องอยู่ในกระบวนการตรวจสอบอีก คงกินเวลาอีกเป็นอาทิตย์
ขอบคุณทุกคนที่ช่วยดันให้นะคะ การสั่งซื้อครั้งนี้ทำให้เข็ดไปอีกนานกับการสั่งซื้อพวกอิเล็กทรอนิกผ่านทางออนไลน์
และจะมาอัพเดตให้เป็นระยะนะคะ ว่าสุดท้ายแล้วเราจะได้ใช้ Iphone11 หรือได้เงินคืนหรือไม่
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Update วันที่ 30/04/2020 ค่ะ
เนื่องจากทางเราได้เมลล์ไปหา KingPower อีกครั้งเมื่อวันที่ 28/04/2020 เพื่อถามความคืบหน้าเรื่องการตรวจสอบสินค้า หลังจากที่ทางเราส่งคืนสินค้าไปแล้ว ก็ได้อีเมลล์ตอบกลับมาในวันที่ 29/04/2020 ว่าจะทำการ Refund เงินคืนให้โดยใช้ 14 วันทำการค่ะ อันนี้เราแจ้งความประสงค์ว่าขอคืนเงิน เพราะถ้าเปลี่ยนสินค้าอีกก็ไม่รู้ว่าเครื่องที่ได้มาจะมีปัญหาอีกมั้ย สรุปว่าตอนนี้ก็คือรอเงิน Refund เข้าบัตรเครดิตอย่างเดียวค่ะ
จบเรื่องจบราวสักทีหลังจากรอคอยมาความชัดเจนมา 2 สัปดาห์
อยากชี้แจงว่าการสั่งซื้อออนไลน์รอบนี้เพราะเนื่องจากมาตรการปิดประเทศ ฉะนั้นการสั่งซื้อก็จะมีแค่เพียงช่องทางออนไลน์เท่านั้น เพราะถ้าหากในภาวะปกติเราซื้อ Iphone จาก Shop เสมอค่ะ และทางเราไม่เคยซื้อผ่านทาง Apple Store Online มาก่อนจึงไม่ทราบกระบวนการส่งสินค้าเท่าไหร่ แต่จากที่สอบถามทาง Support ก็คือใบเสร็จจะมีการส่งตามหลังมาหลังจากได้รับสินค้า ซึ่งจากที่อ่านในกระทู้ pantip ก็มีหลายคนไม่ได้ เราเลยเลือกซื้อกับทาง KingPower เนื่องจากเป็นเว็บที่เราซื้อของบ่อยอยู่แล้วและไม่เคยมีปัญหา [สินค้าพวกขนมและเครื่องสำอาง] อีกทั้งได้สินค้าไวพร้อมกับใบเสร็จ
เราก็มองว่าในเมื่อเราจะซื้อของออนไลน์ เราเป็นผู้บริโภคเราจะเลือกซื้อสินค้าจาก Seller ที่มีความน่าเชื่อถือร้านไหนก็ได้ ซึ่งความน่าเชื่อถือและการเคลมของง่ายไม่ควรพบเจอได้แค่ที่ Apple Store แต่ทางร้าน Seller ที่มีชื่อเสียงเหล่านั้นเมื่อนำสินค้ามาขายก็ควรจะรักษาชื่อเสียงแบรนด์ด้วยการให้บริการลูกค้าตามที่การันตีที่ไว้เช่นกัน ในฐานะผู้บริโภคถ้าหาก Seller นั้นๆไม่ทำตามการันตีที่เขาระบุไว้ เรามีสิทธิ์เรียงร้องนะคะ ถ้าหากข้อเรียกร้องนั้นอยู่ในเงื่อนไขการให้บริการ ไม่ใช่ว่าต้องก้มหน้ารับผิดชอบสินค้าไม่ได้คุณภาพนั้นๆเพียงเพราะไม่ซื้อสินค้าจากทาง Apple Store
อย่างไรก็ตามขอบคุณทุกคนที่ช่วยดันกระทู้และแสดงความคิดเห็นหลากหลายเพื่อแนะนำช่วยเหลือเรานะคะ
ขอบคุณค่ะ
บทเรียนราคาเกือบ 30,000 หมื่น เพราะซื้อ Iphone11 จาก KingPower Online ได้ของแถมเป็นขีดบนเลนส์กล้องหน้า Iphone
เราก็เลยตัดสินใจซื้อ Iphone 11 256GB สีขาวกับ KingPower Online มาหนึ่งเครื่อง
โดยการซื้อกับ KingPower เป็นการคิดแบบทบทวนแล้ว เพราะเราต้องการของแบบไวและมีใบเสร็จมาในกล่องเลย และจากคำเคลมหน้าเว็บว่าสามารถเปลี่ยนคืนได้ภายใน 7 วันนับจากวันรับสินค้า และก็สอบถามจาก Call Center หลายครั้งด้วยว่าเปลี่ยนเครื่องได้ใช่มั้ยถ้าหากเจอว่ามี Defect อะไรบนตัวเครื่อง และในเมื่อพนักงานบอกว่าได้
