ยื่นเรื่องออนไลน์ขอพักชำระหนี้ของผู้ได้รับผลกระทบจาก"โควิด19" ครั้งแรกหน้าระบบเขียนว่า ถ้าเข้าเงื่อนไขจะมีsmsตอบกลับหรือจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ ภายใน7-14วัน
ครั้งแรกลงทะเบียนไปก็รอ วันที่10ก็เงียบไม่มีอะไรตอบกลับ กลัวจะเลยวันเลยลงทะเบียนซ้ำอีกรอบคราวนี้มีข้อความบอกว่านะบบได้รับเรื่องแล้วโปรดรอsmsยืนยันหากเข้าเงื่อนไขหรือรอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ 3วันผ่านไปไม่มีอะไรคืบหน้า เลยพยายามติดต่อทางกรุงศรีออโต้ ติดต่อไม่ได้ สายไม่ว่างเลย พยายามอยู่3วัน ช่วงบ่ายวันที่3ติด แต่รอสายนานมากประมาณครึ่งชัวโมงมีเจ้าหน้าที่รับ ก็เลยถามว่าที่ลงทะเบียนขอพักชำระหนี้สำหรับผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด19 ผลเป็นยังไงบ้าง เจ้าหน้าที่บอกว่า ข้อมูลและเหตุไม่เพียงพอในการอนุมัติขอพักชำระ โปรดเขียนรายละเอียดที่ได้รับใส่ในสำเนาบัตรประชาชนแล้วส่งแฟกซ์หรืออีเมลตามที่มีข้อความแจ้งนะคะ.......
คำถาม..
1.ทำไมสถาบันอื่นเค้าพักชำระหนี้กันง่ายจัง โทรติดง่าย สะดวก รวดเร็ว ไม่ต้องมีพิธีรีตรอง แล้วทำไมกรุงศรี ออโต้ถึง..
2ถ้าไม่โทรไปถามก็คงไม่รู้ว่าเรื่องเป็นยังไงบ้าง ไม่มีsmsตอบกลับ ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ ทั้งๆที่ก็ส่งไม่เคยขาด ส่งดีตลอด ก็ยังไม่วาย... ไอ้เราก็กลัวเสียประวัติ ถ้าไม่โทรก็คงไม่รู้
3.ทีคนอื่นเค้าจ่ายล่าช้าไปวัน-2วันโทรทวง โทรตาม ทีค้าเดือดร้อนขอพึ่งบ้างกลับไม่ได้รับการบริการที่สมควร ติดต่อยาก เรื่องเยอะ ถ้าเค้าไม่เดือดร้อนคงไม่มาขอพักหรอกนะ
4.เราสามารถร้องเรียนกับหน่วยงานใหนได้บ้างที่ได้รับบริการที่ไม่เป็นธรรม ขณะที่เราเดือนร้อนเราของพึ่งเค้ายาก แต่พอเราลืมจ่ายก็ติดตาม ทวงถามเราได้ ขนาดบางคนประวัติดีก็ยังไม่ได้รับการอนุมัติ.. แบ้งค์ชาติสามารถร้องเรียนได้หรือป่าว..
เอาจริงๆนะ ถ้าไม่เดือดร้อนคงไม่ขนาดนี้ มันเหลืออดเหลือทนจริงๆ เพื่อนสถาบันอื่นเค้าบอกไม่เห็นยุ่งยากเหมือนเรา ลงทีหลังได้อนุมัติละ นี้เราต้องมาดิ้นรนเอง... ไม่รู้จะทำยังไง งวดนี้กลัวเสียประวัติเลยต้องกล่ำกลื่นจ่ายไปก่อน ก็พอมีเงินใช้บ้างแต่ห้ามมีค่าใช้จ่ายอย่างอื่นเข้ามานะ...
เหนื่อยอะเพื่อนๆใครมีข้อแนะนำบ้าง..
เขียนใส่สำเนาบัตรแล้วต้องมานั่งเขียนเหตุผล เหมือนเขียนเรียงความ (คิดในใจ เรามาถึงจุดนี้ได้ยังไง ที่ส่งมาดีตลอด ประวัติไม่ได้ช่วยในการพิจารณาเลยหรอ ต้องมาทำถึงขนาดนี้)
ช่วยแนะนำทีคะ หมดปัญญากับกรุงศรี ออโต้จริงๆ...
.. ขอเอกสารเยอะเหลือเกิน จนบางทีก็อดคิดน้อยใจไม่ได้เลย มันต้องขนาดนี้เลยหรอ..
