รีวิว (เตือน) แชร์ประสบการณ์ การติดตั้งบานประตูพาร์ทิชั่น ห้องน้ำ Toilette Partition
ร้าน www.cubicthai.com
การรีวิวนี้ เป็นการแชร์ประสบการณ์จริง จากการติดตั้งพาร์ทิชันห้องน้ำ กับทางร้าน www.cubicthai.com
โดยทางเราเสียเงินชำระค่าสินค้าและบริการเอง รู้จักร้านจากการเสิชในอินเตอร์เน็ท
สินค้า : บานประตูห้องน้ำ พาร์ทิชัน รุ่นกันน้ำ 100%
จำนวน : ทั้งหมด 4 ห้อง แบบตัว T 2ห้อง และแบบตัว L 2ห้อง
ราคาสินค้า: 43100 บาท หัก ณ ที่จ่าย 3% เป็นเงิน 1293 บาท จ่ายมัดจำครึ่งนึงก่อนเพื่อแจ้งตัดแผ่น ยอดที่เหลือโอนเงินก่อนของออกจากโรงงาน (สรุปคือ จ่ายเงินทั้งหมดก่อนการติดตั้ง ไม่ได้มีการหักค่าเก็บงานไว้เลย)
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Timeline
20 มีนาคม 2563
วันเข้ามาติดตั้ง ทีมงานเข้ามาติดตั้งเสร็จแล้วไม่ได้แจ้งส่งงาน ไม่มีการตรวจรับงาน ทางร้านส่งรูปว่าติดตั้งเสร็จแล้วมาทางไลน์
21 มีนาคม 2563
เราแจ้งทางร้านว่า การติดตั้งไม่เรียบร้อย แผ่นตัดไม่เรียบร้อย การต่อแผ่นไม่เรียบร้อย มีรอยแตกที่หัวน็อตหลายจุด และ อลูมิเนียมมีรอยเยอะมากๆ และมีรอยสนิมด้วย ทางร้านแจ้งว่าจะแก้ไขแผ่นให้ อ้างว่าวันนั้นช่างรีบติดตั้งเพราะช่างแสบตา เหมือนแพ้อะไรให้หน้างาน แต่ร้านปฏิเสธความรับผิดชอบในตัวอลูมิเนียม บอกว่าตอนเข้าติดตั้งมีช่างของเราอยู่ด้วย มีนั่งร้านอยู่ รอยอลูมิเนียมไม่ได้เกิดจากช่างของทางร้าน ทางร้านจะนัดวันเข้ามาดูหน้างานอีกครั้ง
23 มีนาคม 2563
ทางร้านจะนัดวันเข้ามาดูหน้างานในวันพุธ 25 เมษายน 2563 แต่สุดท้ายทางร้านส่งข้อความมาเลื่อนนัด เนื่องจากทีมช่างถูกสักกักตัว 14 วัน ต้องเลื่อนไปอีก 2 สัปดาห์
24 มีนาคม 2563
เราได้ส่งโฟร์แมนเข้าไปตรวจสอบหน้างานอีกครั้ง โฟร์แมนยืนยันว่ารอยที่อลูมิเนียมบางรอยไม่ได้เกิดจากช่างเรา เพราะบางรอยอยู่ตามซอกตามมุม มีรอยตั้งแต่ด้านบนจนถึงด้านล่าง ตามซอกมุม และด้านในห้องน้ำ โฟร์แมนยืนยันว่าทางร้านไม่ได้แจ้งส่งงานเลย ส่วนทางร้านก็อ้างว่าติดต่อใครไม่ได้ ไม่รู้จะติดต่อใคร (ทั้งๆที่ทางร้านมีเบอร์ติดต่อของจัดซื้ออยู่ ในไลน์กรุ๊ปก็มีผู้ติดต่อหลายคน และโฟร์แมนก็ยืนยันว่าได้เข้ามาแนะนำตัวก่อนแล้ว ใน ขณะที่ ทีมช่างของทางร้านเข้ามาติดตั้ง แต่ทางร้านอ้างว่าไม่เจอโฟร์แมนในวันติดตั้ง ??!!??)
