ตั้งแต่สั่งของออนไลน์มาไม่มีที่ไหน!แย่!เท่ากับBig C!!

เราสั่งซื้อของเข้าบ้านผ่านช่องทางออนไลน์มาเรียกว่า ตั้งแต่แรกๆที่เริ่มมี เพราะบ้านเรามีคนสูงอายุ บวกกับ เราทำงาน ก็คิดว่า มันok ที่จะสั่ง แต่ไม่ได้ยึดติด ว่าต้องเป็นที่ไหน จนได้ลองบิ๊กซี แรกๆก็เข้าใจได้นะ ว่าเพิ่งเปิดแรกๆ อาจะติดขัด ช้า ไม่เสถียร เข้าใช้งานยากมากกกก สั่งของที่ใช้เวลา เป็นชัวโมง จนถึงตอนนี้2020 ก็ยั่งแย่เหมือนเดิม
1.ช้ามาก ถึงมากที่สุด (แรกๆโทษเน็ตตัวเอง)
2.ใช้งานยากทั้ง www.bigc.co.th และ แอพพลิเคชั่น Bigc TH

-แอพ Big C TH ดาวน์โหลดมา ใช่ว่าจะใช้ได้เลย อันนี้ก็ซับซ้อนล่ะ1 โหลดมา หน้าตาในแอพ มีให้เลือกว่าจะใช้งาน ไอคอนไหน เราเห็น ไอคอน ช้อปออนไลน์ ก็กดไป ก็ เลือก ของใส่ตะกร้าเลยจ้า เลือกเสร็จ อ้าว!สั่งไม่ได้ มันบอกต้องเข้าสู่ระบบก่อน ก็เข้าแล้วนี่นา เพราะโหลดแอพมา ก็มีให้กรอกข้อมูล ก็หาไปเถอะ เข้าสู่ระบบตรงไหนว้า จนไปเจอ ขีดโง่ๆ 3ขีดที่มุม บนของจอ ถึงจะเจอ ก็เข้าสู่ระบบ ก็หมุนๆๆๆๆ อ่ะพอได้ !!!ของที่เลือกไว้ หายจ้าาาา!!! อ่ะเลือกใหม่ก็ได้ กว่าจะเลือกได้ก็หมุนๆๆ จำได้เลย จับเวลา เลือกของ + ทำขั้นตอนสั่ง ใช้เวลา 35 นาที นี่มีของที่จะซื้อในหัวอยู่แล้วนะ ไม่ใช่ไปนั่งตัดสินใจเลือก เห้อ

!ล่าสุด! เกิด โควิด19 ก็พยายามให้ญาติๆเลี่ยงการออกจากบ้าน ให้ลองสั่งออนไลน์เอา
นี่ก็ ทำการสมัครสมาชิก ให้เลยจ้า ให้ญาติโหลดแอพมา
ใครสนใจ!!มาอ่านวิธีได้ นี่โทรไปคุยกับ Call Center มา จนเชี่ยวชาญ 555 เพราะช่วงนี้ คุณจะรอสายนานมากๆๆๆ
1.โหลด แอพ Big c TH
2.เลือกไอคอนช้อปออนไลน์
3.มุมบนซ้ายมือ มีขีดๆป่วยๆสีขาวอยู่3ขีด
4.กดไปจะเจอ คำว่า เข้าสู่ระบบ
5.คำว่าสมัครสมาชิกจะอยู่ข้างล่าง เป็นตัวหนังสือสีเขียว ซับซ้อนไปอีกกกกก
6.กรอกข้อมูลทั่วไป
เมื่อคุณกรอกเสร็จ คุณจะเจอ สิ่งที่พีคมากคือ !ยังสั่งไม่ได้ เพราะต้องไปยืนยันสมัครสมาชิกในอีเมล์ของคุณก่อน !!!แต่ๆๆ ไม่มีอีเมล์ส่งมาจ้าาาา
เออ ยังไงก็ต้องโทรเข้าCall Center อยู่ดี เพื่อแจ้งแล้วให้พนักงาน ยืนยันสมัครสมาชิกให้
*ทั้งหมดนี้ ยังไม่รวม
-สต็อคไม่เรียวไทม์
-ส่งช้า
-ไม่ส่งของ ส่งจองช้าไม่มีเจ้าหน้าที่โทรบอกอะไรเลยย
สำหรับเรา เราไม่ซีเรียส ว่าจะส่งช้า หรือได้ของไม่ครบ
ขอแค่ให้!!!โทรบอก!!! คนเหมือนกันคุยกันได้

สุดท้ายนี้
ที่มานั่งเสียเวลาพิมพ์อยู่นี้ เห็นว่าสถานการณ์ปัจจุบัน มันทำให้คนสั่งของออนไลน์ มากขึ้น ในเมื่อคุณทำออนไลน์ ออกมาแล้ว คุณทำให้มันใช้งานง่ายๆ ใช้งานดีหน่อยไม่ได้หรอ ไม่รู้ว่า ทีมของคุณ คุณจ้างบริษัทอื่นทำ หรือ พวกคุณมีทีมของ Big C เอง แต่อยากจะบอก พวกคุณทำแอพ และ เว็บ ที่แย่ มากๆ สั่งของคุณมา3ปี ไม่พัฒนาเลย ไม่ได้อยากมาทำลายภาพพจน์องค์กรคุณ แต่ คิดว่า พวกคุณควรรู้ ถ้าระบบของคุณดี ใครๆก็อยากใช้ คุณไม่ต้องโปรโมทเยอะหรอก โปรโมทไปแต่ใช้งานไม่ได้ ก็ไม่ได้ช่วยอะไร
มีดีอยู่อย่างเดียว
เวลาโทรเข้าCall Center 02-308-4666 หรือ Chat พนักงาน รับสาย และ Chatเร็วมาก ประสานงานให้ดีมาก

แต่ช่วงนี้เวลาติดต่อจะทั้ง โทร และแชท รอนาน แต่เข้าใจได้ อาจะเพราะ โควิท19 ที่คนหันมาใช้เยอะ

!!แต่ถ้าระบบคุณดี คนจะไม่โทรไปเยอะขนาดนี้ อาจจะเยอะ แต่ถ้าเป็นเรื่องทั่วไปก็ไม่น่าจะนาน ทำง่ายๆสั่งง่ายๆ ก็ไม่มีใครอยากโทร อยากติดต่อไปหรอก

*ไม่รู้ว่า เรื่องนี้ จะผ่านตา ระดับผู้บริหารมั๊ยนะ อาจจะไปถึงแค่ ทีมงาน ที่คอยดูกระทู้ และ ติดต่อกลับมา อยากจะบอกว่า
-ไม่ต้องการอะไรทดแทน
-ไม่ลบกระทู้
-แค่อยากให้ปรับปรุง ทีมงานทำเว็บและแอพก็พอ

สวัสดี!
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่