สวัสดีครับ ช่วงนี้ต้องเก็บตัวอยู่แต่ในห้องเพราะพิษจาก Covid-19
ว่างมาก เพราะไม่มีงานเลย ไม่รู้จะทำอะไรดี ดู Series มากไปก็เบื่อ
ก็เลยไปเอา Footage ที่ถ่ายไว้ตั้งแต่สมัยไป Namibia ตั้งแต่กลางปี 2018 มานั่งตัดต่อ
(ใครยังไม่เคยอ่าน ตามกลับไปอ่านที่กระทู้นี้ได้นะครับ
https://ppantip.com/topic/38260785)
ผมถ่ายเก็บไว้ ตั้งใจจะว่ากลับมาจะทำวิดิโอลง Youtube นั่นล่ะ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ทำ เพราะมัวแต่หาข้ออ้างไปเรื่อย
อ้างไป อ้างมา กลับมาได้ ปีครึ่งแล้ว ก็ไม่ได้ตัดสักที นี่ถ้าไม่มี Covid-19 เข้ามา สงสัยก็คงไม่มีโอกาสทำแน่ ๆ
เอ่อ ที่เกริ่นเรื่อง Namibia ทั้ง ๆ ที่มันคนล่ะหัวข้อกับเรื่องที่จะเล่าวันนี้
ก็ ไม่ได้อะไรมากครับ ผมเพิ่งลองทำเป็นครั้งแรก เพราะเมื่อก่อนเขียนเป็นกระทู้อย่างเดียว
ก็เลยอยากเอามาให้ทุกคนดู ยังไงก็ ด่าได้นะครับ แต่อย่าแรงมาก
ถึงผมจะแก่แล้ว แต่ก็อารมณ์อ่อนไหวอยู่ ^ ^
Vlog ที่ไปนามิเบียน่าจะมีทั้งหมด 13 ตอน แต่ผมน่าจะตัดได้แค่ประมาณ สัปดาห์ล่ะ 2-3 ตอน
เพราะใหม่กับโปรแกรมตัดวิดิโอมาก ฝากดูกันด้วยนะครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ตอนที่ 1
ตอนที่ 2
เอาล่ะ เนียนเรียกแขกไปแล้ว เข้าเรื่องตามหัวข้อกระทู้ดีกว่า
ซึ่งมันก็จากพิษของ Covid19 นี่ล่ะ ที่นอกจากผมจะใช้การตัดวิดิโอแก้เบื่อระหว่างอยู่ที่ห้องแล้ว
พออยู่หน้าคอม ฯ นานเกินไปก็เบื่ออีก เลยหาอย่างอื่นทำเพื่อแก้เบื่อ จากการเบื่อที่อยู่หน้าคอม ฯ งงมั้ยครับ แฮ่
มองไปมองมา ในห้อง นอกห้อง ที่ระเบียง ก็ไปเจอกอง faring ของ CBR1100XX หรือ Blackbird
ที่ผมวางตากแดดตากฝนทิ้งไว้ระเบียงด้านนอกห้องกว่า 3 ปีแล้ว
(ถ้าใครเคยอ่านกระทู้เก่า ๆ ของผมบ้าง น่าจะเคยผ่านหูผ่านตามานิดหน่อย
ว่านอกจาก Africa Twin ที่ผมเคยเขียนรีวิวในพันทิปไปเมื่อ 10 เดือนที่แล้วเนี่ย
https://ppantip.com/topic/38929040
ผมยัง(เคย)มีรถที่เราถนัดเรียกกันว่าบิ๊กไบค์เนี่ย อีก 2 คัน คือ 899 Panigale และ CBR1100XX Blackbird
ที่บอกว่าเคยมีก็เพราะว่า ผมเพิ่งทำใจขาย 899 Panigale ไปเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เพราะไม่มีเงินใช้ T T
ตอนนี้เลยเหลือแค่ 2 คัน คือ Africa กับ Blackbird คันที่ผมกำลังจะเล่าให้ฟังนี่ล่ะ)
ผมสั่ง faring ใหม่ทั้งคัน มาเปลี่ยนใส่รถ Blackbird ตั้งแต่ 3 ปีก่อน
เพราะ faring เดิม ที่ถ้านับตามอายุรถ ก็มากกว่า 20 ปีแล้ว (รถผมเป็นตัวคาบู ฯ ปี 1998)