25 มีนาคม 2563
ผู้จัดการได้เข้าไปตรวจสอบหน้างานด้วยตัวเอง และทางร้านว่าหากไม่ยอมแก้ไขงานอลูมิเนียม ทางร้านจะต้องแก้ไขแผ่นที่ตัดไม่เรียบร้อย รอยแตกหัวน็อต รอยต่อของผนังที่ไม่เรียบร้อย ทั้งหมด ทางเราทวงถามวันเข้าตรวจหน้างาน แต่ทางร้านกลับทวงใบหักภาษี ณ ที่จ่าย (ซึ่งทางบัญชีของเราได้ส่งจดหมายไปให้ตามที่อยู่ที่แจ้งแล้ว แต่ไปรษณีย์ตีกลับมา ส่งไม่ถึงผู้รับ) เราจึงยืนยันว่า ขอให้ทางร้านนัดวันเข้าตรวจสอบหน้างาน เพื่อพูดคุยสรุปจุดที่ต้องแก้ไขกันก่อน ขอให้แก้งานให้จบเสร็จเรียบร้อยก่อน
*** จากวันที่ติดตั้งบานประตูเสร็จ หน้างานไม่เคยเปิดให้ใช้งาน เพราะเราต้องการให้แก้ไขงานเสร็จก่อน ***
29 มีนาคม 2563
ทางร้านตอบกลับมาว่า
“ สำหรับแผ่นผนังห้องน้ำซึ่งมีรอยตัดและรอยแตกบริเวณหัวน็อตเราจะรับผิดชอบเก็บงาน แต่เนื่องจากการเก็บงานบางแผ่นจะต้องถอดอลูมิเนียมออก ซึ่งสภาพอลูมิเนียมปัจจุบันถ้ารื้อออกแล้วไม่สามารถนำกลับมาใช้ได้อีก ความเสียหายที่เกิดขึ้นกับอลูมิเนียมไม่ได้เกิดจากทีมงานของเรา ดังนั้นจึงมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมสำหรับเปลี่ยนอลูมิเนียม 18,000 บาท เมื่อเราได้รับใบหักภาษีณที่จ่ายสำหรับใบเสร็จที่เราออกให้ลูกค้าแล้ว...และได้รับชำระโอนเงินค่าเปลี่ยนอลูมิเนียมแล้ว เราจะจัดทีมงานช่างเข้าเปลี่ยนอลูมิเนียมและเก็บงานแผ่นผนังห้องน้ำ เราจะแจ้งกำหนดวันเข้าทำงานให้โครงการทราบล่วงหน้าเพื่อจัดเจ้าหน้าที่มาตรวจรับมอบงานในวันและเวลาที่เราจะทำงานเสร็จ”
คำถาม: แผ่นที่ตัดมาไม่เรียบร้อยเป็นความผิดของโรงงานและทางร้านที่ต้องรับผิดชอบแก้ไขอยู่แล้ว หากทางร้านต้องแก้ไขด้วยการรื้อแผ่น ถอดอลูมีเนียมมาทำใหม่ ก็เป็นส่วนที่ทางโรงงานและร้านจะต้องรับผิดชอบตั้งแต่แรก แล้วเหตุใดจึงผลักภาระมาให้กับลูกค้า??? การที่ลูกค้าได้รับงานติดตั้งไม่เรียบร้อยแล้วยังต้องมาเสียค่าอลูมิเนียมใหม่อีกด้วย???? งานไม่คิดแก้ แต่ทวงใบหัก ณ ที่จ่าย และยังจะให้ชำระค่าอลูมิเนียมอีก 18,000 บาท !! เอามาต่อรองกับการเข้าเก็บงานแบบนี้ ยุติธรรมไหม??!!??