กรุงศรี ออโต้ รถยนต์ทำไมขอพักชำระหนี้ช่วงโควิด19ยากจัง ใครเจอเหมือนกันบ้าง รู้สึกท้อ....
ครั้งแรกลงทะเบียนไปก็รอ วันที่10ก็เงียบไม่มีอะไรตอบกลับ กลัวจะเลยวันเลยลงทะเบียนซ้ำอีกรอบคราวนี้มีข้อความบอกว่านะบบได้รับเรื่องแล้วโปรดรอsmsยืนยันหากเข้าเงื่อนไขหรือรอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ 3วันผ่านไปไม่มีอะไรคืบหน้า เลยพยายามติดต่อทางกรุงศรีออโต้ ติดต่อไม่ได้ สายไม่ว่างเลย พยายามอยู่3วัน ช่วงบ่ายวันที่3ติด แต่รอสายนานมากประมาณครึ่งชัวโมงมีเจ้าหน้าที่รับ ก็เลยถามว่าที่ลงทะเบียนขอพักชำระหนี้สำหรับผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด19 ผลเป็นยังไงบ้าง เจ้าหน้าที่บอกว่า ข้อมูลและเหตุไม่เพียงพอในการอนุมัติขอพักชำระ โปรดเขียนรายละเอียดที่ได้รับใส่ในสำเนาบัตรประชาชนแล้วส่งแฟกซ์หรืออีเมลตามที่มีข้อความแจ้งนะคะ.......
คำถาม..
1.ทำไมสถาบันอื่นเค้าพักชำระหนี้กันง่ายจัง โทรติดง่าย สะดวก รวดเร็ว ไม่ต้องมีพิธีรีตรอง แล้วทำไมกรุงศรี ออโต้ถึง..
2ถ้าไม่โทรไปถามก็คงไม่รู้ว่าเรื่องเป็นยังไงบ้าง ไม่มีsmsตอบกลับ ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ ทั้งๆที่ก็ส่งไม่เคยขาด ส่งดีตลอด ก็ยังไม่วาย... ไอ้เราก็กลัวเสียประวัติ ถ้าไม่โทรก็คงไม่รู้
3.ทีคนอื่นเค้าจ่ายล่าช้าไปวัน-2วันโทรทวง โทรตาม ทีค้าเดือดร้อนขอพึ่งบ้างกลับไม่ได้รับการบริการที่สมควร ติดต่อยาก เรื่องเยอะ ถ้าเค้าไม่เดือดร้อนคงไม่มาขอพักหรอกนะ
4.เราสามารถร้องเรียนกับหน่วยงานใหนได้บ้างที่ได้รับบริการที่ไม่เป็นธรรม ขณะที่เราเดือนร้อนเราของพึ่งเค้ายาก แต่พอเราลืมจ่ายก็ติดตาม ทวงถามเราได้ ขนาดบางคนประวัติดีก็ยังไม่ได้รับการอนุมัติ.. แบ้งค์ชาติสามารถร้องเรียนได้หรือป่าว..
เอาจริงๆนะ ถ้าไม่เดือดร้อนคงไม่ขนาดนี้ มันเหลืออดเหลือทนจริงๆ เพื่อนสถาบันอื่นเค้าบอกไม่เห็นยุ่งยากเหมือนเรา ลงทีหลังได้อนุมัติละ นี้เราต้องมาดิ้นรนเอง... ไม่รู้จะทำยังไง งวดนี้กลัวเสียประวัติเลยต้องกล่ำกลื่นจ่ายไปก่อน ก็พอมีเงินใช้บ้างแต่ห้ามมีค่าใช้จ่ายอย่างอื่นเข้ามานะ...
เหนื่อยอะเพื่อนๆใครมีข้อแนะนำบ้าง..
เขียนใส่สำเนาบัตรแล้วต้องมานั่งเขียนเหตุผล เหมือนเขียนเรียงความ (คิดในใจ เรามาถึงจุดนี้ได้ยังไง ที่ส่งมาดีตลอด ประวัติไม่ได้ช่วยในการพิจารณาเลยหรอ ต้องมาทำถึงขนาดนี้)
ช่วยแนะนำทีคะ หมดปัญญากับกรุงศรี ออโต้จริงๆ...
.. ขอเอกสารเยอะเหลือเกิน จนบางทีก็อดคิดน้อยใจไม่ได้เลย มันต้องขนาดนี้เลยหรอ..