เมื่อบวกกับ ผมเคยเอาไปทำสีใหม่อีก 2 ครั้ง มันก็เริ่, กรอบ และผุผังไปบ้าง
และตั้งแต่ได้ faring ใหม่ ผมก็เอาของเดิม วางกองทิ้งไว้ที่ระเบียงตามที่บอกนั่นล่ะครับ
ตากแดดตากลม ฝุ่นจับหนาเตอะ รวมถึงมีซากนกพิราบที่(น่าจะ)ถูกแมวกัดตาย ซุกอยู่ในกองนั้นอีกหนึ่งตัว
ถึงไม่คิดว่าจะเอามันกลับมาใช้อีกแล้ว แต่ในเวลาที่เบื่อซ้อนเบื่อ เหมือนอยู่ในหนัง Inception ขนาดนี้
การไปหยิบมาล้าง แล้วเอามาเก็บให้ดี ก็น่าจะเป็นงานที่ทำให้คลายเบื่อได้บ้าง
ระหว่างที่ล้าง ลูบคลำ ผิวสัมผัสของแฟริ่งเหล่านั้น ก็พลอยให้นึกถึงเรื่องเก่า ๆ ตอนที่ยังรักกันดี
ตากแดด ตากลม ตากฝน เจอด่าน ยางรั่ว ตกหล่ม หลงทาง และอีกหลายวีรกรรม ตลอด 110,000 กว่าก.ม. ที่ไปมาด้วยกัน
(ตั้งแต่ซื้อ Africa Twin ผมก็แทบไม่ได้ขี่ Blackbird อีกเลยครับ เกือบ 3 ปีที่ผ่านมา ผมน่าจะใช้มันไม่เกิน 1,000 กิโลเมตรนะ )
ก็เลยคิดว่า งั้นก็รีวิวมันเลยล่ะกัน อย่างน้อยการได้ขีดเขียน พิมพ์ อะไรบ้าง น่าจะคลายความเบื่อซ้อนเบื่อได้ดี
ภาพภายหลังจากล้างแฟริ่งเรียบร้อย
เอาล่ะ เข้าเรื่องล่ะมั้ง เกริ่นน๊านนาน
คือบอกก่อนเลยว่า ผมก็คงเขียนไปเรื่อย ๆ นะครับ อาจจะแบ่งหมวดหมู่หัวข้อที่จะเล่าบ้างนิดหน่อย
แต่ส่วนใหญ่ คงจะเป็นการเรียบเรียงตามที่นึกขึ้นมาได้มากกว่า
และเช่นเคย ไม่ใช้ User รีวิว แบบที่จะเรียกให้คนมาซื้อตาม เพราะรถมันอายุ 20 กว่าปีแล้วนะครับ
Honda ก็ Dis-con ไปตั้งแต่ปี 2006 ที่เหลืออยู่ในเมืองไทย ถึงจะไม่ได้เรียกว่าหายาก
แต่ส่วนใหญ่เจ้าของจะรัก ไม่ค่อยขายกันแล้ว
หรือถ้าใครอ่านกระทู้นี้ แล้วอยากหามาใช้บ้าง ผมก็ไม่แนะนำอยู่ดีครับ
เพราะอย่างที่บอก รถมันเก่ามาก ถ้าไม่รักจริง ก็เรียกว่า ไม่คุ้มกับการขี่ไปดูแลไปแล้วล่ะ
ถ้าอยากได้รถใช้งาน ท่องเที่ยว เอาเงินไปซื้อรถใหม่ ๆ สมัยนี้ดีกว่าครับ
ถ่ายคู่กับ 899 Panigale ช่วงที่เพิ่งซื้อ 899 มาใหม่ ๆ
ผมจะแบ่งออกเป็น 3 หัวข้อใหญ่ก็แล้วกันนะครับ
เริ่มจากว่า ทำไมถึงซื้อรถคันนี้
แล้วค่อยไปต่อเรื่องแนวคิดการออกแบบและประวัติความเป็นมาก่อนที่จะมาเป็น CBR1100XX (เท่าที่บอกได้)
แล้วไปจบที่การใช้งานจริง กับเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยอีกนิดหน่อย
ทำให้กระทู้นี้ น่าจะยาวพอสมควร (ตามระดับความเบื่อในช่วงนี้ เพราะเบื่อมาก เลยต้องเขียนมาก ๆ)
แต่ผมจะพยายามไม่เขียนในเชิงวิศวกรรมมากนัก เพราะมันอาจจะอ่านไม่สนุก
อาจจะมีเสริม ๆ ไปบ้างเพื่ออธิบายในบางเรื่อง
ถ้ายาวไป น่าเบื่อ ไม่น่าติดตามก็ถือว่าดูรูปเพลิน ๆ