7 เมษายน 2563
เราได้ทวงถามไปยังร้านค้าอีกครั้ง ยืนยันว่าให้นัดเข้ามาดูหน้างานอีกครั้งก่อน เพื่อสรุปก่อนว่าจะแก้ไขตรงไหนได้บ้าง แต่ก็ไม่ได้รับการตอบกลับ โทรไปไม่รับ ทักข้อความไม่ตอบ จนถึงปัจจุบัน 20 เมษายน 2563 ซึ่งสรุปได้ว่า ถ้าเราไม่ส่งใบหักภาษี และชำระเงินค่าอลูมิเนียม ทางร้านจะไม่เข้ามารับผิดชอบเก็บงานแล้ว หรือทิ้งงานแล้วนั่นเอง...
สุดท้ายจึงมาเล่า แชร์ประสบการณ์ ให้ท่านใดที่สนใจจะติดพาร์ทิชั่น ให้เผื่อใจไว้เลยว่าการติดตั้งอาจเกิดความไม่เรียบร้อยได้ เป็นความไม่เรียบร้อยประมาณในภาพ ที่เราต้องตรวจสอบดูเอง และทางร้านอาจปฎิเสธความรับผิดชอบกันแบบดื้อๆเหมือนเคสนี้ การติดตั้งต้องดูแลใกล้ชิด ไว้ใจไม่ได้ อาจต้องเฝ้าตลอด ติดตั้งเสร็จต้องเข้าดูงานเลยอย่าให้เค้ามาอ้างว่าส่งงานไม่ได้ การชำระเงินควรจะแบ่งชำระบางส่วนหลังจากติดตั้งเสร็จ อย่าไปชำระรวดเดียวจบก่อนติดตั้ง เพราะหากเกิดปัญหาขึ้นมา จ่ายเงินหมดแล้วก็เป็นฝ่ายเสียเปรียบ
คุณภาพงาน พิจารณาเอาตามในภาพเลยนะคะ
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
รูปที่ส่งมาทางไลน์ แจ้งว่าติดตั้งแล้ว ในรูปไม่เห็นความผิดปกติอะไร เราไม่ได้อยู่หน้างานจึงเข้าใจว่ามีการส่งงานไปแล้ว ติดตั้งเรียบร้อยดีแล้ว
หลังจากนี้คือสิ่งที่ตรวจพบจริงหน้างาน
[CR] รีวิว (เตือน) แชร์ประสบการณ์ การติดตั้งบานประตูพาร์ทิชั่น ห้องน้ำ Toilette Partition ร้าน www.cubicthai.com
ร้าน www.cubicthai.com
การรีวิวนี้ เป็นการแชร์ประสบการณ์จริง จากการติดตั้งพาร์ทิชันห้องน้ำ กับทางร้าน www.cubicthai.com
โดยทางเราเสียเงินชำระค่าสินค้าและบริการเอง รู้จักร้านจากการเสิชในอินเตอร์เน็ท
สินค้า : บานประตูห้องน้ำ พาร์ทิชัน รุ่นกันน้ำ 100%
จำนวน : ทั้งหมด 4 ห้อง แบบตัว T 2ห้อง และแบบตัว L 2ห้อง
ราคาสินค้า: 43100 บาท หัก ณ ที่จ่าย 3% เป็นเงิน 1293 บาท จ่ายมัดจำครึ่งนึงก่อนเพื่อแจ้งตัดแผ่น ยอดที่เหลือโอนเงินก่อนของออกจากโรงงาน (สรุปคือ จ่ายเงินทั้งหมดก่อนการติดตั้ง ไม่ได้มีการหักค่าเก็บงานไว้เลย)
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Timeline
20 มีนาคม 2563
วันเข้ามาติดตั้ง ทีมงานเข้ามาติดตั้งเสร็จแล้วไม่ได้แจ้งส่งงาน ไม่มีการตรวจรับงาน ทางร้านส่งรูปว่าติดตั้งเสร็จแล้วมาทางไลน์
21 มีนาคม 2563