เราเลยทำการสั่งซื้อเมื่อวันที่ 12/04/2020 และได้รับสินค้า วันที่ 14/04/2020
พอได้เครื่องปุ๊บ เราก็ทำการเช็คสินค้าโดยเช็คฝุ่นกล้องหลัง กล้องหน้าโดยเอาไฟฉายส่องตามคำแนะนำในหลายๆเว็บ ปรากฎว่าพอเช็คที่กล้องหน้า เจอว่ามีขีดหนึ่งเส้นตัดกลางเลนส์กล้องเลยทีเดียว ตอนแรกคิดว่าอาจจะเป็นฝุ่นหรือคราบ ลองเอาผ้าเช็ดหน้าจอเช็ดออกเบาๆ
ก็ไม่ออก เริ่มใจเสียละ ก็เอาไฟฉายส่องหมุนวนจนแน่ใจว่า มันอยู่ด้านในเลนส์จริงๆ
เราเลยแจ้งเรื่องไปทาง Call Center ในวันที่ 14/04/2020 ทันทีโดยที่ยังไม่มีการ Activate เครื่องใดๆ
นับตั้งแต่วันที่ 14/04/2020 จนถึงวันนี้ วันที่ 20/04/2020
เราได้รับคำตอบที่บ่ายเบี่ยงการรับผิดชอบจาก KingPower มาโดยตลอด
เมลล์ถาม ละโทรถามความคืบหน้าเกือบทุกวัน แต่ก็ได้รับคำตอบเพียงว่า
“เมื่อได้รับข้อมูล จะแจ้งให้ทราบโดยเร็วที่สุด” เพราะเขารอใครสักคนนึงตัดสินใจว่าจะทำการเปลี่ยนเครื่องให้เราได้หรือไม่
โดยที่ขอเปลี่ยนเครื่องให้ก็ไม่เปลี่ยน พอจะขอคืนเครื่องและขอ refund เงินก็ไม่ยอมให้คืน
ให้เราเอา Iphone เครื่องเกือบสามหมื่นนี้มาประดับห้องอยู่เกือบ 1 สัปดาห์โดยไม่มีความคืบหน้า
และไม่ให้เราทำอะไรเลยนอกจากรอกแบบไม่มีจุดหมาย
โดยเราก็หาที่พึ่งโดยการติดต่อ Apple แล้วก็ได้รับคำตอบว่าเขาช่วยเหลือได้แค่การซ่อม และเราก็ต้องเสียค่าซ่อมเอง
เพราะ Case แบบนี้ไม่อยู่ในการรับประกันซ่อมฟรีโดย Apple พอมาถึงตรงนี้
เราเสียน้ำตาเลย ราคาเครื่องไม่ได้ถูก แล้วยังได้เครื่องตำหนิ ซึ่งการมีขีดพาดบนเลนส์ แน่นอนว่ากล้องหน้ามีปัญหาต่อการถ่ายภาพอยู่แล้ว
ซึ่งทางเราได้แต่ปลง และก็นั่งงงว่าจะทำยังไงดีกับการไม่มีความรับผิดชอบของเว็บ KingPower ดี
เห็นช่วงนี้ในเว็บมีลดราคามือถือแบรนด์ต่างๆรวมถึง Apple แล้ว ก็อยากจะเตือนทุกคนว่าไปซื้อกับที่อื่นดีกว่าค่ะ
รวมถึงจากจะถามเพื่อนๆว่าเราควรจะทำยังไงกับมือถือเราดี
#ขออภัยหาก Tag ไม่ถูกห้องค่ะ
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Update วันนี้ 21/04/2020 เวลา 11.10 น. ได้ทำการเมลล์ไปทวงถามความคืบหน้าอีกครั้ง
ได้ข้อความตอบกลับมาจาก KingPower เวลา 21/04/2020 เวลา 11.23 น. แจ้งว่า
"Kingpower.com สวัสดีค่ะ
เรียน คุณ ลูกค้าคนสำคัญ
ทางบริษัทฯ ต้องขออภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นค่ะ ทางบริษัทฯ จะดำเนินการแจ้งทางขนส่งเพื่อเข้ารับสินค้าคืนจากคุณลูกค้า โดยจะทางขนส่งจะติดต่อก่อนการเข้ารับสินค้าค่ะ กรุณาแพคสินค้า พร้อมใบเสร็จเพื่อส่งมอบให้กับทางขนส่งค่ะ ทั้งนี้กรุณาแจ้งวันที่คุณลูกค้าสะดวกให้เข้ารับสินค้าค่ะ
