Kerry Express ตีกลับของ ตอนนี้มีปัญหาว่าจะไม่ของคืนแล้ว

พอดีเครื่องดูดไรฝุ่นจาก LAZADA ไปตั้งแต่วันที่ 4 เมษา
ทางร้านก็จัดส่งให้ปรกติ กำหนดส่งของให้ได้คือวันที่ 09 - 14 เมษา
เราก็รอมาเรื่อยๆจนถึงวันที่ 12 เมษา Kerry โทรมาบอกว่าจะส่งให้
เราก็บอกไปว่าถ้าจะเข้ามาให้โทรมาก่อนด้วยจะได้เปิดประตูบ้านรอ
วันนั้นก็รอไปทั้งวัน ไม่มาแต่ก็เข้าใจว่าวันอาทิตย์ เลยไม่ได้มาส่งอาจจะมาพรุ้งนี้
หลังจากนั้นวันจันทร์ 13 เมษา เห็นว่ายังไม่โทรมาสักทีเลย เอาเลข Tracking ไปเช็คที่เว็ป
ปรากฏว่าขึ้น Status ว่าติดต่อเราไม่ได้?!
เราก็งงๆ เลยติดต่อผ่านทาง Live Chat ไปแล้วก็เล่าให้ฟังตามด้านบนนี้แหละ
สุดท้ายได้คำตอบจากทาง Kerry Express ว่าขึ้นสเตตัสแบบนี้เพราะว่า ช่วงนี้ติด Covod-19
เลยยังส่งของให้ไม่ได้แต่จะตามของให้....เราก็เลยโอเคร เข้าใจได้ รอได้
จนมาถึงเมื่อวานเลยตามของไปอีกรอบเพราะสเตตัสไม่ขยับเลย
พนักงานก็บอกว่าจะตามให้อีกรอบ
สุดท้ายมาวันนี้ ทาง Kerry Express ส่งของคืนไปที่ร้านค้า
ผมเลยไปตามกับร้านค้า ตอนนี้ร้านค้าบอกว่า ส่งของให้ไม่ได้เพราะระบบยังไม่ขึ้น
ตอนนี้คือสับสนแล้วครับว่า ผมจะได้ของมั้ย หรือถ้าไมไ่ด้แล้วผมจะได้เงินคืนมั้ย
แล้วความผิดใครครับเนี่ย Lazada? Kerry Express? ร้านค้า?
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
มาอัพเดทนิดนึงนะครับ เพื่อใครเจอแบบผมแล้วไม่รู้ต้องทำยังไง ถ้าค้นหาแล้วเจอกระทู้นี้อาจจะเป็นข้อมูลให้ท่านได้
ตอนนี้ ของไปถึง ผู้ขายแล้ว
ทาง Kerry ส่งกลับไปเพราะอะไรไม่แน่ใจ (แต่ไม่ใช่ความผิดผมแน่ๆ ตามที่เล่าไว้ด้านบน)
แต่เนื่องจาก ระบบของ Lazada ทำให้ผู้ขาย ส่งของกลับมาที่ผมไม่ได้
ผมต้องทำการ ขอ Refund คืน หรือ รอให้ระบบมัน Update เป็น Refund ให้อัตโนมัติ
แล้วรอเงินคืนกลับมา ....น่าดีใจที่ว่าไม่เสียเงินฟรี เสียแค่เวลากับความรู้สึก....
ส่วนถ้ายังอยากให้ของอยู่ ผมต้องไปสั่งซื้อใหม่อีกรอบ
(ตอนนี้เหมือนเงินที่ผมจ่ายตอนแรกยังไม่ได้คืนต้องรอทาง Lazada ทำเรื่อง Refund ให้
ซึ่งไม่รู้ว่าใช้เวลากี่วันเพราะตัดผ่าน Debit Card เท่าที่ไปหาข้อมูลมาประมาณ 45 วัน ซึ่งโครตนานและไม่รู้ว่าทำไมต้องมาเจออะไรแบบนี้)
ตอนนี้ ร้านไหนส่งผ่าน Kerry ช่วงนี้ผมเลือกที่จะไม่สั่งแล้ว
หาร้านที่ผมสามารถเลือกขนส่งได้ดีกว่า
เข้าใจว่าช่วงนี้ วิกฤติ กันหมด ก็ได้แต่ยอมทำใจไป....
ผมหวังอย่างยิ่งว่าทาง Kerry จะมีระบบจัดการของในเวลาแบบนี้ให้ดีขึ้น
คือน่าสงสารพนักงานนะ โดยเฉพาะทาง CS เข้าใจว่าช่วงนี้มีเคสแบบนี้เยอะขึ้น
(สังเกตุจากการรับเรื่องและใช้เวลา 2 - 3 วันกว่าจะติดต่อกลับมา)
แต่ไม่ว่ายังไง ก็คงหลีกเลี่ยงไม่ได้ว่า ช่วงนี้การทำงานขนส่งของ Kerry ห่วยจนทำให้ลูกค้าเดือดร้อน
ซึ่งมันเป็นเรื่องที่รับไม่ได้ครับ ฝ่ายบริหารหรือฝ่ายจัดการที่เกี่ยวข้องต้องรีบแก้ไขโดยด่วน  
ขอบคุณครับ

ปล. ผมหงุดหงิดนิดนึงนะ เพราะพึ่งเช็คในระบบของ Lazada เหตุผลของการ Refund คือ
Incorrect Delivery Address ---> ไม่เป็นความจริง ไม่รู้จะทำให้ประวัติผมเสียมั้ย ถึงไม่เสียแต่ก็น่าหงุดหงิดอยู่ดี เหมือนตัวผมเป็นคนผิดเลย
แต่อย่างที่บอกไป ทาง Kerry โทรมาคอนเฟิร์มว่าจะส่งแล้วแต่ไม่ส่ง แล้วตีกลับไปเองโดยไม่บอกผม
เรื่องนี้ทาง Kerry Express ผิดแต่ไม่รู้ทำไมขึ้น Status ของผมแบบนี้นะ ช่างน่าหงุดหงิดจริงๆ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  Kerry Express Lazada การบริหารจัดการ ร้องทุกข์ เตือนภัย
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่