แต่ถ้ามันแก้เบื่อเรื่อง Covid19 ได้บ้าง ก็ยังดีครับ
ภาพจากการออกทริปครั้งแรกกับรถคันนี้ เมื่อ 12 ปีก่อน ที่หลังจากได้รถมา ก็ขี่ไป ทีลอซูเลยทันที
เล่าสู่กันฟัง 110,000 กิโลเมตร บน Honda CBR1100XX Super Blackbird (Long Term Use Review)
ว่างมาก เพราะไม่มีงานเลย ไม่รู้จะทำอะไรดี ดู Series มากไปก็เบื่อ
ก็เลยไปเอา Footage ที่ถ่ายไว้ตั้งแต่สมัยไป Namibia ตั้งแต่กลางปี 2018 มานั่งตัดต่อ
(ใครยังไม่เคยอ่าน ตามกลับไปอ่านที่กระทู้นี้ได้นะครับ https://ppantip.com/topic/38260785)
ผมถ่ายเก็บไว้ ตั้งใจจะว่ากลับมาจะทำวิดิโอลง Youtube นั่นล่ะ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ทำ เพราะมัวแต่หาข้ออ้างไปเรื่อย
อ้างไป อ้างมา กลับมาได้ ปีครึ่งแล้ว ก็ไม่ได้ตัดสักที นี่ถ้าไม่มี Covid-19 เข้ามา สงสัยก็คงไม่มีโอกาสทำแน่ ๆ
เอ่อ ที่เกริ่นเรื่อง Namibia ทั้ง ๆ ที่มันคนล่ะหัวข้อกับเรื่องที่จะเล่าวันนี้
ก็ ไม่ได้อะไรมากครับ ผมเพิ่งลองทำเป็นครั้งแรก เพราะเมื่อก่อนเขียนเป็นกระทู้อย่างเดียว
ก็เลยอยากเอามาให้ทุกคนดู ยังไงก็ ด่าได้นะครับ แต่อย่าแรงมาก
ถึงผมจะแก่แล้ว แต่ก็อารมณ์อ่อนไหวอยู่ ^ ^
Vlog ที่ไปนามิเบียน่าจะมีทั้งหมด 13 ตอน แต่ผมน่าจะตัดได้แค่ประมาณ สัปดาห์ล่ะ 2-3 ตอน
เพราะใหม่กับโปรแกรมตัดวิดิโอมาก ฝากดูกันด้วยนะครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เอาล่ะ เนียนเรียกแขกไปแล้ว เข้าเรื่องตามหัวข้อกระทู้ดีกว่า
ซึ่งมันก็จากพิษของ Covid19 นี่ล่ะ ที่นอกจากผมจะใช้การตัดวิดิโอแก้เบื่อระหว่างอยู่ที่ห้องแล้ว
พออยู่หน้าคอม ฯ นานเกินไปก็เบื่ออีก เลยหาอย่างอื่นทำเพื่อแก้เบื่อ จากการเบื่อที่อยู่หน้าคอม ฯ งงมั้ยครับ แฮ่
มองไปมองมา ในห้อง นอกห้อง ที่ระเบียง ก็ไปเจอกอง faring ของ CBR1100XX หรือ Blackbird
ที่ผมวางตากแดดตากฝนทิ้งไว้ระเบียงด้านนอกห้องกว่า 3 ปีแล้ว
(ถ้าใครเคยอ่านกระทู้เก่า ๆ ของผมบ้าง น่าจะเคยผ่านหูผ่านตามานิดหน่อย
ว่านอกจาก Africa Twin ที่ผมเคยเขียนรีวิวในพันทิปไปเมื่อ 10 เดือนที่แล้วเนี่ย https://ppantip.com/topic/38929040
ผมยัง(เคย)มีรถที่เราถนัดเรียกกันว่าบิ๊กไบค์เนี่ย อีก 2 คัน คือ 899 Panigale และ CBR1100XX Blackbird
ที่บอกว่าเคยมีก็เพราะว่า ผมเพิ่งทำใจขาย 899 Panigale ไปเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เพราะไม่มีเงินใช้ T T
ตอนนี้เลยเหลือแค่ 2 คัน คือ Africa กับ Blackbird คันที่ผมกำลังจะเล่าให้ฟังนี่ล่ะ)
ผมสั่ง faring ใหม่ทั้งคัน มาเปลี่ยนใส่รถ Blackbird ตั้งแต่ 3 ปีก่อน