ตามที่คุณลูกค้าแจ้งความประสงค์ขอคืนหรือเปลี่ยนสินค้า ทางบริษัทฯ ยินดีที่จะดำเนินการให้หลังจากที่ได้รับสินค้ากลับคืนมายังบริษัทฯ และตรวจสอบเป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะ ซึ่งระยะเวลาในการตรวจสอบสินค้าโดยปกติจะอยู่ภายใน 3 วันทำการหลังจากได้รับสินค้ากลับมายังบริษัทค่ะ อย่างไรก็ตามทางบริษัทฯ จะดำเนินการตรวจสอบโดยเร็วที่สุดค่ะ กรุณาแจ้งความประสงค์ของคุณอีกครั้งเพื่อทางบริษัทฯ จะดำเนินการในลำดับถัดไปค่ะ"
จากข้อความข้างต้นของทาง KingPower
ก็เข้าใจว่าจนกว่าขนส่งจะมารับสินค้า และสินค้าต้องอยู่ในกระบวนการตรวจสอบอีก คงกินเวลาอีกเป็นอาทิตย์
ขอบคุณทุกคนที่ช่วยดันให้นะคะ การสั่งซื้อครั้งนี้ทำให้เข็ดไปอีกนานกับการสั่งซื้อพวกอิเล็กทรอนิกผ่านทางออนไลน์
และจะมาอัพเดตให้เป็นระยะนะคะ ว่าสุดท้ายแล้วเราจะได้ใช้ Iphone11 หรือได้เงินคืนหรือไม่
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Update วันที่ 30/04/2020 ค่ะ
เนื่องจากทางเราได้เมลล์ไปหา KingPower อีกครั้งเมื่อวันที่ 28/04/2020 เพื่อถามความคืบหน้าเรื่องการตรวจสอบสินค้า หลังจากที่ทางเราส่งคืนสินค้าไปแล้ว ก็ได้อีเมลล์ตอบกลับมาในวันที่ 29/04/2020 ว่าจะทำการ Refund เงินคืนให้โดยใช้ 14 วันทำการค่ะ อันนี้เราแจ้งความประสงค์ว่าขอคืนเงิน เพราะถ้าเปลี่ยนสินค้าอีกก็ไม่รู้ว่าเครื่องที่ได้มาจะมีปัญหาอีกมั้ย สรุปว่าตอนนี้ก็คือรอเงิน Refund เข้าบัตรเครดิตอย่างเดียวค่ะ
จบเรื่องจบราวสักทีหลังจากรอคอยมาความชัดเจนมา 2 สัปดาห์
อยากชี้แจงว่าการสั่งซื้อออนไลน์รอบนี้เพราะเนื่องจากมาตรการปิดประเทศ ฉะนั้นการสั่งซื้อก็จะมีแค่เพียงช่องทางออนไลน์เท่านั้น เพราะถ้าหากในภาวะปกติเราซื้อ Iphone จาก Shop เสมอค่ะ และทางเราไม่เคยซื้อผ่านทาง Apple Store Online มาก่อนจึงไม่ทราบกระบวนการส่งสินค้าเท่าไหร่ แต่จากที่สอบถามทาง Support ก็คือใบเสร็จจะมีการส่งตามหลังมาหลังจากได้รับสินค้า ซึ่งจากที่อ่านในกระทู้ pantip ก็มีหลายคนไม่ได้ เราเลยเลือกซื้อกับทาง KingPower เนื่องจากเป็นเว็บที่เราซื้อของบ่อยอยู่แล้วและไม่เคยมีปัญหา [สินค้าพวกขนมและเครื่องสำอาง] อีกทั้งได้สินค้าไวพร้อมกับใบเสร็จ
เราก็มองว่าในเมื่อเราจะซื้อของออนไลน์ เราเป็นผู้บริโภคเราจะเลือกซื้อสินค้าจาก Seller ที่มีความน่าเชื่อถือร้านไหนก็ได้ ซึ่งความน่าเชื่อถือและการเคลมของง่ายไม่ควรพบเจอได้แค่ที่ Apple Store แต่ทางร้าน Seller ที่มีชื่อเสียงเหล่านั้นเมื่อนำสินค้ามาขายก็ควรจะรักษาชื่อเสียงแบรนด์ด้วยการให้บริการลูกค้าตามที่การันตีที่ไว้เช่นกัน ในฐานะผู้บริโภคถ้าหาก Seller นั้นๆไม่ทำตามการันตีที่เขาระบุไว้ เรามีสิทธิ์เรียงร้องนะคะ ถ้าหากข้อเรียกร้องนั้นอยู่ในเงื่อนไขการให้บริการ ไม่ใช่ว่าต้องก้มหน้ารับผิดชอบสินค้าไม่ได้คุณภาพนั้นๆเพียงเพราะไม่ซื้อสินค้าจากทาง Apple Store
อย่างไรก็ตามขอบคุณทุกคนที่ช่วยดันกระทู้และแสดงความคิดเห็นหลากหลายเพื่อแนะนำช่วยเหลือเรานะคะ
ขอบคุณค่ะ