ช่วงนี้ work from home ครับ
เลยมีเวลาว่าง ในการบำรุงดูแลรักษารถ
เลยถ่ายน้ำมันเกียร์ออโต้ครับ
น้ำมันเกียร์ออโต้ที่เห็น อายุการใช้งาน 20000 กิโลเมตร
รถคันนี้วิ่งมาแล้ว 4 แสนกิโลเมตร
ถ่ายน้ำมันเกียร์ออโต้ทุกๆ 20,000 กิโลเมตรต่อครั้ง
และภาพที่เห็นต่อไปคือสีของน้ำมันเกียร์ใหม่ครับ
นี่คือกรองน้ำมันเกียร์ออโต้ที่ผ่านอายุการใช้งานมาแล้ว 100,000 กิโลเมตร
ผมพยายามงัดและพยายามแกะออกมาแล้วแกะไม่ได้
สุดท้ายต้องใช้หินเจียรในการผ่าครับ
ด้านไหนก็จะมีกระดาษกรองทับซ้อนกันอยู่ตามแบบในรูป
ดูเผินๆจากด้านนี้ เหมือนว่าจะกรองไม่ค่อยละเอียดใช่ไหมครับน้ำมันเกียร์สามารถ ขึ้นด้านบนก็ได้ด้านล่างก็ได้
แต่เดี๋ยวก่อนครับดูภาพต่อไป
เมื่อแหวกผ้ากรองขึ้นมาแล้วน้ำมันจะขึ้นมาได้แค่ช่องทางเดียว และจะกระจายออกทั่วผืนผ้ากรองครับ ด้านข้างที่เป็นเส้นสีส้ม น้ำมันจะไม่สามารถออกไปได้ครับเพราะจะโดนตัว กรอบพลาสติกปิดทับไว้ น้ำมันเกียร์จะไปได้แค่ช่องทางสีเขียวครับ
ส่วนในภาพนี้คือเศษเหล็กที่ติดอยู่ในกรองครับจะมีเศษเหล็กชิ้นเล็กๆติดอยู่นิดหน่อย
กรองตัวนี้เป็นของ Mitsubishi Triton ของแท้จากโรงงานครับกรองได้ค่อนข้างละเอียด จำราคาไม่ค่อยได้ น่าจะอยู่ประมาณพันกว่าบาทถึง สองพันกว่าบาท
ส่วนกรองที่ผมใส่เมื่อวานเป็นกรองของเทียบครับ ราคา 600 กว่าบาท ไม่ได้ถ่ายรูปไว้
ส่วนกรองเทียบอีก 100,000 กิโลเมตรจะถ่ายรูปมาให้ดูต่อไปครับ
มาต่อกันด้วยกอง Altis ปี 2010 เครื่อง 1.6 ครับ คันนี้ซื้อมือสองมาเลขไมล์ประมาณ 200,000 กิโลเมตรดูจากสีน้ำน้ำมันเกียร์น่าจะไม่มีการถ่ายมาเลยจึงตัดสินใจเปลี่ยนกรองเกียร์ และถ่ายน้ำมันเกียร์ครับวันนี้จะมาผ่าให้ดู
เมื่อซูมดูใกล้ๆกรองติดรถ made in USA นะครับ
จัดการงัดกันต่อเลยครับ
ผ่าออกมาแล้วจะมีลักษณะเป็นแบบนี้ครับ
เมื่อแกะออกมา ผ้ากรองจะมีลักษณะคล้ายกับของมิตซูครับ
รูน้ำมันเข้าได้ทางเดียว
เมื่อคลี่ผ้าออกมาเห็นอะไรสีเงินๆตามแนวขอบไหมครับ
ซูมดูใกล้ๆ ใช่ครับมันคือเศษเหล็ก ไม่ใช่ "แป้ง" 555
มันเป็นเศษเหล็กจากระบบเกียร์แน่นอนครับ
ไม่ใช่เศษเหล็กจากการผ่ากรอง
ฝากเอาไว้ให้ทุกท่านดูเป็นแนวทางแล้วกันครับ
คราวหน้าถ้า DIY อะไรใหม่ๆจะเอามาลงให้ชมกันครับ
