มีญาติๆมาถามเราหลายคนมาก ซึ่งเราก็ไม่รู้ เพราะเราไม่ได้ลงทะเบียนเฃ เลยอยากไขข้อสงสัยว่า ถ้าไม่ได้รับข้อความอะไรเลยนี่จะมีสิทธิ์ได้ไหม เพราะปกติเราจะเป็นคนทำให้ญาติๆ (คนแถวหมู่บ้าน) ก่อนหน้านั้นคือเราลงทะเบียน ชิมช้อปใช้ แต่ครั้งนี้เรากักตัวเพราะไปเที่ยวประเทศเสี่ยง covid มา เขาเลยไม่กล้าเข้ามาให้ลงทะเบียน แต่หลังๆ ผ่านไป 10 กว่าวันเราเริ่มใกล้ 14 วัน เขาก็เริ่มทยอยกันมาทีละคนละ บอกให้ลงบ้าง บางคนมาสอบถามต่างๆนาๆ ซึ่งเราไม่ทราบข้อมูลอะไรเลยจริงๆ เพราะว่าปกติแล้วหลังกรอกข้อมูลก็จะส่งข้อมูลมา ไม่เกิน 2-3 วัน เหมือนชิมช้อปใช้ แต่อันนี้คือเราไม่รู้จริงๆ เลยรวบรวมคำถามมาถามว่า...??????
1)ลงทะเบียนไปตั้งแต่วันแรกจนตอนนี้ยังไม่ได้รับข้อความอะไรส่งมาเลย จะมีสิทธิ์ได้ไหม หรือว่าต้องโทรติดต่อไปทาง เราไม่ทิ้งกัน โดยตรง?
2)หลังจากลงไปแล้วข้อความส่งมาว่าข้อมูลบัตรประชาชนไม่ถูกต้อง แต่กรอกใหม่ไปแล้วก็ยังส่งมาเรื่อยๆ 3-4 รอบ หมายความว่ายังไง? (คนปกติคงไม่โง่ใส่ข้อมูลผิดติดต่อกัน 3-4 รอบนะ ส่วนตัวคิดแบบนี้)
3)ข้อความจะส่งมาว่าสำเร็จเรียบ100เหมือนชิมช้อปใช้ไหม? หรือยังไง?
4)ต้องมีการยืนยันตัวตนหรือว่าสแกนหน้าเหมือน ชิมช้อปใช้อะไรไหม ที่มันยุ่งยากเหมือนชิมช้อปใช้ เพื่อเงิน 1000 ไหมอะ?
5)ถ้าคนที่ได้รับผลกระทบจริงๆ แต่ระบบบอกว่าข้อมูลไม่ถูกต้อง หรือว่าไม่ได้รับสิทธิ์นี่ สามารถยื่นเรื่องขอร้องได้ไหม? (บางคนได้รับผลกระทบจริงๆสั่งปิดร้าน สั่งหยุดงาน แต่ระบบบอกข้อมูลไม่ถูกต้อง)
6)จะได้รับเงินเมื่อไหร่หลังจากสิทธิ์ผ่านแล้ว จะได้นับเงินเลยไหม? หรือว่าต้องรออะไรอีกไหม?
ปล.คร่าวๆก็จะประมาณนี้ เดียวถ้ามีอะไรจะสอบถามเพิ่มเติมแล้วกันครับ
ลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกัน ไม่ได้รับข้อความอะไรส่งมาเลยสักอย่าง จะมีสิทธิ์ได้ไหม? และหลายคำถามจากคนทั่วไป
1)ลงทะเบียนไปตั้งแต่วันแรกจนตอนนี้ยังไม่ได้รับข้อความอะไรส่งมาเลย จะมีสิทธิ์ได้ไหม หรือว่าต้องโทรติดต่อไปทาง เราไม่ทิ้งกัน โดยตรง?
2)หลังจากลงไปแล้วข้อความส่งมาว่าข้อมูลบัตรประชาชนไม่ถูกต้อง แต่กรอกใหม่ไปแล้วก็ยังส่งมาเรื่อยๆ 3-4 รอบ หมายความว่ายังไง? (คนปกติคงไม่โง่ใส่ข้อมูลผิดติดต่อกัน 3-4 รอบนะ ส่วนตัวคิดแบบนี้)
3)ข้อความจะส่งมาว่าสำเร็จเรียบ100เหมือนชิมช้อปใช้ไหม? หรือยังไง?
4)ต้องมีการยืนยันตัวตนหรือว่าสแกนหน้าเหมือน ชิมช้อปใช้อะไรไหม ที่มันยุ่งยากเหมือนชิมช้อปใช้ เพื่อเงิน 1000 ไหมอะ?
5)ถ้าคนที่ได้รับผลกระทบจริงๆ แต่ระบบบอกว่าข้อมูลไม่ถูกต้อง หรือว่าไม่ได้รับสิทธิ์นี่ สามารถยื่นเรื่องขอร้องได้ไหม? (บางคนได้รับผลกระทบจริงๆสั่งปิดร้าน สั่งหยุดงาน แต่ระบบบอกข้อมูลไม่ถูกต้อง)
6)จะได้รับเงินเมื่อไหร่หลังจากสิทธิ์ผ่านแล้ว จะได้นับเงินเลยไหม? หรือว่าต้องรออะไรอีกไหม?
ปล.คร่าวๆก็จะประมาณนี้ เดียวถ้ามีอะไรจะสอบถามเพิ่มเติมแล้วกันครับ