เราแจ้งทางร้านว่า การติดตั้งไม่เรียบร้อย แผ่นตัดไม่เรียบร้อย การต่อแผ่นไม่เรียบร้อย มีรอยแตกที่หัวน็อตหลายจุด และ อลูมิเนียมมีรอยเยอะมากๆ และมีรอยสนิมด้วย ทางร้านแจ้งว่าจะแก้ไขแผ่นให้ อ้างว่าวันนั้นช่างรีบติดตั้งเพราะช่างแสบตา เหมือนแพ้อะไรให้หน้างาน แต่ร้านปฏิเสธความรับผิดชอบในตัวอลูมิเนียม บอกว่าตอนเข้าติดตั้งมีช่างของเราอยู่ด้วย มีนั่งร้านอยู่ รอยอลูมิเนียมไม่ได้เกิดจากช่างของทางร้าน ทางร้านจะนัดวันเข้ามาดูหน้างานอีกครั้ง
23 มีนาคม 2563
ทางร้านจะนัดวันเข้ามาดูหน้างานในวันพุธ 25 เมษายน 2563 แต่สุดท้ายทางร้านส่งข้อความมาเลื่อนนัด เนื่องจากทีมช่างถูกสักกักตัว 14 วัน ต้องเลื่อนไปอีก 2 สัปดาห์
24 มีนาคม 2563
เราได้ส่งโฟร์แมนเข้าไปตรวจสอบหน้างานอีกครั้ง โฟร์แมนยืนยันว่ารอยที่อลูมิเนียมบางรอยไม่ได้เกิดจากช่างเรา เพราะบางรอยอยู่ตามซอกตามมุม มีรอยตั้งแต่ด้านบนจนถึงด้านล่าง ตามซอกมุม และด้านในห้องน้ำ โฟร์แมนยืนยันว่าทางร้านไม่ได้แจ้งส่งงานเลย ส่วนทางร้านก็อ้างว่าติดต่อใครไม่ได้ ไม่รู้จะติดต่อใคร (ทั้งๆที่ทางร้านมีเบอร์ติดต่อของจัดซื้ออยู่ ในไลน์กรุ๊ปก็มีผู้ติดต่อหลายคน และโฟร์แมนก็ยืนยันว่าได้เข้ามาแนะนำตัวก่อนแล้ว ใน ขณะที่ ทีมช่างของทางร้านเข้ามาติดตั้ง แต่ทางร้านอ้างว่าไม่เจอโฟร์แมนในวันติดตั้ง ??!!??)
25 มีนาคม 2563
ผู้จัดการได้เข้าไปตรวจสอบหน้างานด้วยตัวเอง และทางร้านว่าหากไม่ยอมแก้ไขงานอลูมิเนียม ทางร้านจะต้องแก้ไขแผ่นที่ตัดไม่เรียบร้อย รอยแตกหัวน็อต รอยต่อของผนังที่ไม่เรียบร้อย ทั้งหมด ทางเราทวงถามวันเข้าตรวจหน้างาน แต่ทางร้านกลับทวงใบหักภาษี ณ ที่จ่าย (ซึ่งทางบัญชีของเราได้ส่งจดหมายไปให้ตามที่อยู่ที่แจ้งแล้ว แต่ไปรษณีย์ตีกลับมา ส่งไม่ถึงผู้รับ) เราจึงยืนยันว่า ขอให้ทางร้านนัดวันเข้าตรวจสอบหน้างาน เพื่อพูดคุยสรุปจุดที่ต้องแก้ไขกันก่อน ขอให้แก้งานให้จบเสร็จเรียบร้อยก่อน
*** จากวันที่ติดตั้งบานประตูเสร็จ หน้างานไม่เคยเปิดให้ใช้งาน เพราะเราต้องการให้แก้ไขงานเสร็จก่อน ***
29 มีนาคม 2563
ทางร้านตอบกลับมาว่า
“ สำหรับแผ่นผนังห้องน้ำซึ่งมีรอยตัดและรอยแตกบริเวณหัวน็อตเราจะรับผิดชอบเก็บงาน แต่เนื่องจากการเก็บงานบางแผ่นจะต้องถอดอลูมิเนียมออก ซึ่งสภาพอลูมิเนียมปัจจุบันถ้ารื้อออกแล้วไม่สามารถนำกลับมาใช้ได้อีก ความเสียหายที่เกิดขึ้นกับอลูมิเนียมไม่ได้เกิดจากทีมงานของเรา ดังนั้นจึงมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมสำหรับเปลี่ยนอลูมิเนียม 18,000 บาท เมื่อเราได้รับใบหักภาษีณที่จ่ายสำหรับใบเสร็จที่เราออกให้ลูกค้าแล้ว...