สวัสดีค่ะ เขียนเป็นกระทู้แรกนะคะ ผิดพลาดตรงไหนขออภัยค่ะ
ปกติเป็นสมาชิก Apple music app อยู่แล้ว แต่ช่วงนี้มีอะไรแปลกๆ กดฟังเพลงใหม่ หรือเล่น Playlist ไม่ได้เลย
ทุกครั้งที่กดเล่นจะมีคำว่า “You’re already an Apple Music member” ขึ้นมาทุกครั้ง กด ok ก็แล้ว แต่ก็ไม่หาย
วันนี้เลยลองหาในพันทิพดูเผื่อมีทางออก สรุปเจอแต่คำถามแบบเดียวกันหลายกระทู้อยู่ แต่ยังไม่มีคำตอบ
จนสุดท้าย เลยต้องหาจากเวปต่างชาติ แล้วดันแก้ได้จริงๆ เลยอยากมาแชร์ให้เพื่อนๆที่ประสบปัญหาเดียวกันค่ะ
ปล.ขอขอบคุณรูปภาพจาก สมาชิกหมายเลข 5321525 นะคะ บังเอิญไม่ได้ถ่ายของตัวเองไว้
เอาหล่ะ มาเข้าเรื่องกัน
วิธีแก้ไข
1. Setting -> กดที่ชื่อผู้ใช้ ตรงที่เป็นรูปโปรไฟล์ของเรานะคะ -> iTunes and App Store. -> กด Apple ID -> Sign out.
แล้วปิดแอพทุกตัวที่เราเปิดทิ้งไว้ในเครื่องให้หมดค่ะ
2. Setting -> เลื่อนลงไปนิดนึง คลิ๊ก Music -> ดูที่ช่อง Show Apple Music ว่าเราเปิดเป็น
สีเขียว อยู่
กดเข้าไปที่ Join Apple Music
จะมีข้อความถามว่า Purchase? -> ให้กดที่คำว่า Purchase the free trail -> ใส่ Apple ID และ Password -> Confirm
จะมีให้ใส่ Password อีกรอบ พอถึงตรงนี้ จะมีข้อความบอกว่า you are already a member นะคะ
3. ปิดแอพทุกตัวที่เราเปิดทิ้งไปทั้งหมดอีกรอบค่ะ
4. Setting -> Music -> Turn on Sync Library
พอถึงตรงนี้จะมีข้อความถามนะคะ ว่าอยากให้ Keep music ไว้ใน iCloud มั้ย อันนี้แล้วแต่เพื่อนๆเลย ว่าอยากจะเลือกแบบไหน
5. ปิดแอพทุกตัวที่เราเปิดทิ้งไปทั้งหมดอีกรอบค่ะ
6. ลองเปิด Music app นะคะ
ตรงนี้จะมีข้อความ Library will be syncing แต่เพื่อนๆลองกดหาเพลง หรือ ลองเล่นเพลงได้เลยค่ะ ว่ากลับมาทำงานเป็นปกติมั้ย
จบแล้วค่ะ ขอให้ทุกคนสนุกกับ Apple Music นะคะ
วิธีแก้ไข Apple music กับข้อความที่ว่า “You’re already an Apple Music member” แต่เล่นเพลงไม่ได้ บน iPhone
ปกติเป็นสมาชิก Apple music app อยู่แล้ว แต่ช่วงนี้มีอะไรแปลกๆ กดฟังเพลงใหม่ หรือเล่น Playlist ไม่ได้เลย
ทุกครั้งที่กดเล่นจะมีคำว่า “You’re already an Apple Music member” ขึ้นมาทุกครั้ง กด ok ก็แล้ว แต่ก็ไม่หาย
วันนี้เลยลองหาในพันทิพดูเผื่อมีทางออก สรุปเจอแต่คำถามแบบเดียวกันหลายกระทู้อยู่ แต่ยังไม่มีคำตอบ
จนสุดท้าย เลยต้องหาจากเวปต่างชาติ แล้วดันแก้ได้จริงๆ เลยอยากมาแชร์ให้เพื่อนๆที่ประสบปัญหาเดียวกันค่ะ
ปล.ขอขอบคุณรูปภาพจาก สมาชิกหมายเลข 5321525 นะคะ บังเอิญไม่ได้ถ่ายของตัวเองไว้
เอาหล่ะ มาเข้าเรื่องกัน
วิธีแก้ไข
1. Setting -> กดที่ชื่อผู้ใช้ ตรงที่เป็นรูปโปรไฟล์ของเรานะคะ -> iTunes and App Store. -> กด Apple ID -> Sign out.
แล้วปิดแอพทุกตัวที่เราเปิดทิ้งไว้ในเครื่องให้หมดค่ะ
2. Setting -> เลื่อนลงไปนิดนึง คลิ๊ก Music -> ดูที่ช่อง Show Apple Music ว่าเราเปิดเป็น สีเขียว อยู่
กดเข้าไปที่ Join Apple Music
จะมีข้อความถามว่า Purchase? -> ให้กดที่คำว่า Purchase the free trail -> ใส่ Apple ID และ Password -> Confirm
จะมีให้ใส่ Password อีกรอบ พอถึงตรงนี้ จะมีข้อความบอกว่า you are already a member นะคะ
3. ปิดแอพทุกตัวที่เราเปิดทิ้งไปทั้งหมดอีกรอบค่ะ
4. Setting -> Music -> Turn on Sync Library
พอถึงตรงนี้จะมีข้อความถามนะคะ ว่าอยากให้ Keep music ไว้ใน iCloud มั้ย อันนี้แล้วแต่เพื่อนๆเลย ว่าอยากจะเลือกแบบไหน
5. ปิดแอพทุกตัวที่เราเปิดทิ้งไปทั้งหมดอีกรอบค่ะ
6. ลองเปิด Music app นะคะ
ตรงนี้จะมีข้อความ Library will be syncing แต่เพื่อนๆลองกดหาเพลง หรือ ลองเล่นเพลงได้เลยค่ะ ว่ากลับมาทำงานเป็นปกติมั้ย
จบแล้วค่ะ ขอให้ทุกคนสนุกกับ Apple Music นะคะ