กรุงศรี ออโต้ รถยนต์ทำไมขอพักชำระหนี้ช่วงโควิด19ยากจัง ใครเจอเหมือนกันบ้าง รู้สึกท้อ....

ยื่นเรื่องออนไลน์ขอพักชำระหนี้ของผู้ได้รับผลกระทบจาก"โควิด19" ​ครั้งแรกหน้าระบบเขียนว่า ถ้าเข้าเงื่อนไข​จะมีsmsตอบกลับหรือจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ ภายใน7-14วัน
ครั้งแรกลงทะเบียนไปก็รอ วันที่10ก็เงียบไม่มีอะไรตอบกลับ กลัวจะเลยวันเลยลงทะเบียนซ้ำอีกรอบคราวนี้มีข้อความบอกว่านะบบได้รับเรื่องแล้วโปรดรอsmsยืนยันหากเข้าเงื่อนไขหรือรอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ 3วันผ่านไปไม่มีอะไรคืบหน้า เลยพยายาม​ติดต่อทางกรุงศรีออโต้ ติดต่อไม่ได้  สายไม่ว่างเลย พยายามอยู่3วัน  ช่วงบ่ายวันที่3ติด แต่รอสายนานมากประมาณครึ่งชัวโมง​มีเจ้าหน้าที่รับ ก็เลยถามว่าที่ลงทะเบียนขอพักชำระหนี้สำหรับผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด19 ผลเป็นยังไงบ้าง เจ้าหน้าที่บอกว่า ข้อมูลและเหตุไม่เพียงพอในการอนุมัติขอพักชำระ โปรดเขียนรายละเอียดที่ได้รับใส่ในสำเนาบัตรประชาชนแล้วส่งแฟกซ์​หรืออีเมล​ตามที่มีข้อความแจ้งนะคะ.......
 
คำถาม.. 
1.ทำไมสถาบันอื่นเค้าพักชำระหนี้กันง่ายจัง โทรติดง่าย  สะดวก  รวดเร็ว ไม่ต้องมีพิธีรีตรอง  แล้วทำไมกรุงศรี ออโต้ถึง..
 
2ถ้าไม่โทรไปถามก็คงไม่รู้ว่าเรื่องเป็นยังไงบ้าง  ไม่มีsmsตอบกลับ ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ  ทั้งๆที่ก็ส่งไม่เคยขาด ส่งดีตลอด ก็ยังไม่วาย... ไอ้เราก็กลัวเสียประวัติ ถ้าไม่โทรก็คงไม่รู้
 
3.ทีคนอื่นเค้าจ่ายล่าช้าไปวัน-2วันโทรทวง โทรตาม ทีค้าเดือดร้อนขอพึ่งบ้างกลับไม่ได้รับการบริการที่สมควร  ติดต่อยาก เรื่องเยอะ  ถ้าเค้าไม่เดือดร้อนคงไม่มาขอพักหรอกนะ
 
4.เราสามารถร้องเรียนกับหน่วยงานใหนได้บ้างที่ได้รับบริการที่ไม่เป็นธรรม ขณะที่เราเดือนร้อนเราของพึ่งเค้ายาก แต่พอเราลืมจ่ายก็ติดตาม ทวงถามเราได้  ขนาดบางคนประวัติดีก็ยังไม่ได้รับการอนุมัติ.. แบ้งค์ชาติสามารถร้องเรียนได้หรือป่าว..
 
เอาจริงๆนะ ถ้าไม่เดือดร้อนคงไม่ขนาดนี้ มันเหลืออดเหลือทนจริงๆ เพื่อนสถาบันอื่นเค้าบอกไม่เห็นยุ่งยาก​เหมือนเรา ลงทีหลังได้อนุมัติ​ละ นี้เราต้องมาดิ้นรนเอง... ไม่รู้จะทำยังไง งวดนี้กลัวเสียประวัติเลยต้องกล่ำกลื่นจ่ายไปก่อน ก็พอมีเงินใช้บ้างแต่ห้ามมีค่าใช้จ่ายอย่างอื่นเข้ามานะ...
เหนื่อยอะเพื่อนๆใครมีข้อแนะนำบ้าง..
เขียนใส่สำเนาบัตรแล้วต้องมานั่งเขียนเหตุผล เหมือนเขียนเรียงความ (คิดในใจ เรามาถึงจุดนี้ได้ยังไง ที่ส่งมาดีตลอด ประวัติไม่ได้ช่วยในการพิจารณา​เลยหรอ ต้องมาทำถึงขนาดนี้)​
ช่วยแนะนำทีคะ  หมดปัญญากับกรุงศรี  ออโต้จริงๆ... 
.. ขอเอกสารเยอะเหลือเกิน​ จนบางทีก็อดคิดน้อยใจไม่ได้เลย มันต้องขนาดนี้เลยหรอ..

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่