และได้รับชำระโอนเงินค่าเปลี่ยนอลูมิเนียมแล้ว เราจะจัดทีมงานช่างเข้าเปลี่ยนอลูมิเนียมและเก็บงานแผ่นผนังห้องน้ำ เราจะแจ้งกำหนดวันเข้าทำงานให้โครงการทราบล่วงหน้าเพื่อจัดเจ้าหน้าที่มาตรวจรับมอบงานในวันและเวลาที่เราจะทำงานเสร็จ”
คำถาม: แผ่นที่ตัดมาไม่เรียบร้อยเป็นความผิดของโรงงานและทางร้านที่ต้องรับผิดชอบแก้ไขอยู่แล้ว หากทางร้านต้องแก้ไขด้วยการรื้อแผ่น ถอดอลูมีเนียมมาทำใหม่ ก็เป็นส่วนที่ทางโรงงานและร้านจะต้องรับผิดชอบตั้งแต่แรก แล้วเหตุใดจึงผลักภาระมาให้กับลูกค้า??? การที่ลูกค้าได้รับงานติดตั้งไม่เรียบร้อยแล้วยังต้องมาเสียค่าอลูมิเนียมใหม่อีกด้วย???? งานไม่คิดแก้ แต่ทวงใบหัก ณ ที่จ่าย และยังจะให้ชำระค่าอลูมิเนียมอีก 18,000 บาท !! เอามาต่อรองกับการเข้าเก็บงานแบบนี้ ยุติธรรมไหม??!!??
7 เมษายน 2563
เราได้ทวงถามไปยังร้านค้าอีกครั้ง ยืนยันว่าให้นัดเข้ามาดูหน้างานอีกครั้งก่อน เพื่อสรุปก่อนว่าจะแก้ไขตรงไหนได้บ้าง แต่ก็ไม่ได้รับการตอบกลับ โทรไปไม่รับ ทักข้อความไม่ตอบ จนถึงปัจจุบัน 20 เมษายน 2563 ซึ่งสรุปได้ว่า ถ้าเราไม่ส่งใบหักภาษี และชำระเงินค่าอลูมิเนียม ทางร้านจะไม่เข้ามารับผิดชอบเก็บงานแล้ว หรือทิ้งงานแล้วนั่นเอง...
สุดท้ายจึงมาเล่า แชร์ประสบการณ์ ให้ท่านใดที่สนใจจะติดพาร์ทิชั่น ให้เผื่อใจไว้เลยว่าการติดตั้งอาจเกิดความไม่เรียบร้อยได้ เป็นความไม่เรียบร้อยประมาณในภาพ ที่เราต้องตรวจสอบดูเอง และทางร้านอาจปฎิเสธความรับผิดชอบกันแบบดื้อๆเหมือนเคสนี้ การติดตั้งต้องดูแลใกล้ชิด ไว้ใจไม่ได้ อาจต้องเฝ้าตลอด ติดตั้งเสร็จต้องเข้าดูงานเลยอย่าให้เค้ามาอ้างว่าส่งงานไม่ได้ การชำระเงินควรจะแบ่งชำระบางส่วนหลังจากติดตั้งเสร็จ อย่าไปชำระรวดเดียวจบก่อนติดตั้ง เพราะหากเกิดปัญหาขึ้นมา จ่ายเงินหมดแล้วก็เป็นฝ่ายเสียเปรียบ
คุณภาพงาน พิจารณาเอาตามในภาพเลยนะคะ
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
รูปที่ส่งมาทางไลน์ แจ้งว่าติดตั้งแล้ว ในรูปไม่เห็นความผิดปกติอะไร เราไม่ได้อยู่หน้างานจึงเข้าใจว่ามีการส่งงานไปแล้ว ติดตั้งเรียบร้อยดีแล้ว
หลังจากนี้คือสิ่งที่ตรวจพบจริงหน้างาน
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้
ข้อมูลเพิ่มเติม