เพราะ faring เดิม ที่ถ้านับตามอายุรถ ก็มากกว่า 20 ปีแล้ว (รถผมเป็นตัวคาบู ฯ ปี 1998)
เมื่อบวกกับ ผมเคยเอาไปทำสีใหม่อีก 2 ครั้ง มันก็เริ่, กรอบ และผุผังไปบ้าง
และตั้งแต่ได้ faring ใหม่ ผมก็เอาของเดิม วางกองทิ้งไว้ที่ระเบียงตามที่บอกนั่นล่ะครับ
ตากแดดตากลม ฝุ่นจับหนาเตอะ รวมถึงมีซากนกพิราบที่(น่าจะ)ถูกแมวกัดตาย ซุกอยู่ในกองนั้นอีกหนึ่งตัว
ถึงไม่คิดว่าจะเอามันกลับมาใช้อีกแล้ว แต่ในเวลาที่เบื่อซ้อนเบื่อ เหมือนอยู่ในหนัง Inception ขนาดนี้
การไปหยิบมาล้าง แล้วเอามาเก็บให้ดี ก็น่าจะเป็นงานที่ทำให้คลายเบื่อได้บ้าง
ระหว่างที่ล้าง ลูบคลำ ผิวสัมผัสของแฟริ่งเหล่านั้น ก็พลอยให้นึกถึงเรื่องเก่า ๆ ตอนที่ยังรักกันดี
ตากแดด ตากลม ตากฝน เจอด่าน ยางรั่ว ตกหล่ม หลงทาง และอีกหลายวีรกรรม ตลอด 110,000 กว่าก.ม. ที่ไปมาด้วยกัน
(ตั้งแต่ซื้อ Africa Twin ผมก็แทบไม่ได้ขี่ Blackbird อีกเลยครับ เกือบ 3 ปีที่ผ่านมา ผมน่าจะใช้มันไม่เกิน 1,000 กิโลเมตรนะ )
ก็เลยคิดว่า งั้นก็รีวิวมันเลยล่ะกัน อย่างน้อยการได้ขีดเขียน พิมพ์ อะไรบ้าง น่าจะคลายความเบื่อซ้อนเบื่อได้ดี
คือบอกก่อนเลยว่า ผมก็คงเขียนไปเรื่อย ๆ นะครับ อาจจะแบ่งหมวดหมู่หัวข้อที่จะเล่าบ้างนิดหน่อย
แต่ส่วนใหญ่ คงจะเป็นการเรียบเรียงตามที่นึกขึ้นมาได้มากกว่า
และเช่นเคย ไม่ใช้ User รีวิว แบบที่จะเรียกให้คนมาซื้อตาม เพราะรถมันอายุ 20 กว่าปีแล้วนะครับ
Honda ก็ Dis-con ไปตั้งแต่ปี 2006 ที่เหลืออยู่ในเมืองไทย ถึงจะไม่ได้เรียกว่าหายาก
แต่ส่วนใหญ่เจ้าของจะรัก ไม่ค่อยขายกันแล้ว
หรือถ้าใครอ่านกระทู้นี้ แล้วอยากหามาใช้บ้าง ผมก็ไม่แนะนำอยู่ดีครับ
เพราะอย่างที่บอก รถมันเก่ามาก ถ้าไม่รักจริง ก็เรียกว่า ไม่คุ้มกับการขี่ไปดูแลไปแล้วล่ะ
ถ้าอยากได้รถใช้งาน ท่องเที่ยว เอาเงินไปซื้อรถใหม่ ๆ สมัยนี้ดีกว่าครับ
เริ่มจากว่า ทำไมถึงซื้อรถคันนี้
แล้วค่อยไปต่อเรื่องแนวคิดการออกแบบและประวัติความเป็นมาก่อนที่จะมาเป็น CBR1100XX (เท่าที่บอกได้)
แล้วไปจบที่การใช้งานจริง กับเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยอีกนิดหน่อย
ทำให้กระทู้นี้ น่าจะยาวพอสมควร (ตามระดับความเบื่อในช่วงนี้ เพราะเบื่อมาก เลยต้องเขียนมาก ๆ)
แต่ผมจะพยายามไม่เขียนในเชิงวิศวกรรมมากนัก เพราะมันอาจจะอ่านไม่สนุก
อาจจะมีเสริม ๆ ไปบ้างเพื่ออธิบายในบางเรื่อง
ถ้ายาวไป น่าเบื่อ ไม่น่าติดตามก็ถือว่าดูรูปเพลิน ๆ
แต่ถ้ามันแก้เบื่อเรื่อง Covid19 ได้บ้าง ก็ยังดีครับ