สรุป Air Asia จะไม่ยอมคืนเงินเข้า original payment ให้แน่ๆแล้วใช่มั้ยครับ

ผมจ่ายเป็น BIG 100 แต้ม + เงินสด 3000 กว่าบาท

ตอนนี้ได้คืนมาเป็น credit account ยอดใกล้เคียงกับที่จ่ายไป แล้วมา force ให้เราใช้ภายใน 365 วันด้วยนะ 

แต่ตอนผมขอ refund ไปตั้งแต่ปลาย กพ63 ทุกอย่างบอกชัดเจนว่าจะคืนเข้า original payment method

และ case ผมเป็น voluntary refund ก่อนออกเดินทาง 30 วัน เพราะช่วงนั้นเกาหลีเจอป้ามหาภัยเลยตัดปัญหาไม่ไปซะเลย

แล้วสุดท้ายมาบอกว่า ถ้าจ่ายเป็น BIG ก็จะคืนเข้า credit เท่านั้น จริงๆก็ควร refund BIG 100 แต้มแปลงเป็นยอดเงินคืนเข้า credit account แล้วก็คืนเงินเข้าบัตรที่จ่ายมากี่ % ก็ว่าไปตามเงื่อนไข voluntary refund  นี่เล่นรวมยอดคืนเข้า credit account โดยไม่ถามซักคำ จะเอาไปใช้อะไรก็ไม่ได้ ตอนเลือก refund ผมก็ไม่ได้เลือกเป็นคืนเข้า credit account ด้วยซ้ำ

เราไม่สามารถทำอะไรได้เลยใช่มั้ยครับ ตอนนี้เห็นหลายคนโดนแบบนี้

ขอโพสรูปเอกสารที่เกี่ยวข้องไว้ เผื่อ ออช แอบ update terms&conditions

xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx
ยืนยันว่าเลือกข้อ 2 ขอคืนกลับเข้า original payment

xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx
Refunds conditions ไม่ได้ระบุเรื่อง credit account


xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx
ตามเงื่อนไขนี้ผมควรได้เงินคืนเข้า Original Payment 80%


xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx
status ยืนยันว่าเป็น Original Payment มาตลอด


xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx
ตามเงื่อนไขนี้ ผมไม่ได้ opt เป็น credit refund ตามรูปที่ 1 แล้วตอนขอ refund ออช ก็ยังไม่ยกเลิก flight

แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
อยากให้ช่วยๆกันร้องเรียนสายการบินขี้โกงผิดเงื่อนไขไปที่กรมการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยกันครับ​ ตามลิ้ง​ https://www.caat.or.th/complaint
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่