สวัสดีพี่น้องครับ ผมขอปรึกษาใครก็ได้สักคนครับช่วยผมที
ยกตัวอย่าง: วันนี้เป็น
วันเสาร์ ผมไป7-11เพื่อที่จะรับ "
เงินค่าไฟฟ้าคืน"จาก MEA...ขั้นตอนบอกง่ายๆเลยว่า: 1. รอรับsmsยืนยันจาก MEA ที่มีรหัสรับเงิน
2.
แสดงบัตรประจำตัวประชาชน และ
รหัสรับเงินที่ระบุไว้ในsmsที่ได้รับ กับพนักงานเคาเตอร์เซอร์วิส7-11
3. รับเงิน....
ตามข้อ2. ผม
แค่แสดงบัตรประชาชนให้พนักงาน7-11ดูอย่างเดียวก็พอไม่ใช่หรอครับ เพราะ
ไม่ได้ระบุว่า"
สแกนบัตรประชาชน"
คือถ้าชิปบัตรประชาชนผมเสียหรืออะไรก็ตามที่ทำให้เครื่องสแกนชิปไม่สามารถอ่านชิปบัตรได้(ไม่ว่าจะบัตรก็ตาม) ต้องมีวิธีบริการลูกค้าไว้เป็น"แผนสำรอง" หรือ"กันตาย"บ้างสิครับ.
ผมอยากรู้: 1. มีวิธีอื่นที่สามารถแก้ปัญหานี้ได้ทันทีไหมครับ
2. ถ้าไม่มีผมต้องแจ้งไปที่ไหนครับภึงจะแก้ปัญหา"บ้านๆ" งี้ได้ครับ
ยังไงผมขอปรึกษาพี่ๆน้องๆเรื่องนี้หน่อยนะครับ ถ้ามีใครทราบข้อมูลมากกว่าผม
(เพราะผมไม่อยากเสียปีละ100บาทสำหรับค่าทำบัตรประชาชนใหม่)
3ปีที่ผ่านมา ผมต้องทำบัตรประชาชนใหม่4ใบแล้วเพราะชิปใช้งานไม่ได้(ซุปเปอร์สมาร์ทชิป อันแสนอัจฉริยะนี้ มันน่าชื่นชมมากครับ)
การยืนยันตัวตนกับบัตรประชาชนที่7-11ไม่ได้ทำไงครับ
2. แสดงบัตรประจำตัวประชาชน และ รหัสรับเงินที่ระบุไว้ในsmsที่ได้รับ กับพนักงานเคาเตอร์เซอร์วิส7-11
3. รับเงิน....
ตามข้อ2. ผมแค่แสดงบัตรประชาชนให้พนักงาน7-11ดูอย่างเดียวก็พอไม่ใช่หรอครับ เพราะไม่ได้ระบุว่า"สแกนบัตรประชาชน"
คือถ้าชิปบัตรประชาชนผมเสียหรืออะไรก็ตามที่ทำให้เครื่องสแกนชิปไม่สามารถอ่านชิปบัตรได้(ไม่ว่าจะบัตรก็ตาม) ต้องมีวิธีบริการลูกค้าไว้เป็น"แผนสำรอง" หรือ"กันตาย"บ้างสิครับ.
ผมอยากรู้: 1. มีวิธีอื่นที่สามารถแก้ปัญหานี้ได้ทันทีไหมครับ
2. ถ้าไม่มีผมต้องแจ้งไปที่ไหนครับภึงจะแก้ปัญหา"บ้านๆ" งี้ได้ครับ
ยังไงผมขอปรึกษาพี่ๆน้องๆเรื่องนี้หน่อยนะครับ ถ้ามีใครทราบข้อมูลมากกว่าผม
(เพราะผมไม่อยากเสียปีละ100บาทสำหรับค่าทำบัตรประชาชนใหม่)
3ปีที่ผ่านมา ผมต้องทำบัตรประชาชนใหม่4ใบแล้วเพราะชิปใช้งานไม่ได้(ซุปเปอร์สมาร์ทชิป อันแสนอัจฉริยะนี้ มันน่าชื่นชมมากครับ)