ขอระบายหน่อยครับ กับธนาคารกรุงเทพ แบงค์ที่โบราณ ไม่ทันสมัย

ขอบ่นหน่อยนะครับ พ่นน้ำหมาก
 
หลังจากที่เราหลายคนคงได้รับประสบการณ์ลุ้นระทึก
กับแอพ Mobile และ Internet Banking ในการ Log in 
ในแต่ล่ะครั้ง ว่าจะเข้าได้มั้ยว้าาาาาา
ร้องเรียนไป ก็เหมือนจะปลิวหายไปกับสายลม
วันเงินเดือนออก ผมโอนเข้าแบงค์อื่นทันทีครับ....
---------------------------------------------------------------------------------
วันนี้ก็เกิดเหตุขึ้นอีกครั้ง แต่ครั้งนี้เกิดกับภรรยาผม
เนื่องด้วยภรรยา จำเป็นต้องเอา BookBank ไปทำเอกสารบางอย่าง ในการเบิกเงิน
ปรากฏว่า นามสกุล ไม่ตรงกับหน้าบัญชี เนื่องจากเปลี่ยนนามสกุลหลังแต่งงาน
ด้วยความเร่งรีบที่จะต้องใช้งาน BookBank เลยต้องไปธนาคารกรุงเทพ 
สาขาที่ใกล้ที่สุด พร้อมกับบัตรประชาชนที่เปลี่ยนนามสกุลเรียบร้อย...ไปเพียงใบเดียว

ไปถึงพนักงานบอกว่า ใช้บัตรประชาชน อย่างเดียว เปลี่ยนหน้าบุ๊คแบงค์ ไม่ได้ 
>>> อันนี้โอเคร เรายอมรับ เราไม่ได้เตรียมมา

ก็เลยบอกว่า งั้นขอเปิดบัญชีใหม่ก็แล้วกัน  
>>> ปรากฏว่า ไม่ได้อีก บอกว่าข้อมูลนามสกุล ไม่ตรงกับในฐานข้อมูล อันนี้เริ่มร้อนนิดๆ

ก็เลยถามพนักงานว่า ให้สามีถ่ายรูปส่ง Line มาได้มั้ย 
>>>> พนักงานตอบไม่ได้ เพราะขนาดจะไม่ได้เท่าของจริง

ภรรยาเลยโทรมาหาว่าทำไงดี ไอ้เราก็นึกขึ้นได้ว่า สแกนเก็บไว้บน Cloud เลยจะส่งเมลไปให้
>>>> พนักงานตอบไม่ได้ เพราะว่าต้องเอาตัวจริง มาถ่ายเอกสาร ที่สาขา
บอกเลยตอนนี้เดือดมาก  
สุดท้ายคอตก เดินกลับมา และรอรอบเบิกเงิน ไปอีกสัปดาห์นึง mad

คืองงมากว่า 
1. ทำไมต้องใช้เอกสารตัวจริงเยอะมาก กลัวการปลอมแปลงหรืออย่างไร
>>> ประเด็นนี้ก็เก็บมาคิดเกือบครึ่งวัน มันจะปลอมยังไงเนี่ย ถือบัตรประชาชนตัวจริงมา
เอกสารที่ส่งมาตามหลัง อาจจะเป็นทาง Email มันก็แค่เอกสารประกอบการยืนยัน
น่าจะยึดตามบัตรประชาชนตัวจริง
2. หรือพนักงานกวนตรีนนน 
>>> อันนี้ไม่น่าจะใช่ เพราะภรรยาผม ไม่ใช่สายแข็ง
3. หรือว่าเป็นกฏของธนาคาร 
>>> ถ้าเป็นข้อนี้ ผมขอลาขาดกับ แบงค์นี้ครับ  เพราะตอนนี้เทคโนโลยีเราไปไกล
กฏบางกฏก็ต้องปรับเปลี่ยนบ้างนะครับ

ขอจบการบ่นแค่นี้ครับ ใครมีความคิดเห็น เชิญได้เลยครับ น้อมรับทุกข้อคิดเห็นครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่