แบรนด์ Nissan นี่ขอให้มีรุ่น option พอเพียงที่ราคาเอื้อมถึงง่าย จะช่วยยอดขายได้มากเลยจริงไหม?

กระทู้คำถาม
เท่าที่สังเกตดู
Nissan ต้องมีรุ่นล่างราคาถูกสุดไว้ดึงดูดลูกค้า แต่อาจจะไม่ได้ขายเลย อย่าง Almera รุ่น 499,000
อย่าง March ก็มีตัวล่างสุดเกียร์ธรรมดา ทำให้ขายดีอมตะจนถึงทุกวันนี้ ขายอีก 3-4 ปีก็ได้มั้ง
Sylphy เห็นส่วนใหญ่ก็ขายแต่รุ่น 1.6 E 
X-trail ก็ต้องรุ่นล่าง 2.0 แต่พอไมเนอร์เชนจ์ ก็ดันตัดทิ้งไป กระทบต่อยอดขายอย่างแรง
Navara ก็ดูขายดีแต่รุ่นล่างๆ

Pulsar ก็มีรุ่นล่าง option พอเพียง แต่ราคาไม่ถูกก็เจ๊งไป
Note ก็ใส่ option มาตรึมตั้งแต่รุ่นล่าง ทั้งแอร์ออโต้ ปุ่มสตาร์ท ลูกค้ารู้สึกราคาแรงไป อืดด้วย ก็ขายไม่ดี
Teana ไม่นับ เพราะ segment นี้กับแบรนด์ระดับนี้ ถ้าด้านรูปลักษณ์คนไม่ชอบก็ไม่ซื้อ รุ่นเก่ารูปลักษณ์ดีคนก็ซื้อเรื่อยๆ

Kicks นี้หนอ จะจัดสเป็กมายังไงนะ 
ผมว่าก็เป็นเรื่องสำคัญมากทีเดียว
บางทีคนที่ไม่ติดแบรนด์ ก็เน้นที่ตัวรถ ไม่ได้ดูของเล่นอะไรมาก แต่ให้มีของพื้นฐานครบ
ปุ่มกดสตาร์ทนี่ถ้าไม่มีแล้วราคาลดได้สัก 3 หมื่นนี่ช่วยได้มากอยู่นะ ตอน Note นี่ผิดพลาดอย่างแรง
ราคาเริ่มต้นก็เป็นส่วนสำคัญไม่ให้ลูกค้าเมินหน้าหนีตั้งแต่แรก
ทำยังไงก็ได้ให้ลูกค้าเข้ามาลองรถ ขับดูแล้วชอบ ซึ่งเป็นกลยุทธแบบ Suzuki ตอนเริ่มเปิดตัว eco car แบบว่ากระตุ้นตลาดได้แรงมากๆ
รุ่นย่อยที่หลากหลายตอบโจทย์ลูกค้าเยอะๆ ลูกค้ามีทางเลือกก็จะไม่ตัดทิ้งง่ายๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่