วันนี้จะผ่ากรองเกียร์ออโต้ ให้ดูครับ
ช่วงนี้ work from home ครับ
เลยมีเวลาว่าง ในการบำรุงดูแลรักษารถ
เลยถ่ายน้ำมันเกียร์ออโต้ครับ
น้ำมันเกียร์ออโต้ที่เห็น อายุการใช้งาน 20000 กิโลเมตร
รถคันนี้วิ่งมาแล้ว 4 แสนกิโลเมตร
ถ่ายน้ำมันเกียร์ออโต้ทุกๆ 20,000 กิโลเมตรต่อครั้ง
และภาพที่เห็นต่อไปคือสีของน้ำมันเกียร์ใหม่ครับ
นี่คือกรองน้ำมันเกียร์ออโต้ที่ผ่านอายุการใช้งานมาแล้ว 100,000 กิโลเมตร
ผมพยายามงัดและพยายามแกะออกมาแล้วแกะไม่ได้
สุดท้ายต้องใช้หินเจียรในการผ่าครับ
ด้านไหนก็จะมีกระดาษกรองทับซ้อนกันอยู่ตามแบบในรูป
ดูเผินๆจากด้านนี้ เหมือนว่าจะกรองไม่ค่อยละเอียดใช่ไหมครับน้ำมันเกียร์สามารถ ขึ้นด้านบนก็ได้ด้านล่างก็ได้
แต่เดี๋ยวก่อนครับดูภาพต่อไป
เมื่อแหวกผ้ากรองขึ้นมาแล้วน้ำมันจะขึ้นมาได้แค่ช่องทางเดียว และจะกระจายออกทั่วผืนผ้ากรองครับ ด้านข้างที่เป็นเส้นสีส้ม น้ำมันจะไม่สามารถออกไปได้ครับเพราะจะโดนตัว กรอบพลาสติกปิดทับไว้ น้ำมันเกียร์จะไปได้แค่ช่องทางสีเขียวครับ
ส่วนในภาพนี้คือเศษเหล็กที่ติดอยู่ในกรองครับจะมีเศษเหล็กชิ้นเล็กๆติดอยู่นิดหน่อย
กรองตัวนี้เป็นของ Mitsubishi Triton ของแท้จากโรงงานครับกรองได้ค่อนข้างละเอียด จำราคาไม่ค่อยได้ น่าจะอยู่ประมาณพันกว่าบาทถึง สองพันกว่าบาท
ส่วนกรองที่ผมใส่เมื่อวานเป็นกรองของเทียบครับ ราคา 600 กว่าบาท ไม่ได้ถ่ายรูปไว้
ส่วนกรองเทียบอีก 100,000 กิโลเมตรจะถ่ายรูปมาให้ดูต่อไปครับ
มาต่อกันด้วยกอง Altis ปี 2010 เครื่อง 1.6 ครับ คันนี้ซื้อมือสองมาเลขไมล์ประมาณ 200,000 กิโลเมตรดูจากสีน้ำน้ำมันเกียร์น่าจะไม่มีการถ่ายมาเลยจึงตัดสินใจเปลี่ยนกรองเกียร์ และถ่ายน้ำมันเกียร์ครับวันนี้จะมาผ่าให้ดู
เมื่อซูมดูใกล้ๆกรองติดรถ made in USA นะครับ
จัดการงัดกันต่อเลยครับ
ผ่าออกมาแล้วจะมีลักษณะเป็นแบบนี้ครับ
เมื่อแกะออกมา ผ้ากรองจะมีลักษณะคล้ายกับของมิตซูครับ
รูน้ำมันเข้าได้ทางเดียว
เมื่อคลี่ผ้าออกมาเห็นอะไรสีเงินๆตามแนวขอบไหมครับ
ซูมดูใกล้ๆ ใช่ครับมันคือเศษเหล็ก ไม่ใช่ "แป้ง" 555
มันเป็นเศษเหล็กจากระบบเกียร์แน่นอนครับ
ไม่ใช่เศษเหล็กจากการผ่ากรอง
ฝากเอาไว้ให้ทุกท่านดูเป็นแนวทางแล้วกันครับ
คราวหน้าถ้า DIY อะไรใหม่ๆจะเอามาลงให้ชมกันครับ