ทำไมรถไฟไทยยังต้องให้ไปเปลี่ยนตั๋วที่สถานีรถไฟด้วยตัวเอง ในสถานการณ์โควิด-19

ไม่ได้จะให้เป็นดราม่าอะไรค่ะ เพียงแต่สงสัยว่ารถไฟไทยไม่มีมาตรการเปลี่ยนตั๋ว Online หรือช่องทางอื่นเหรอคะ 

เรื่องคือคุณป้าของเราจองตั๋วกลับเชียงใหม่วันที่ 5 เมษยนไว้ ซึ่งก็ไม่แน่ใจว่าระหว่างที่แกอยู่ที่นี่แกไปที่สุ่มเสี่ยงมาบ้างมั้ย เพราะแกไปหาหมอในกรุงเทพ และพักกับครอบครัวเราที่สมุทรปราการ  ตอนที่แกมาพักอาศัยที่บ้านก็มีอาการ ป่วยไม่สบาย และ เนื่องด้วยสถานการณ์ตอนนี้ค่อนข้างไม่น่าไว้ใจ  ทางครอบครัวเลยกักตัวอยู่ที่บ้านกันและปฏิบัติตามข้อแนะนำ ที่ได้อ่านๆ มา แกเลยจะต้องโทรไปเลื่อนการเดินทางกลับ ที่callcenter ของการรถไฟ แต่เจ้าหน้าที่ตอบห้วนๆ มาว่าเลื่อนได้แค่ครั้งเดียว และต้องมาทำการเลื่อนล่วงหน้า ที่สถานีหัวลำโพงเท่านั้น ตอนฟังแกเล่า เราก็ไม่ค่อยเชื่อ คิดว่าแกอาจจะไม่เข้าใจ เพราะแกก็อายุมากแล้ว เราเลยโทรหาเอง ซึ่งได้รับคำตอบเป็นอย่างที่แกว่าจริงๆ เราเลยถามเจ้าหน้าที่ว่าในสถานการณ์ นี้ และป้าเรากำลัง กักกันตัวเองอยู่ที่บ้าน เราพอจะลงทะเบียน หรือเลื่อน วันเวลา ทาง เว็บไซด์ หรืออะไรได้บ้าง ที่จะได้ไม่ต้องไปถึงหัวลำโพง เจ้าหน้าตอบมาด้วยเสียงห้วนๆ ว่า ทางการรถไฟยังไม่มีนโยบายให้ทำออนไลน์ หรือทางอื่น ยืนยันว่าต้องมาทำที่สถานนีเท่านั้น

ค่าตั๋วก็ไม่ได้แพงเท่าไหร่ค่ะ ประมาณ 500 บาท แต่สำหรับป้าเราคือมันเยอะ เราเลยบอกป้าไปแล้วว่าไม่เป็นไร ช่างมัน เดี๋ยวเราซื้อให้ใหม่ตอนที่สถานการณ์ดีขึ้นพอที่แกจะกลับบ้านได้

เราเลยสงสัยว่า เครื่องบินยังเลื่อนไฟลท์ ทางออนไลน์หรือ ช่องทางอื่นได้ แต่ในสถานการณ์ฉุกเฉิน แบบนี้ ทำไมการรถไฟถึงทำไม่ได้คะ อันนี้สงสัยจริงๆ ว่าเป็นเพราะอะไร ถ้ามีเหตุผลที่สำคัญ เราก็พร้อมจะทำความเข้าใจค่ะ

 * ถ้าแทคผิดห้องต้องขอโทษด้วยนะคะ 
 * เรื่องที่เราโทรไปสอบถามเป็นเรื่องของเมื่อประมาณ วันอังคารที่ผ่านมาค่ะ ไม่แน่ใจว่าตอนนี้มีมาตรการใหม่รึยัง ไม่เจตนาทำให้ใครเสียหาย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่